Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » 'Star Trek Beyond' Mang Màu Sắc Phim Hài Và Hành Động Tốc Độ Diễn Viên: Sofia Boutella    
Ngày Đăng: 25 Tháng 07 Năm 2016

Tác phẩm của đạo diễn "Fast & Furious" mang đến câu chuyện phiêu lưu xuyên hành tinh dí dỏm bằng kỹ xảo đỉnh cao.

Với lịch sử kéo dài hơn 50 năm và tầm ảnh hưởng sâu rộng, loạt phim Star Trek giờ đây là biểu tượng điện ảnh Bắc Mỹ. Hồi 2009, các nhà sản xuất loạt phim quyết định làm mới thương hiệu bằng dàn diễn viên trẻ đồng thời dựng chuyện quay ngược về thời các nhân vật mới khởi nghiệp.

Sau khi Star Trek (2009) và Star Trek Into Darness (2013) thắng lợi cả về nghệ thuật về doanh thu, dự án Star Trek Beyond được khởi động với kinh phí lên đến 185 triệu USD khiến người xem nóng lòng chờ đợi. Cái chết đột ngột của diễn viên Anton Yelchin ở tuổi 27 sát ngày phim ra mắt càng làm tăng cảm xúc khán giả với phim.

Phim mới là bước chuyển theo hướng trẻ trung và hiện đại để vừa đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ trung thành vừa thu hút thêm người xem chưa biết đến series.

Thay vì dồn nén nhiều thông điệp mang tính trí tuệ và triết lý cao như cách đạo diễn cũ (J.J Abrams) làm cho hai phần trước, tác phẩm mới phô diễn kỹ xảo đẹp và xử lý nhịp dựng theo tiết tấu nhanh kiểu phim hành động tốc độ và nhấn mạnh vào yếu tố hài hước. Đây là những điều được Justin Lin (tác giả phần này) thừa hưởng sau khi làm bốn tập phim Fast & Furious thành công vang dội.

Cốt truyện lấy bối cảnh khi tàu Enterprise đã du hành trong vũ trụ được ba năm. Sau một nhiệm vụ cứu hộ, thuyền trưởng James T. Kirk (Chris Pine) nhận ra mình đã rơi vào bẫy của kẻ địch bí ẩn tên Krall (Idris Elba). Tàu Enterprise hỏng nặng và đâm xuống hành tinh gần đó, còn phi hành đoàn tứ tán khắp nơi, chỉ huy Spock (Zachary Quinto) bị thương nặng. Kirk và những người bạn dần phát hiện âm mưu ghê gớm của Krall và phải ngăn hắn trước khi quá muộn. Đây là khuôn mẫu một kịch bản hành động thông thường, có thể tìm thấy ở các truyện hành động phiêu lưu như The Guardians of Galaxy hay Voltron - Defender of the Universe.

Poster phim "Star Trek Beyond".

Những cảnh mở đầu đưa người xem vào không gian ngoài vũ trụ tráng lệ - những con tàu trôi qua các hành tinh cùng vì tinh tú - bằng kỹ xảo đẹp mắt. Với công nghệ CGI, các nhà làm phim cũng xây dựng hệ thống những đường ngầm không gian khổng lồ có nhiều hình khối sắc nét và gây choáng ngợp. Hiệu ứng đặc biệt trong những cảnh bắn phá khắp dải ngân hà đủ thỏa mãn thị giác. Về cuối, các pha đánh nhau kết hợp những chuyển động kỳ ảo như người có thể biến mất và dịch chuyển bằng phép thuật.

Một trong những cảnh quay thú vị nhất phim là khi tàu Enterprise lần đầu bị tấn công. Xen giữa đại cảnh cháy nổ bên ngoài là những màn rượt đuổi trong tàu. Nhà làm phim vừa dựng các pha chạy hoảng loạn, vừa mô tả chuyện riêng của từng nhân vật trong cơn nguy cấp.

Câu chuyện rải đều những lời thoại dí dỏm. Tiếng cười bật ra từ nhiều màn đối đáp tưng tửng của hai nhân vật thứ chính - kỹ sư hậu đậu của Simon Pegg và vị bác sĩ hay cau có do Karl Urban thủ vai. Đặc biệt, tạo hình và phong thái kỳ khôi của nhân vật thuyền phó Spock (Zachary Quinto) tạo nên tiếng cười. Mỗi lần anh xuất hiện, chiếc tai nhọn cùng cách ăn nói như người máy của chàng trai đến từ hành tinh Vulcan khiến người xem thích thú.

