Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Australia » 'Lights Out' - Màn Hù Dọa Phối Hợp Giữa James Wan Và Đạo Diễn Mới Diễn Viên: Teresa Palmer    
Ngày Đăng: 22 Tháng 07 Năm 2016

Tác phẩm - do nhà làm phim kinh dị gốc Á lừng danh đứng vai trò sản xuất - phô diễn những màn hù họa gãy gọn trong cốt truyện súc tích.

Lights Out chuyển thể từ phim ngắn cùng tên ra đời năm 2013 của David F. Sandberg. Hồi ba năm trước, hãng New Line Cinema ấn tượng với tác phẩm kéo dài chưa đến ba phút nên quyết định cấp vốn cho Sandberg thực hiện phim dài chiếu rạp. Khi ra mắt tại Liên hoan phim Los Angeles, tác phẩm nhận nhiều lời khen từ giới phê bình. Phim phô diễn những màn hù dọa gãy gọn phối hợp giữa đạo diễn mới Sandberg và nhà làm phim kinh dị có tiếng James Wan - đứng vai trò sản xuất phim mới.

Ở những phim trước như The Conjuring hay Insidious, James Wan tạo ra nỗi sợ hãi mang màu sắc tâm linh và dựa vào nhiều yếu tố như bối cảnh, âm thanh cùng góc máy. Trong tác phẩm mới, đạo diễn David F. Sandberg có cách xử lý kịch bản và hình ảnh trực diện, gãy gọn hơn. Tuy nhiên, điểm chung giữa cả hai là họ luôn triệt để gây ám ảnh cho người xem bằng việc khai thác nỗi sợ từ chính nhân vật con người chứ không phải tạo ra hình ảnh hồn ma kinh khiếp.

Các pha hù dọa trong phim chủ yếu được làm theo là thủ pháp jumpscare (chèn tiếng động hoặc hình ảnh rùng rợn bất thình lình để gây sợ hãi) nhưng ma nữ chỉ xuất hiện trong bóng tối.

Trong phần lớn thời lượng phim, khán giả chỉ thấy con ma như một bóng đen. Khi đèn tắt, nó từ từ tiến lại phía nạn nhân nhưng khi bị ánh sáng rọi vào, nó bị cháy thịt và phải bỏ chạy. Sự đan xen những cảnh quay sáng tối đơn giản này mang đến nỗi ám ảnh cho người xem.

Một trong những cảnh ấn tượng là khi cậu bé Martin dò dẫm bước đi trong bóng tối với chỉ một cây nến. Hiệu ứng được xử lý tốt tạo cảm giác ngọn lửa có thể vụt tắt bất kỳ lúc nào. Người xem có thể giật mình khi con ma xuất hiện, nhưng chính những giây phút nghẹt thở trước đó mới để lại ấn tượng dài lâu.

Cảnh quay này cũng thể hiện sự tương đồng trong thẩm mỹ nghệ thuật giữa đạo diễn Sandberg và nhà sản xuất James Wan. Sandberg kể rằng khi anh đưa ra ý tưởng để cậu bé chỉ cầm một cây nến, mọi người đều phản đối và muốn chiếu sáng thêm. Trong buổi quay, James Wan ghé thăm và ngay lập tức khuyên Sandberg chỉ dùng một cây nến.

Poster phim "Lights Out".

Đường dây kịch bản của phim đơn giản và không đánh đố người xem. Cốt truyện xoay quanh hai chị em Rebecca (Terese Palmer) và Martin (Gabriel Bateman). Cứ mỗi khi họ tắt đèn, một sinh vật bí ẩn lại hiện ra trong bóng tối. Càng đáng sợ hơn khi hai chị em phát hiện ra nó có liên hệ đến quá khứ của mẹ họ (Mario Bello). Kể chuyện gãy gọn trong 81 phút, David F. Sandberg gần như cắt hết các tuyến phụ mà chỉ tập trung vào các nhân vật chính. Những tình tiết cài cắm nhằm đánh lạc hướng suy đoán của người xem cũng được tiết chế tối đa.

Các nhân vật chính phát hiện ra bí mật ngay từ giữa phim. Dường như Sandberg muốn nhanh chóng tiết lộ để khán giả không phải đoán già đoán non mà tập trung vào nỗi sợ hãi. Trong 15 phút cuối cùng, tất cả chiêu trò kinh dị được anh tung ra trong một cuộc rượt đuổi liên tục mà không hề phải dừng lại để giải thích gì thêm. Cách vị đạo diễn trẻ kết thúc câu chuyện có phần vội vã song vẫn hợp lý, ăn khớp với những gì xảy ra trước đó. Đặc biệt, trái với các phim kinh dị thông thường, Sandberg không lồng thêm một cảnh hù dọa cuối cùng để chứng tỏ con ma còn sống.

Người đẹp Australia - Teresa Palmer - vào vai cô gái bảo vệ em khỏi ma nữ.

