Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phi Thanh Vân: 'Tôi Hạnh Phúc Làm Mẹ Sau Nhiều Lần Sảy Thai' Diễn Viên: Phi Thanh Vân    
Ngày Đăng: 28 Tháng 02 Năm 2016

Nữ diễn viên bộc bạch việc phẫu thuật thẩm mỹ không ảnh hưởng đến sinh nở và bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chồng đỡ đần trông con.

- Chị sinh con đầu lòng đúng dịp Tết Nguyên đán 2016. Cảm giác của chị ra sao ở khoảnh khắc chứng kiến con chào đời sau nhiều lần mang thai bất thành?

- Một cảm giác tuyệt vời! Ngay lúc bé cất tiếng khóc, tôi không dám tin là mình đã làm mẹ. Sau cùng, tôi thấy mình hạnh phúc hơn bất cứ khoảnh khắc nào trong suốt 34 năm qua.

Tôi đã trải qua nhiều cung bậc tình cảm khác nhau trong đời nhưng được làm mẹ là cung bậc tuyệt vời nhất. Tôi sinh mổ nên sau khi hết thuốc gây tê, cơ thể rất đau đớn, nhất là vùng bụng. Nhưng vì tình yêu với con, cộng tính tôi khá mạnh mẽ, nên tôi từ chối sự giúp đỡ của người giúp việc, cố tự đi lại để cơ thể mau thích ứng và vết mổ mau lành.

- Một ngày làm mẹ của chị ra sao?

- 5h tôi cho con bú cữ đầu tiên trong ngày. Cháu bú sữa mẹ và sữa công thức theo tỷ lệ hai phần sữa mẹ, một phần sữa công thức. Công việc cho con bú và chơi với con chiếm hết thời gian trong ngày của tôi.

Buổi sáng là giờ bắt đầu dịch vụ chăm sóc mẹ và bé, đến chiều thì hoàn tất. Vệ sinh nhà cửa và nấu cơm theo công thức dinh dưỡng do người giúp việc lo. Cháu được chăm sóc kỹ từng bữa ăn theo giờ và ngủ đủ giấc. Trộm vía con tôi ít khóc, chỉ khi đói hay cần thay bỉm mới khóc để ra hiệu cho người lớn quan tâm đến mình.

Tôi cố gắng ngủ đủ để có sức khỏe chăm con. Thức đêm là việc khá mệt mỏi với hai vợ chồng. Sau khi các dịch vụ ban ngày hoàn tất, nhân viên chăm sóc ra về thì ban đêm, vợ chồng tôi luân phiên nhau trông bé. Ông xã thường thay tôi chăm bé từ 22h hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Thời gian này, anh lăn xả cho vợ nhiều nhất. Thường anh sẽ dành phần chăm con nhiều hơn để tôi được ngủ ngon giấc.

Phi Thanh Vân (váy xanh) sinh con đúng dịp Tết Nguyên đán.

- Việc chị từng phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng thế nào đến quyết định sinh mổ thay vì sinh thường?

- Chuyện thẩm mỹ không tác động gì đến việc mang thai và sinh con của tôi. Do tôi khá khó khăn khi có bầu, cộng với tuổi không còn trẻ nên hai vợ chồng quyết định sinh mổ.

Nhiều người cũng thắc mắc liệu tôi đặt túi ngực có ảnh hưởng đến tuyến sữa không. Tôi khẳng định là tuyến sữa của tôi bình thường như mọi phụ nữ khác. Hiện tại, mỗi cữ, tôi hút được khoảng từ 70 đến 100 ml sữa và con bú mỗi lần khoảng 60 ml. Số sữa dư còn lại, tôi trữ đông để con dùng dần.

- Chị thực hiện chế độ chăm sóc sau sinh thế nào để đảm bảo đủ sữa cho con?

- Sau sinh một tháng tôi giảm được hơn 10 kg. Giảm cân nhưng lượng sữa tiết ra cho con bú vẫn đều đặn mỗi ngày. Đó là nhờ tôi tuân theo thực đơn của chuyên gia dinh dưỡng, không quá chú trọng ăn nhiều cơm hoặc kiêng ăn đồ tanh, hải sản... như một số kinh nghiệm dân gian. Ngoài ra, tôi chăm sóc da mỗi ngày như xông hơi, massage, tắm nắng, xoa rượu ngâm gừng và nghệ. Những bài thuốc nam gia truyền khác vẫn được tôi ứng dụng. Nhờ vậy, tôi nhanh chóng lấy lại vóc dáng và làn da trắng sứ sau khi sinh.

