Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hoa Kỳ » 10 Vai Diễn Khiến 'Loki' Tom Hiddleston Được Lòng Khán Giả Diễn Viên: Tom Hiddleston    
Ngày Đăng: 10 Tháng 03 Năm 2016

Trước khi đóng bom tấn "Kong: Skull Island", tài tử người Anh từng khiến người hâm mộ phát cuồng với vai em trai Loki của thần Thor trong loạt phim siêu anh hùng Marvel.

Sinh năm 1981, Tom Hiddleston bước lên sân khấu khoảng năm 2005 và đóng truyền hình từ năm 2008. Tuy nhiên, chỉ sau hơn bốn năm diễn màn bạc, tài tử Anh chiếm được tình cảm của người hâm mộ qua bộ ba phim của Marvel gồm Thor (2011), The Avengers (2012) và Thor: The Dark World (2013).

Trong các tác phẩm Marvel lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, Tom Hiddleston đóng vai em trai của Thần Sấm Thor là Loki - kẻ luôn sống trong sự tự ti khi thấy vua cha Odin ưu ái anh trai. Tới khi phát hiện ra mình chỉ là con nuôi và không phải một cư dân Asgard chính cống, Loki lập mưu thống trị thế giới và gạt bỏ Thor, dẫn tới cuộc chiến khủng khiếp ở New York, Mỹ.

Sau khi Thor ra mắt năm 2011, nhân vật của Tom Hiddleston tạo ra lượng người hâm mộ đông đảo khắp thế giới. Loki thậm chí được ưa thích hơn cả Thor của tài tử Chris Hemsworth. Người xem bị hấp dẫn bởi một vị thần vừa đáng ghét vừa đáng thương vì những ẩn ức bên trong. Nhân vật này được xếp vào danh sách những kẻ phản diện đáng yêu hiếm hoi của màn bạc. Ngoài diễn xuất nhập vai, Tom Hiddleston được lòng người hâm mộ bởi ngoại hình. Diễn xuất quyến rũ từ nụ cười, ánh mắt đến giọng nói, nam diễn viên ngay lập tức trở thành sao hạng A ở Hollywood chỉ sau hai năm đóng phim Marvel.

Sau các phim siêu anh hùng Marvel, Tom Hiddleston thường được tuyển vào những vai diễn có nội tâm giằng xé, chiếm thiện cảm của người hâm mộ. Trong bộ phim tình yêu pha màu kinh dị - Crimson Peak (2015), tài tử vào vai một người đàn ông vừa đau khổ vì mối tình loạn luân với chị gái, vừa phải lòng một cô nhà văn ngây thơ.

Trong phim Muppets Most Wanted, Hiddleston vào vai phụ và là bạn tù của nhân vật chính trong bộ phim hài. Màn trình diễn với xiềng xích của nam diễn viên mang đến không khí sôi động cho phim.

Năm 2013, Hiddleston đóng vai ma cà rồng Adam trong phim Only Lovers Left Alive. Vào vai loài sinh vật bất tử sống trôi nổi từ thế kỷ này qua thế kỷ khác, chàng ma cà rồng mê chơi đàn guitar và lấy tình yêu mãnh liệt với nữ ma cà rồng Eve làm nhựa sống. Câu chuyện tình ái giả tưởng mang tính nghệ thuật cao được đón nhận nhiệt liệt hồi ra mắt ở Liên hoan phim Cannes. Vẻ đẹp mang màu sắc u tối và chết chóc của nhân vật do Tom Hiddleston đóng "chinh phục" người xem.

Hoàng tử Hal (sau trở thành Vua Henry V) trong loạt phim truyền hình lịch sử The Hollow Crown là một vai diễn đặc sắc khác của Tom Hiddleston. Đây là nhân vật sống vào thế kỷ 14 ở Anh và có nhiều bất đồng với vua cha. Tính cách cương trực, dũng cảm và không ngại tranh luận của nhân vật giúp vai diễn của Hiddleston nổi bật trong loạt phim đa tuyến.

Trong bộ phim tâm lý về một gia đình sống biệt lập trên đảo có nhan đề Archipelago, Hiddleston vào vai người con trai hiền hòa, yêu chó và chớm bước vào mối tình đầu. Hiddleston có nhiều pha diễn đáng yêu trong tác phẩm có nhiều cảnh đẹp về biển.

