Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » ‘Cô Dâu Đại Chiến 2’ Hiểu Đàn Ông, Am Tường Phụ Nữ Diễn Viên: Lan Phương, Lê Khánh, Bình Minh    
Ngày Đăng: 18 Tháng 01 Năm 2014

Kém duyên hơn phần một nhưng bộ phim của đạo diễn Victor Vũ vẫn có nhiều yếu tố và lợi thế để trở thành phim Việt ăn khách nhất dịp Tết Nguyên đán.

Mùa phim Tết 2011, Cô dâu đại chiến của đạo diễn Victor Vũ cùng dàn mỹ nhân như Đinh Ngọc Diệp, Ngân Khánh, Lê Khánh, Vân Trang, Phi Thanh Vân trở thành tác phẩm ăn khách nhất với gần 40 tỷ đồng doanh thu. Phong cách hài mang hơi hướng Hollywood cùng với nhan sắc của các người đẹp đình đám làm nên thành công cho bộ phim. Ba năm sau, Cô dâu đại chiến 2 hoàn thành với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và chọn thời điểm ra mắt được coi là “mùa vàng của phim Việt” - Tết Nguyên đán.

Cô dâu đại chiến 2 tiếp nối câu chuyện của phần một và chỉ giữ lại hai nhân vật cũ là Quyên đầu bếp (Lê Khánh), bác sĩ Mai Châu (Vân Trang). Sau khi bị lừa tình, hai “cô dâu ế” quyết định lập hội Quả phụ áo đen chuyên điều tra và lật tẩy những gã đàn ông trăng hoa. Nhóm còn có hai thành viên nữa là cô giáo sexy Thu Huyền (Maya) và quái kiệt máy tính Quỳnh Vy mới 16 tuổi nhưng đã… tốt nghiệp đại học. Khách hàng của hội Quả phụ áo đen lần này là Ngọc, một “kiều nữ đa nghi” sắp kết hôn với “Mr Hoàn hảo” Việt nhưng luôn có cảm giác hôn phu lừa dối mình. Hội Quả phụ áo đen bắt đầu tiến hành điều tra…

Bốn \"cô dâu\" của \"Cô dâu đại chiến 2\" - Quyên đầu bếp (Lê Khánh), bác sĩ Mai Châu (Vân Trang), cô giáo Thu Huyền (Maya) và tiểu quái công nghệ Quỳnh Vy (Yu Dương).

Nếu như phần một thiên về tình cảm - hài thì Cô dâu đại chiến 2 giống như một “nồi lẩu thập cẩm” với sự pha trộn giữa một chút hành động, chút tâm lý, chút rùng rợn, chút giả tưởng và cả ca nhạc. “Nước dùng” để làm chín các “món” thì vẫn là hài. Tuy nhiên khác với những bộ phim hổ lốn khi kết hợp nhiều kiểu, Cô dâu đại chiến 2 lại là một “nồi lẩu” khá hấp dẫn và có thể làm vừa lòng phần lớn “thực khách” trong dịp đầu năm mới. Nhìn nhận một cách tổng thể thì Victor Vũ vẫn chứng tỏ được tay nghề khi kết hợp nhiều thể loại tưởng chừng không liên quan tới nhau một cách khá nuột nà, không tạo cảm giác khó chịu.

Câu chuyện của Cô dâu đại chiến 2 đánh đúng tâm lý cả hai giới khi khai thác những chiêu trò cưa gái cao siêu ở đàn ông và nỗi lòng của phụ nữ khi mong muốn tìm được người đàn ông hoàn hảo, chung tình trong thời đại mới. Những tình huống vui nhộn được dàn dựng một cách lắt léo, đem lại tiếng cười sảng khoái mà số đông khán giả đều mong muốn có được trong những ngày đầu xuân khi tới rạp chiếu phim. Nhiều chi tiết được làm “quá” lên nhưng vẫn có thể chấp nhận được bởi ngay từ đầu, kể cả ở phần một, Victor Vũ đã xây dựng Cô dâu đại chiến theo phong cách kể chuyện phi logic và có phần siêu tưởng.

Đạo diễn Victor Vũ (giữa) bên \"Mr. Hoàn Hảo\" Bình Minh và \"kiều nữ đa nghi\" Lan Phương.

Cô dâu đại chiến 2 có tới hai cú thắt nút ở nửa sau bộ phim và lật câu chuyện theo những hướng đi bất ngờ. Càng về sau, Victor Vũ càng dẫn dắt khán giả tới những bí mật mới của các nhân vật theo lối kể chuyện rất đặc trưng của anh như ở các bộ phim trước. Cách lồng ghép âm nhạc trong phần hai cũng tạo được hiệu quả tốt. Có những ca khúc rất “sến” nhưng khi vang lên hợp tình, hợp lý lại khiến khán giả phải bật cười vì thán phục.