Tính tôi vốn tự lập từ nhỏ nên không thích phiền ông bà hai bên. Bên nội thì ở xa, bên ngoại mẹ tôi cũng bận trông cùng lúc nhiều cháu nên tôi bàn với ông xã là sử dụng toàn bộ dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ sau sinh để các cụ đỡ bận rộn. Tôi chuẩn bị rất kỹ từ người giúp việc, vú em, chuyên gia dinh dưỡng trong thai kỳ và sau sinh.

Dù chi phi khá cao cho các dịch vụ, tôi vẫn hài lòng vì được chăm sóc chuẩn khoa học. Đặc biệt là đỡ đần được ông bà ngoại khoản chăm con gái sau sinh. Bố mẹ tôi đều lớn tuổi, nếu còn phải phục vụ con gái và cháu sẽ rất cực nhọc. Hai cụ chịu khó tới thăm cháu và động viên là tôi thấy vui rồi.

Nữ diễn viên được chồng chăm sóc tận tình trong thời gian mang thai.

- Ngoài cảm nhận sự tận tâm của chồng, chị thay đổi ra sao khi làm mẹ?

- Tôi thấu hiểu hơn bao giờ hết cụm từ "bà mẹ bỉm sữa". Tôi thấy mình trở nên nữ tính hơn, nhạy cảm hơn. Tôi có thể khóc khi ngắm con ngủ, thấy con khóc, cười. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của một người phụ nữ vất vả lắm mới được làm mẹ ở tuổi 34.

Từ sau khi sinh, tôi cũng thấy thương mẹ mình hơn bao giờ hết. Tôi thương chồng nhiều hơn khi chứng kiến sự chu đáo của anh dành cho hai mẹ con. Tôi nghĩ không mấy người đàn ông chăm sóc vợ con chu đáo được như chồng mình.

Châu Mỹ thực hiện

Sources: Vnexpress

Phi Thanh Vân
Tiểu Sử Phi Thanh Vân
  » Trương Minh Cường Diện Áo Dài Cùng Dàn Nghệ Sĩ Dự Lễ Hội Tết
  » Phi Thanh Vân Diện Váy "Như Sắp Tụt" Đi Ra Mắt Phim
  » Sốc Với Dung Mạo Phi Thanh Vân Ở Thì Hiện Tại: Mặt Sưng Phù, Vòng Một Ngoại Cỡ Cực "Bội Thực"
  » Cuộc Sống Phi Thanh Vân Sau Biến Cố Mẹ Qua Đời
  » Cục Trưởng NTBD: 'Chưa Thể Phạt Phi Thanh Vân Vì Sang Mỹ Thi Nhan Sắc'
  » Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn Kiểm Tra Việc Phi Thanh Vân Thi Hoa Hậu
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Thi Hoa Hậu Ở Mỹ Với Tư Cách Cá Nhân'
  » Sao Nữ Mặc Gợi Cảm Dự Ra Mắt Phim Kinh Dị
  » Dàn Sao Dự Tiệc 25 Năm Ca Hát Của Nguyên Vũ
  » Nhiều Sao Việt Công Khai 'Dao Kéo' Để Đổi Ngoại Hình
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Nén Đau Đớn Khi Đại Phẫu Cơ Thể Lần Thứ 15'
  » Phi Thanh Vân: 'Tôi Nén Đau Đớn Khi Phẫu Thuật Cơ Thể Lần Thứ 15'
  » Phi Thanh Vân Vừa Chăm Con Vừa Tập Chương Trình
  » Phi Thanh Vân Liên Tục Hụt Hơi, Quên Lời Khi Hát 'Lý Cây Đa'
  » Phi Thanh Vân Bị Ngã Khi Ghi Hình
  » Phi Thanh Vân Hát Dân Ca Khiến Việt Hương Toát Mồ hHôi
  » Phim Kinh Dị Thắng Sát Nút Bom Tấn Marvel
  » Phi Thanh Vân Hát Dân Ca Khiến Việt Hương Toát Mồ Hôi
  » Phi Thanh Vân Diện Váy Khoe Nội Y
  » Phi Thanh Vân Hoàn Tất Thủ Tục Ly Hôn
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai Đi Tiệc
  » Phi Thanh Vân Sụt Cân Sau Hôn Nhân Đổ Vỡ
  » Phi Thanh Vân: 'Chồng Mang Đến Hạnh Phúc Tôi Không Có Trước Đây'
  » Phi Thanh Vân Khóc Nấc Khi Thăm Hai Bà Cháu Nghèo Khổ
  » Trương Quỳnh Anh Hóa 'Cô Dâu 8 Tuổi' Bên Chồng