Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Australia » 'Suicide Squad' - Dàn Sao Xuất Sắc Khó Cứu Kịch Bản Non Tay Diễn Viên: Will Smith, Margot Robbie    
Ngày Đăng: 07 Tháng 08 Năm 2016

Bom tấn 175 triệu USD của đạo diễn David Ayer có hình ảnh đẹp, quy tụ dàn sao hạng A nhưng nhạt về nội dung.

Với sự phát triển vũ bão của thể loại phim siêu anh hùng hiện nay, các nhà sản xuất luôn chịu áp lực để tránh đi vào lối mòn của người đi trước. Họ ngày càng tìm đến những ý tưởng mới lạ trong truyện tranh để chuyển thể. Cách đây hai năm, Guardians of the Galaxy kết hợp bối cảnh không gian và âm nhạc của thập niên 1980. Đầu năm nay, phim dị nhân 17+ Deadpool gây sốt với nhân vật chính bất cần, hay nói tục.

Đến Suicide Squad, ý tưởng gốc tỏ ra độc đáo hơn khi xoay quanh một nhóm ác nhân chứ không phải siêu anh hùng. Dù vậy, kịch bản về tổng thể dài dòng và không có định hướng rõ ràng. Nỗ lực tạo nên tác phẩm hay của đạo diễn David Ayer không thành công vì sự non tay của êkíp biên kịch.

Poster phim "Suicide Squad".

Định hướng mơ hồ, nhân vật gãy vụn

Bộ phim mở đầu với nội dung nối tiếp sự kiện trong Batman v Superman, chính phủ quyết định thành lập một biệt đội gồm toàn các tội phạm sừng sỏ. Khi một thế lực tà ác từ thời cổ đại trỗi dậy, vận mệnh của cả thế giới bất ngờ được đặt vào tay những người hùng bất đắc dĩ. Phim mở màn khi nhân vật lãnh đạo (Viola Davis) đệ trình kế hoạch lập nhóm từ bọn tội phạm. Tình tiết mang đậm chất thời sự với nỗi lo của người dân về các tổ chức bí mật của chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, nửa sau phim không đào sâu vào nhóm tội phạm mà trở về môtíp đoàn kết cứu thế giới quen thuộc. So với các phim cùng môtíp “lập nhóm” như: The Avengers hay Star Trek (2009), Suicide Squad có số lượng nhân vật vượt trội. Hầu hết các nhân vật lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng. Bởi vậy, đạo diễn Ayer có vẻ bối rối trong việc xác định trọng tâm. Quá trình quảng bá tập trung vào nhân vật Joker (Jared Leto) và bạn gái của hắn là Harley Quinn (Margot Robbie). Tuy nhiên khi lên phim, tay thiện xạ Deadshot (Will Smith) mới là nhân vật chính.

Nhân vật Joker không ấn tượng như kỳ vọng.

Để giúp khán giả quen thuộc với dàn nhân vật, nhà làm phim 48 tuổi tận dụng tối đa các cảnh quá khứ. Trong điện ảnh, thủ pháp này là cách trực diện nhất để khắc họa tính cách của từng người. Mặc dù vậy, trong Suicide Squad, chúng được lặp lại quá nhiều khiến mạch phim gãy vụn. Chỉ riêng Deadshot đã có đến ba cảnh và Harley Quinn còn nhiều hơn thế.

Trong truyện tranh DC Comics, những kẻ xấu thường mang tâm lý sắc sảo. Còn nhân vật phản diện trong phim chuyển thể lại được xây dựng khá một chiều. Theo The Wrap, trong quá trình thực hiện, Suicide Squad phải quay lại vài cảnh và bị cắt gọt đáng kể trước khi ra rạp. Nguyên nhân là do hãng Warner Bros e ngại phim sẽ không thu hút khán giả vì quá đen tối. Điều này dẫn đến sự thiếu thống nhất trong cách dẫn truyện. Đôi chỗ, Suicide Squad tạo cảm giác như một phim tội phạm kịch tính. Nhưng có lúc, nó lại mang tinh thần hài hước theo kiểu bất cần giống Guardians of the Galaxy.

Ác nhân Joker là nhân vật được nhiều người trông đợi trở lại nhất từ sau The Dark Knight (2008). Nhưng trên phim, nhân vật này thiếu điểm nhấn nhất. Những cảnh quay về Joker mang đậm tính “style over substance” (kiểu cách nhưng không có chất) như khi hắn nằm giữa đống dao hay nhảy xuống hồ nước. Đứng riêng lẻ, các chi tiết này có vẻ hoa mỹ về mặt thị giác, nhưng thực chất lại không có vai trò gì trong tổng thể phim. Cách đây tám năm, cố diễn viên Heath Ledger mang đến hình tượng Joker gây ám ảnh người xem. Giờ, vai diễn của Jared Leto chỉ giống như một gã giang hồ cố tỏ ra điên loạn. Jared Leto “lên gân” hết cỡ trong từng lớp diễn. Vì thế, khán giả có cảm giác nhân vật này bị đưa vào kịch bản một cách gượng ép.

