Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Diễn Viên Phim 'Miền Đất Phúc': Người Thăng Hoa, Kẻ Lận Đận Diễn Viên: Lương Thế Thành, Phước Sang, Bá Cường, Thanh Phương    
Ngày Đăng: 16 Tháng 06 Năm 2016

Lương Thế Thành ngày càng nổi tiếng trong khi Phước Sang, Bá Cường lận đận, còn Thanh Phương qua đời ở tuổi còn trẻ.

"Miền đất phúc" của đạo diễn Đinh Đức Liêm lên sóng năm 2007 ghi dấu ấn với dàn diễn viên hùng hậu cùng nội dung phim trải dài qua nhiều thời kỳ lịch sử. Chuyện phim xoay quanh những thăng trầm của các nghệ nhân của làng gốm truyền thống. Nghị lực, khao khát phát triển nghề của họ bị cản trở bởi những xung đột cá nhân và xã hội. Cuộc đời của bốn nhân vật chính - Phúc (Lương Thế Thành), Trúc (Nguyệt Ánh), Lợi (Thanh Phương) và Ngọc (Hoàng Chiêu Quân) - gây xúc động với khán giả. Sau gần 10 năm, dàn diễn viên trong phim có người còn theo đuổi nghiệp diễn và nổi tiếng, người lận đận, người chết trẻ, người bỏ nghề...

Lương Thế Thành vào vai Phúc - một thanh niên khẳng khái, tốt bụng, thông minh, xoay sở mọi cách để có thể giữ nghề làm gốm truyền thống của gia đình. Đây là vai diễn đưa tên tuổi Lương Thế Thành đến gần hơn với công chúng. Trước đó, nam diễn viên đã đóng "Mùi ngò gai" và hai phim khác nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. Sau phim này và phim "Cổng mặt trời", anh được nhiều đạo diễn chú ý bởi ngoại hình điển trai, lối diễn chân thật cùng bản tính chịu khó. Sau hơn 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, mới đây nam diễn viên giã từ cuộc sống độc thân bằng đám cưới với diễn viên Thúy Diễm. Đến nay, Lương Thế Thành là người có sự nghiệp phát triển thuận lợi hơn cả trong số các diễn viên của phim.

Vai Lợi - em trai Phúc - do diễn viên Thanh Phương đảm nhận. Lợi là một chàng trai tốt bụng nhưng nóng nảy. Trong quá trình duy trì nghề gốm, có lúc Lợi nản lòng buông xuôi. Vai Lợi đã đem lại cho nam diễn viên gốc Hà Nội giải Mai Vàng 2007 hạng mục "Diễn viên phim điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất". Thanh Phương cũng là người thể hiện ca khúc chủ đề phim. Anh từng đóng "Công ty thời trang", "Mùi ngò gai" trước khi đến với vai diễn trong "Miền đất phúc". Sau phim này, Thanh Phương đóng tiếp phim "Đam mê". Ngoài diễn xuất, anh còn là ca sĩ, từng đoạt giải tiếng hát truyền hình TP HCM và diễn viên kịch của sân khấu Idecaf. Trong thời gian chuẩn bị phát hành CD đầu tay, Thanh Phương mất đột ngột vào ngày 6/2/2008 tại nhà riêng ở Hà Nội, nghi do cảm gió. Anh ra đi ở tuổi 31 khi sự nghiệp đang phát triển thuận lợi.

Nguyệt Ánh đảm nhận vai Trúc - vợ của Phúc. Trúc là một cô gái hiền lành, đôn hậu và nhân ái. Nguyệt Ánh xuất thân là người mẫu ảnh của nhiều tạp chí tuổi teen. Trước khi đến với "Miền đất phúc", cô đã tỏa sáng với vai Vân trong phim "Dốc tình". Sau "Miền đất phúc", Nguyệt Ánh tiếp tục đóng cặp cùng Lương Thế Thành trong phim "Cổng mặt trời". Đến nay, nữ diễn viên vẫn đóng phim đều đặn nhưng càng về sau, hình ảnh cô càng mờ nhạt do lối diễn xuất một màu. Nguyệt Ánh vẫn độc thân ở tuổi ngoài 30. Nhiều năm gần đây, cô dồn sức cho kinh doanh, chỉ nhận những vai diễn thực sự yêu thích.

Người đảm nhận vai Ngọc là diễn viên Hoàng Chiêu Quân. Ngọc là vợ của Lợi và là em dâu Phúc. Đây là vai diễn đầu tiên và cũng là duy nhất của Hoàng Chiêu Quân đến nay. Sau phim này, cô kết hôn và sinh liền ba con. Chiêu Quân cũng là tác giả kịch bản một số phim truyền hình.

Hồng Nhung đảm nhận vai Mỹ Lệ - một tiểu thư giàu có, thông minh, sắc sảo. Mỹ Lệ yêu Phúc và tìm mọi cách để Phúc thuộc về mình. Vai phản diện của Hồng Nhung khá ấn tượng trong phim khi so sánh với vẻ cam chịu, đôn hậu của nhân vật Trúc do Nguyệt Ánh đóng. Sau "Miền đất phúc", Hồng Nhung đóng thêm vài phim rồi đi nước ngoài du học. Cô mới quay lại phim ảnh với công việc diễn viên lồng tiếng. Ngoài ra, Hồng Nhung còn phụ trách truyền thông cho một tập đoàn giải trí. Cô vẫn độc thân ở tuổi ngoài 30.