Trong War Horse (2011), Tom Hiddleston đóng vai một kỵ binh thời Thế chiến I và có nhiều phân đoạn tương tác với chú ngựa chiến. Những cảnh phim giúp câu chuyện kể về chiến tranh lấy trung tâm là nhân vật ngựa thêm ý nghĩa.

Ngoài lần cộng tác với Steven Spielberg trong War Horse, Tom Hiddleston cũng từng làm việc với một đạo diễn nổi tiếng khác - Woody Allen - trong bộ phim Midnight In Paris (2011). Tom Hiddleston vào vai văn sĩ F. Scott Fitzgerald. Diễn xuất duyên dáng của anh giúp tạo ra cá tính cho nhà văn tên tuổi đầu thế kỷ 20.

The Deep Blue Sea là phim lãng mạn chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1952. Trong tác phẩm này, Tom Hiddleston vào vai một cựu phi công ngoại tình với vợ của một vị thẩm phán. Mối tình âm thầm, mãnh liệt và nhiều giằng xé của bộ đôi được người xem đồng cảm.

Thám tử Magnus Martinsson trong loạt phim hình sự Wallander là vai diễn đầu tiên giúp Tom Hiddleston ghi điểm với khán giả. Đây là vai diễn truyền hình đầu tiên của tài tử người Anh. Phim ra mắt năm 2008.

Sources: Vnexpress

Tom Hiddleston
Tiểu Sử Tom Hiddleston
  » Tom Hiddleston, Eddie Redmayne Lồng Tiếng Phim Hoạt Hình
  » 'Thor: Ragnarok' Được Giới Phê Bình Khen
  » Doanh Thu Phim 'Kong' Được Cứu Ở Trung Quốc
  » Phim 'Kong' Chờ Được Cứu Doanh Thu Ở Thị Trường Trung Quốc
  » Diễn Viên Đóng Thế Kong - 17 Năm Lặng Lẽ Nấp Sau Lốt Thú
  » 'Kong: Skull Island' Thu 104 Tỷ Đồng Sau Một Tuần Ra Rạp Việt
  » 6 Phim Nổi Bật Về King Kong Trên Màn Bạc
  » Khỉ Kong Trong Bom Tấn Quay Ở Việt Nam Được Dựng Kỹ Xảo Ra Sao
  » 5 Thời Đại King Kong Trên Màn Bạc
  » Các Sự Cố Sân Khấu Khiến Sao Việt Hốt Hoảng
  » 12 Nhân Vật Của Bom Tấn 'Kong: Skull Island' Quay Ở Việt Nam
  » Hậu Trường Hóa Trang Thổ Dân Việt Trong 'Kong: Skull Island'
  » Bom Tấn Về Khỉ Kong Quay Ở Việt Nam Được Khen Nhiều Hơn Chê
  » Hình Ảnh Hạ Long Xuất Hiện Tại Buổi Công Chiếu 'Kong: Skull Island' Ở London
  » Trailer Cuối Bom Tấn Ghi Hình Ở Việt Nam Ngập Cảnh Hỗn Chiến
  » Tom Hiddleston Bị Chỉ Trích 'Phát Biểu Kiêu Ngạo' Ở Quả Cầu Vàng
  » Trailer bom Tấn 'Kong: Skull Island' Có Cảnh Việt Nam Hot Nhất Tuần
  » Tom Hiddleston Giới Thiệu Bom Tấn Quay Tại Việt Nam Với Khán Giả Mỹ
  » Cò Trắng Bay Rợp Trời Ninh Bình Trong Bom Tấn 'Kong: Skull Island'
  » Hình Ảnh Đầu Tiên Của King Kong Trong Bom Tấn Quay Ở Việt Nam
  » Tom Hiddleston: 'Quan Hệ Của Tôi Và Taylor Không Phải Để PR'
  » ‘The Night Manager’ Đưa Tom Hiddleston Thành Ứng Viên Số Một Cho 007 Mới
  » Taylor Swift Theo Tom Hiddleston Đi Đóng Phim
  » Taylor Swift Muốn Sớm Dẫn Tom Hiddleston Về Ra Mắt Bố Mẹ
  » Những Cảnh Nóng Gây Xôn Xao Của Tình Mới Taylor Swift