Nhân vật người yêu Joker - Harley Quinn - chưa được mô tả rõ quá trình chuyển biến tâm lý từ một nữ bác sĩ trở thành kẻ ngoài vòng pháp luật. Người xem chỉ thấy cô vào nói chuyện với Joker, rồi ngay cảnh sau đã bị tên tội phạm thu phục. Trong suốt phim, mối quan hệ của Joker và Harley Quinn dừng lại ở mức bề ngoài mà không có chiều sâu.

Will Smith và Margot Robbie là điểm sáng của phim.

Điểm nhấn từ các diễn viên

Nhìn chung, Suicide Squad đạt được thành công ở một số vai diễn cụ thể. Tài tử Will Smith chứng tỏ được đẳng cấp trong vai Deadshot, gã sát thủ máu lạnh nhưng mang nặng tình cảm gia đình. Tài tử da màu hoàn thành xuất sắc vai trò kết nối các nhân vật trong phim.

Trong khi đó, “quả bom sex” Margot Robbie có đủ hai yếu tố để nhập vai Harley Quinn: vẻ ngoài khêu gợi và nét tưng tửng trong diễn xuất. Nhiều cảnh quay tập trung mô tả vẻ đẹp bốc lửa của mỹ nhân 26 tuổi ở mọi góc cạnh. Nhân vật do cô thể hiện tạo ra nhiều tiếng cười bằng những câu thoại thông minh và hành động khó lường. Giữa băng đảng Suicide Squad với nhiều nhân vật nhạt nhòa, Harley Quinn là kẻ chứng tỏ được chất tội phạm nhất.

Không nằm trong nhóm siêu tội phạm mà vào vai người đàn bà quyền lực thuộc chính phủ Mỹ, Viola Davis mang đến nét lạnh lùng như trong How To Get Away With Murder. Dù đất diễn ít, nữ diễn viên từng nhận hai đề cử Oscar luôn chiếm trọn từng cảnh quay mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra, tài tử Joel Kinnaman cũng diễn tròn vai đại tá Rick Flagg - gã chỉ huy luôn bị giằng xé giữa tình cảm và nhiệm vụ.

Các cảnh hành động trong phim tập trung vào nửa sau và được kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa võ thuật và kỹ xảo CGI.

Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) ra mắt ở Việt Nam từ ngày 5/8.

Sources: vnexpress

Will Smith, Margot Robbie
Tiểu Sử Will Smith
  » Miranda Kerr Đẹp Nhất Tuần Với Đầm Ôm Sát
  » Những Phong Cách Làm Đẹp Ấn Tượng Ở Quả Cầu Vàng 2018
  » Hôn Nhân Hạnh Phúc Hiếm Có Ở Hollywood Của Will Smith
  » Ngô Thanh Vân Ra Đòn Dữ Dội Trong Phim Có Will Smith
  » Dàn Mỹ Nhân Khoe Sắc Trong Buổi Trao Oscar Danh Dự
  » 'Bom Sex' Margot Robbie Đóng Vai Gái Hư Làng Thể Thao
  » 'Bom Sex' Margot Robbie Đẹp Nhất Tuần Với Đầm Cánh Bướm
  » Một Ngày Của 'Bom Sex' Margot Robbie
  » Phim Hài Thụy Điển Bất Ngờ Đoạt Cành Cọ Vàng
  » Will Smith Bất Đồng Quan Điểm Với Chủ Tịch Giám Khảo Cannes
  » Margot Robbie Tái Diễn Vai Harley Quinn Ở Phim Toàn Ác Nữ
  » 'Suicide Squad' Ăn Khách Hơn Hoạt Hình Dành Cho Người Lớn
  » Bikini Lộ Vòng Ba Của Margot Robbie Trên Phim Gây Bàn Tán
  » 'Suicide Squad' - Dàn Sao Xuất Sắc Khó Cứu Kịch Bản Non Tay
  » Will Smith Muốn Đóng Tổng Thống Obama Trên Màn Bạc
  » Margot Robbie Ngã Khỏi Trực Thăng Trong Cảnh Mạo Hiểm
  » Sao Hollywood Chia Sẻ Cảm Xúc Đóng Cảnh Ân Ái
  » Trailer Phim Siêu Nhân Của 'Quả Bom Sex' Margot Robbie Hot Nhất Tuần
  » Những Vai Diễn Gây Sốt Của Cặp Sao Phim Tarzan Mới
  » Margot Robbie – ‘Quả Bom Sex’ Mới Của Hollywood
  » Margot Robbie: 'Tôi Ngượng Khi Đóng Cảnh Sex Với Leo DiCaprio'
  » Trailer Bom Tấn 'Star Trek' Của Tài Tử Đột Tử Ở Tuổi 27 Hot Nhất Tuần
  » 'The Legend Of Tarzan' - Bom Tấn Giàu Chất Hiện Đại Về Chúa Tể Rừng Xanh
  » Dàn Mỹ Nhân Của Mùa Phim Hè 2016
  » Margot Robbie Khoe Thân Trong Vai Nữ Siêu Nhân