Bá Cường vào vai Tày - một lính bảo an có đời sống giang hồ từ bé nên rất láu cá, thực dụng, sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục đích. Đây là vai diễn đầu tiên của anh nên trong quá trình quay, nam diễn viên bị đạo diễn phàn nàn khá nhiều. Sau này, Bá Cường nổi lên nhờ vai diễn cảnh sát Đắc Vi trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn". Khi đóng phim này, anh bị chấn thương cột sống, phải ngưng diễn một thời gian dài. Hiện Bá Cường vừa đóng phim, vừa làm phó đạo diễn cho nhiều phim truyền hình. Anh đã kết hôn và có một con trai 5 tuổi.

Diễn viên Thanh Nga vào vai Dương - một phụ nữ bất hạnh, khắc khổ. Thanh Nga từng ghi dấu ấn với vai bà mẹ trong phim "Giã từ dĩ vãng" của đạo diễn Đinh Đức Liêm trước khi đến với "Miền đất phúc". Sau bộ phim, cô theo học ngành đạo diễn sân khấu và thành công với nhiều vở kịch. Hiện nữ diễn viên giảng dạy tại Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP HCM. Cô sống hạnh phúc cùng chồng và hai con.

Diễn viên Nguyệt Nhi góp một vai nhỏ trong phim. Cô đóng vai Cầm - bạn gái của Sinh (Ngọc Thảo đóng). Sinh và Cầm đều là bạn thân của vợ chồng Trúc - Phúc. Nguyệt Nhi được biết đến từ phim "Người đàn bà yếu đuối ", "Hướng nghiệp"... Sau "Miền đất phúc", cô tham gia vài phim rồi trở thành MC, biên tập viên của nhiều chương trình truyền hình. Hiện Nguyệt Nhi dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh nhà hàng.

Chàng lơ xe tên Sáng trong phim "Người đàn bà yếu đuối" tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Đinh Đức Liêm với vai Sinh trong "Miền đất phúc". Anh là diễn viên Ngọc Thảo. Học Sân khấu điện ảnh TP HCM cùng khóa với diễn viên Thanh Thúy nhưng sự nghiệp của anh khá lận đận. Ngọc Thảo đóng nhiều phim nhưng hầu như chỉ đảm nhận vai phụ. Để có tiền mưu sinh, anh từng làm nhiều nghề khác nhau trong đó có công việc lơ xe. Trong phim ảnh cũng như ngoài đời, Ngọc Thảo sống khá lặng lẽ.

Diễn viên Phước Sang vào vai Sáu Tỷ. Anh từng đóng cùng Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh trong phim "Vị đắng tình yêu" những năm 1990. Lận đận trong nghiệp diễn nhưng Phước Sang lại khá mát tay trong vai trò nhà sản xuất. Dòng phim hài bình dân một thời đóng dấu tên tuổi Phước Sang trong thị trường phim Tết. Ngoài nghệ thuật, nhà sản xuất cũng đầu tư bất động sản và đang rơi vào cảnh nợ nần vì kinh tế suy thoái những năm gần đây. Năm 2015, Phước Sang hé lộ sẽ trở lại làm phim nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai. Cuộc sống hôn nhân của anh và diễn viên Kim Thư cũng gặp trục trặc.

Sources: vnexpress

Lương Thế Thành, Phước Sang, Bá Cường, Thanh Phương
Tiểu Sử Lương Thế Thành
Tiểu Sử Phước Sang
  » Lương Thế Thành Mừng Hùng Thuận Phát Triển Việc Kinh Doanh
  » Ảnh Sao 6/12: Lương Thế Thành Nhí Nhố Bên Con Trai
  » Ảnh Sao 13/10: Phương Nga Đăng Ảnh Bình An Khoe Bụng Mỡ
  » Thúy Diễm - Lương Thế Thành Đưa Con Trai Đi Mỹ Nghỉ Hè 2 Tháng
  » Sau Tin Đồn Ngoại Tình, Lương Thế Thành Đưa Thuý Diễm Đi Du Lịch, Nhìn Khung Ảnh Ngọt Ngào Đủ Hiểu Hạnh Phúc Cỡ Nào
  » Con Trai Lương Thế Thành, Đức Thịnh “Quậy” Trong Họp Báo
  » Thúy Diễm - Lương Thế Thành Đưa Con Đi Nghỉ Dưỡng
  » Gia Đình Thúy Diễm Dạo Chơi Đà Lạt
  » Lương Thế Thành, Thúy Diễm Tình Tứ Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 5/12: Trương Ngọc Ánh Hội Ngộ Anh Thơ, Hà Kiều Anh
  » Thúy Diễm Tiết Lộ Đang Xây Nhà Mới, Chuẩn Bị Có Con Thứ Hai
  » Lương Thế Thành Ôm Eo Thúy Diễm Trên Phố
  » Lương Thế Thành Chăm Con Khi Vợ Vắng Nhà
  » Lương Thế Thành, Thúy Diễm Kỷ Niệm Ba Năm Ngày Cưới
  » Vợ Lương Thế Thành Diện Bikini Bên Chồng
  » Vợ Chồng Lương Thế Thành kỷ Niệm Một Năm Ngày Cưới
  » Lương Thế Thành Xin Nghỉ Làm Cả Ngày 8/3 Để Chăm Vợ
  » Vợ Lương Thế Thành Khoe Thân Với Váy Ren Xuyên Thấu
  » Vợ Chồng Lương Thế Thành Hôn Nhau Trong Sự Kiện
  » Tạo Hình Quê Mùa Của Lương Thế Thành
  » Thành Lộc Đóng Hài Trong Phim Tình Cảm Của Tú Vi, Lương Thế Thành
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai 4 Tháng Tuổi Đi Tiệc
  » Diễn Viên Phim 'Miền Đất Phúc': Người Thăng Hoa, Kẻ Lận Đận
  » Phước Sang Khóc Kể Chuyện Vỡ Nợ Tiền Tỷ
  » Vợ Lương Thế Thành Theo Đuổi Mốt Ngực Trần