Một cảnh cháy nổ trên hành tinh ngoài vũ trụ.

Kịch bản tiếp tục duy trì được ưu điểm lớn của hai phần trước là cách xây dựng nhân vật đa dạng. Từng thành viên chủ chốt của phi hành đoàn Enterprise được khắc họa với tính cách không lẫn vào nhau. Thuyền trưởng Kirk là người anh hùng theo đúng phong cách Mỹ - táo bạo và đầy dũng cảm. Đối lập với anh là chỉ huy Spock, một người Vulcan uyên bác và tôn thờ tính logic. Sự kết nối giữa hai nhân vật này giữ vai trò huyết mạch trong đường dây câu chuyện. Các nhân vật còn lại có đất diễn và phong phú về mặt chủng tộc, bao gồm nữ sĩ quan liên lạc da màu (Zoe Saldana), thiên tài người Nga (Anton Yelchin) và sĩ quan gốc Á đồng tính (John Cho).

Điểm khác biệt rõ nét thuộc về hai nhân vật chính - thuyền trưởng Kirk và thuyền phó Spock. Sau những năm tháng sôi nổi, nhiệt huyết, giờ đây Kirk đã chín chắn và bắt đầu nếm trải nỗi cô đơn trong không gian vô tận. Trong khi đó, Spock luôn đau đáu nhiệm vụ xây đắp lại cộng đồng Vulcan. Đây cũng là lần đầu tiên loạt phim tiết lộ giới tính đồng tính của nhân vật John Cho. Sự tiết lộ này là để thu hút các cộng đồng người xem khác biệt giới tính thế kỷ 21.

Sofia Boutella (giữa) là tân binh của phi hành đoàn đa chủng tộc.

Đã quen với nhau từ các phần trước, các diễn viên không khó để bắt nhịp cùng bạn diễn trong từng phân cảnh. Mỹ nhân Pháp gốc Algeria - Sofia Boutella - có màn chào sân ấn tượng khi vào vai cô gái tỏ ra mạnh mẽ và cộc cằn nhưng mang tâm lý kẻ bị tổn thương vì bị bỏ lại nhiều năm trên hành tinh chết. Tài tử da màu - Idris Elba - vào vai nhân vật phản diện tự nhiên và thuần thục mặc dù nhân vật này được xây dựng khá sơ sài và kém hơn hai phần trước. Ngoài những màn phô diễn bề ngoài, hắn chưa cho thấy được sự thâm độc trong kế hoạch.

Điểm trừ lớn của phim nằm ở thông điệp cũ kỹ - tình đoàn kết giữa các chủng loài khác biệt trong dải ngân hà.

Star Trek Beyond (Star Trek: Không giới hạn) công chiếu ở Việt Nam từ 22/7.

Sources: vnexpress

Sofia Boutella
  » 'The Mummy' Của Tom Cruise Pha Trộn Nhiều Thể Loại
  » 12 Mỹ Nhân Mặc Đẹp Nhất Oscar 2017
  » 'Star Trek Beyond' Mang Màu Sắc Phim Hài Và Hành Động Tốc Độ
  » 7 Mỹ Nhân Của Loạt Phim Viễn Tưởng Lâu Năm 'Star Trek'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau
  » Angelina Jolie Bị Đồn Sắp Làm Đám Cưới Bí Mật Với Tỷ Phú Anh
  » Phim Có Mỹ Nhân Gốc Việt Đóng Chính Gây Sốt Ở Mỹ
  » Angelina Jolie Thuê Luật Sư Mới Trong Cuộc Chiến Ly Hôn Với Brad Pitt
  » Brad Pitt Tính Lãi Khi Cho Angelina Vay 8 Triệu USD Mua Nhà
  » Brad Pitt 'Phát Ốm' Khi Angelina Jolie Công Khai Chuyện Chia Quyền Nuôi Con
  » Angelina Có Trách Nhiệm Giúp Brad Pitt Hàn Gắn Với Các Con