Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim Của Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến Ra Mắt Rộng Rãi Tại Pháp Diễn Viên: Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến    
Ngày Đăng: 14 Tháng 04 Năm 2016

“Cha và con và…” trở thành phim Việt Nam đầu tiên được chiếu ở nhiều hệ thống rạp lớn của nước Pháp, với tên gọi mới là “Mekong Stories”.

Từ đầu tháng 4, Memento Films – hãng phát hành phim nghệ thuật hàng đầu của Pháp – đã công bố lịch chiếu của Mekong Stories (tên cũ: Big Father, Small Father & Other Stories). Đây là tác phẩm của đạo diễn Phan Đăng Di từng dự tranh giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin vào đầu năm 2015.

Hồi tháng 11 năm ngoái, tác phẩm này đã thắng giải “Phim hay nhất do ban giám khảo trẻ lựa chọn” tại Liên hoan phim ba châu lục tại Nantes, Pháp. Sau khi ra mắt tại Berlin, phim đã chiếu tại hơn 50 liên hoan phim quốc tế.

Poster phim "Mekong Stories" tại thị trường Pháp.

Hãng Memento Films mua Mekong Stories (xem trailer) từ Acrobates Films – nhà đồng sản xuất và cũng là hãng giữ bản quyền của phim tại thị trường Pháp. Memento nổi tiếng tại Pháp trong khoảng 10 năm nay khi phát hành thành công nhiều phim nghệ thuật quốc tế, đặc biệt là các phim Iran. Hãng từng thắng lợi vang dội về doanh thu với bộ phim từng giành giải Gấu Vàng và Oscar năm 2011 - A Separation (Một cuộc chia ly) của đạo diễn Asghar Farhadi.

Mỗi năm, Memento chỉ chọn phát hành từ 8 đến 10 phim trên toàn cầu. Trong số phim hãng này phát hành thời gian gần đây có các tác phẩm đã giành giải cao nhất tại Cannes và Berlin như Winter Sleep (Thổ Nhĩ Kỳ - Cành Cọ Vàng năm 2014), Black Coal, Thin Ice (Trung Quốc – Gấu Vàng năm 2014) hay Taxi (Iran – Gấu Vàng năm 2015).

Pano quảng bá phim "Mekong Stories" xuất hiện tại một rạp trong hệ thống MK2 ở trung tâm Paris.

Mekong Stories đánh dấu lần đầu tiên phim Việt Nam được phát hành rộng rãi tại Pháp. Trước đó vào năm 2012, phim Bi, đừng sợ cũng của đạo diễn Phan Đăng Di cũng được chiếu tại nhiều thành phố của Pháp nhưng chỉ giới hạn tại các hệ thống rạp chiếu phim nghệ thuật.

Lần này, Mekong Stories được Memento phát hành tại các hệ thống rạp thương mại lớn như Gaumont, Pathe, UCG, MK2 cùng chiến dịch quảng bá quy mô. Đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Đỗ Thị Hải Yến sẽ tới Paris (Pháp) dự lễ ra mắt phim vào ngày 20/4.

Phim kể câu chuyện về một đám thanh niên mới lớn đối mặt với những vấn đề của tuổi trưởng thành qua những trải nghiệm mưu sinh, yêu đương, dục tính và bạo lực trong bối cảnh Việt Nam những năm cuối thập niên 1990.

Mekong Stories được quay tại Sài Gòn và vùng lân cận trong 42 ngày với sự tham gia của Đỗ Thị Hải Yến, Trương Thế Vinh, Mai Quốc Việt, Nguyễn Hà Phong, Thanh Trúc, Thanh Tú, Kiều Trinh... Ngoài ra, phim còn giới thiệu gương mặt mới là Lê Công Hoàng - cựu nhân viên ngân hàng lần đầu xuất hiện trên màn ảnh trong vai nam chính. Đỗ Thị Hải Yến cũng đóng vai trò là giám đốc sản xuất của bộ phim.

Đỗ Thị Hải Yến, Phan Đăng Di và Lê Công Hoàng (từ trái qua) trong buổi ra mắt phim tại LHP Berlin tháng 2/2015. Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên vào vòng tranh giải Gấu Vàng - LHP Berlin.

Trước thời điểm ra mắt, bộ phim đã nhận được những phản hồi tích cực từ các nhà phê bình điện ảnh tại Pháp. Tờ Le Monde nhận xét phim “là một bức chân dung đẹp về tuổi trẻ đầy mộng mơ”. Chuyên san điện ảnh Premiere cho rằng Mekong Stories là “một biên sử đầy nhục cảm về những khát khao”. Positif - tạp chí phê bình điện ảnh uy tín của Pháp - nhận xét: “Phan Đăng Di đã dành thời gian để thực hiện bộ phim dài thứ hai của mình, phức tạp hơn, tham vọng hơn và đã làm chủ hơn trong mọi yếu tố”.

Mặc dù được chào đón tại Pháp cũng như một số thị trường như Ba Lan, Đài Loan, Mekong Stories gặp khó khăn trong việc đến với khán giả trong nước. Đạo diễn Phan Đăng Di và nhà sản xuất Đỗ Thị Hải Yến dự định ra mắt phim tại Việt Nam vào hè năm nay nhưng đến nay vẫn chưa tìm được đối tác phát hành do có nhiều cuộc cạnh tranh phòng vé giữa các bom tấn Hollywood cũng như những phim mang tính giải trí của Việt Nam.

Sources: Vnexpress

Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến
Tiểu Sử Đỗ Thị Hải Yến
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật
  » Ảnh Sao 5/2: Thanh Hằng Hẹn Hò Cùng Chồng
  » Phim Của Phan Đăng Di Được Chào Đón Ở Tokyo
  » ‘Cha Và Con Và…’ - Câu Chuyện Đời Sống Ngổn Ngang Bên Dòng Mekong
  » Phim Của Phan Đăng Di, Đỗ Thị Hải Yến Ra Mắt Rộng Rãi Tại Pháp
  » Đỗ Thị Hải Yến Đưa Phim ‘Cha Và Con Và…’ Tới LHP Singapore
  » Vợ Chồng Hải Yến Mừng Hạnh Phúc Dustin Nguyễn Và Bebe Phạm
  » ‘Cha Và Con Và…’ Tiếp Tục Tranh Giải Ở LHP Hong Kong
  » ‘Cha Và Con Và…’ - Sức Mạnh Câu Chuyện Làm Nên Hào Quang
  » Hải Yến Lộ Bụng Bầu Trên Thảm Đỏ LHP Berlin
  » Đỗ Hải Yến Hóa Vũ Nữ Trong Phim Việt Tranh Giải 'Gấu Vàng'
  » Phim Việt Dự Tranh LHP Berlin Tung Trailer Nóng Bỏng
  » Việt Nam Có Phim Đầu Tiên Tranh Giải Ở LHP Berlin
  » Hải Yến Đóng Phim Mới Của Phan Đăng Di
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má