Khác với hình tượng “chạy và la hét” quen thuộc trong phim kinh dị, cả bốn nhân vật chính trong Lights Out đều có cá tính riêng và phần nào đó dũng cảm. Ngoài tình cảm gia đình của bà mẹ và hai đứa con, phim khai thác thành công mối quan hệ giữa cô gái Rebecca và bạn trai (Alexander DiPersia). Nhân vật này được xây dựng một trường đoạn hài hước và độc đáo, thể hiện óc sáng tạo của Sandberg trong việc sắp đặt tình huống.

Dàn diễn viên diễn xuất tròn vai. Chưa thể đột phá sau nhiều dự án lớn, Teresa Palmer bất ngờ tỏa sáng trong một phim kinh phí thấp như Lights Out. Mỹ nhân 30 tuổi không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn kết nối được với ba bạn diễn khác để tạo ra nền tảng cho câu chuyện. Trong khi đó, cậu nhóc Gabriel Bateman có nét diễn chững chạc, tự tin và hoàn toàn có thể tiếp bước Ty Simpkins - diễn viên nhí nổi lên từ Insidious và sau đó được tham gia nhiều bom tấn như Iron Man 3 hay Jurassic World. Nhân vật bạn trai của nữ chính cũng có một số pha bị hù dọa gây cười. Ngoài ra, vợ của đạo diễn Sandberg - Lotta Losten - góp mặt trong một vai nhỏ.

Ma nữ xuất hiện từ trong bóng tối.

Điểm trừ lớn của tác phẩm thuộc về những phân đoạn tâm lý. Kịch bản đơn giản và chú trọng vào xây dựng các cảnh hù dọa khiến cho những cảnh phim mô tả cảm xúc hoặc tình thân giữa các nhân vật trở nên hời hợt. Diễn xuất của dàn sao ở những cảnh này cũng thiếu tự nhiên và máy móc. So với The Conjuring, phim chưa xây dựng được phân cảnh nào gây khiếp đảm tột cùng hoặc để lại ám ảnh với người xem lúc bước khỏi rạp.

Lights Out ra mắt ở Việt Nam từ 22/7. James Wan và David F. Sandberg tiếp tục thực hiện dự án Annabelle 2 với vai trò tương tự.

Sources: vnexpress

Teresa Palmer
Tiểu Sử Teresa Palmer
  » Trailer Người Nhện Nghịch Phá Hot Nhất Tuần
  » Hai Phim Việt Cạnh Tranh Với 21 Phim Ngoại Ở Rạp Tháng 7
  » 'Lights Out' - Màn Hù Dọa Phối Hợp Giữa James Wan Và Đạo Diễn Mới
  » 10 Ngôi Sao Điện Ảnh Được Chờ Đợi Bứt Phá Trong Năm 2016
  » “Point Break” - Chuyến Phiêu Lưu Mạo Hiểm Sẽ Khiến Người Xem Toát Mồ Hôi
  » Teresa Palmer - Diễn Viên Hollywood Chọn Gia Đình Làm Điểm Tựa
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Cơ Bắp Giúp 'Thần Thor' Chris Hemsworth Đổi Đời
  » Ba Người Tình Tỷ Phú Của Miranda Kerr
  » Nicole Kidman - 'Thiên Nga Australia' Ghi Dấu Ấn Ở Cannes 2017
  » Amber Heard Đi Chơi Cùng Người Yêu Tỷ Phú Ở Australia
  » 'Lion' - Khát Vọng Tìm Về Cội Nguồn Của Chàng Trai Châu Á
  » Bom Tấn Cuối Về Người Sói Gây Sốt Tại Liên Hoan Phim Berlin
  » Hugh Jackman Cạo Sạch Râu Để Chia Tay Nhân Vật 'Người Sói'
  » Những Vai Phản Diện Kinh Điển Của Hollywood
  » 'Suicide Squad' Ăn Khách Hơn Hoạt Hình Dành Cho Người Lớn
  » Bikini Lộ Vòng Ba Của Margot Robbie Trên Phim Gây Bàn Tán
  » 'Suicide Squad' - Dàn Sao Xuất Sắc Khó Cứu Kịch Bản Non Tay
  » Margot Robbie Ngã Khỏi Trực Thăng Trong Cảnh Mạo Hiểm
  » Sao Hollywood Chia Sẻ Cảm Xúc Đóng Cảnh Ân Ái
  » 'Lights Out' - Màn Hù Dọa Phối Hợp Giữa James Wan Và Đạo Diễn Mới
  » Abbey Lee - Mỹ Nữ Nổi Danh Với Vai Ăn Thịt Đồng Loại Trên Màn Bạc
  » Những Vai Diễn Gây Sốt Của Cặp Sao Phim Tarzan Mới
  » Margot Robbie – ‘Quả Bom Sex’ Mới Của Hollywood
  » Margot Robbie: 'Tôi Ngượng Khi Đóng Cảnh Sex Với Leo DiCaprio'
  » 'The Legend Of Tarzan' - Bom Tấn Giàu Chất Hiện Đại Về Chúa Tể Rừng Xanh