Dù xét về tổng thể, Cô dâu đại chiến 2 là một phim khá, dễ xem nhưng nếu đi sâu vào chi tiết, nhiều khán giả sẽ nhận thấy phần hai kém duyên hơn phần một. Ở phần trước, những câu thoại và lối diễn xuất tự nhiên của Lê Khánh tạo nên tiếng cười và dấu ấn khiến khán giả nhớ mãi. Trong phần hai, Quyên đầu bếp của Lê Khánh là nhân vật được mong chờ nhất nhưng việc lạm dụng kiểu nói hài hước một cách nghiêm túc như phần trước đã tạo nên sự “gồng” hơi quá. Lê Khánh vẫn có những câu thoại hay và nhiều khoảnh khắc gây cười nhưng vẫn chưa “đã” và chưa để lại được ấn tượng như câu “bấy bi à” ở phần một.

Tương tự như Lê Khánh, Vân Trang trong vai bác sĩ Mai Châu cũng không còn nhiều đất để khai thác trong phần này. Nhân vật của cô vẫn “điên”, vẫn “khùng” nhưng theo một lối mòn dễ đoán và lên gân quá đà. Nhân vật Quỳnh Vy, quái kiệt công nghệ của Yu Dương cũng rất mờ nhạt và dật dờ bên cạnh các đàn chị trong hội Quả phụ áo đen. Chút ít bất ngờ ở cuối phim cũng chưa đủ sức bật cho nhân vật này. Lan Phương trong vai “kiều nữ đa nghi” Ngọc còn ít đất diễn hơn cả Yu Dương và giọng lồng chưa ăn nhập.

Ở Cô dâu đại chiến 2, Bình Minh có nhiều đất diễn hơn cả. Anh xuất hiện trong hầu hết khuôn hình. So với Huy Khánh ở phần một, Bình Minh có vẻ ngoài “lành” hơn. Đó là một lợi thế của anh nhưng cũng là mặt hạn chế. Nam diễn viên có những đoạn rất duyên nhưng cũng có những cảnh tạo cảm giác là anh đang tỏ ra có duyên.

Cảnh nóng hài hước của Bình Minh và Lê Khánh trong phim.

Để lại nhiều ấn tượng nhất trong Cô dâu đại chiến 2 là Maya. Được “phát hiện” từ Scandal - Bí mật thảm đỏ cũng của đạo diễn Victor Vũ, nữ ca sĩ ngày càng chứng tỏ mình thực sự có duyên với điện ảnh. Cô giáo Thu Huyền là nhân vật thú vị với tâm lý thay đổi thất thường. Trong một lần phỏng vấn, Victor Vũ cho biết khi viết kịch bản anh đã nghĩ ngay Maya sẽ là người thích hợp vào vai này nên người đẹp 8X diễn như không diễn. Dù diện bộ áo dài kín đáo lúc làm cô giáo hay bốc lửa khoe vòng một nóng bỏng ở trong phòng tập gym thì Maya vẫn tạo được sự cuốn hút trên màn ảnh rộng.

Sau thành công cả về doanh thu lẫn giải thưởng của Scandal - Bí mật thảm đỏ, Cô dâu đại chiến 2 giống như một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng của Victor Vũ trước khi trở lại với thể loại phim sở trường của mình - ly kỳ hồi hộp. So với nhiều phim Việt khác ra rạp trong gần đây, Cô dâu đại chiến 2 vẫn có chất lượng cao hơn rất nhiều nhưng nếu xét về những phim của Victor Vũ từ trước đến nay thì tác phẩm này vẫn chưa thể hiện được phong độ cao nhất của vị đạo diễn Việt kiều. Tuy vậy, khán giả có thể sẽ vẫn hài lòng với những gì mà Cô dâu đại chiến 2 đem lại bởi tác phẩm này hội tụ đủ tất cả các yếu tố cần có ở một bộ phim Tết - dàn diễn viên đẹp, câu chuyện hài hước, có bất ngờ đánh trúng tâm lý người xem và đem lại không khí nhẹ nhàng, vui vẻ trong những ngày đầu xuân.

Cô dâu đại chiến 2 khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 17/1.

Nguyên Minh

Sources: Vnexpress

Lan Phương, Lê Khánh, Bình Minh
Tiểu Sử Bình Minh
Tiểu Sử Lê Khánh
Tiểu Sử Lan Phương
  » Ảnh Sao 23/1: Lan Phương Khoe Bụng Bầu 33 Tuần
  » Ảnh Sao 21/1: Vợ Chồng Lan Phương Dạo Phố Cuối Tuần
  » Sắc Vóc Lan Phương Khi Bầu Lần Hai
  » Vợ Chồng Bình Minh Quấn Quýt Trong Đêm Tiệc
  » Vợ Chồng Hà Kiều Anh, Chi Bảo Mừng Sinh Nhật Bình Minh
  » Lan Phương Bế Bầu 5 Tháng Lên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 4/9: Quý Tử Nhà Chi Bảo Mặc Áo Cờ Đỏ Sao Vàng
  » Ảnh Sao 13/8: Con Gái Bình Minh Khoe Chân Dài
  » Ảnh Sao 4/8: Chi Bảo Mời Vợ Cũ Đến Nhà Ăn Tối
  » Vợ Chồng Bình Minh Dự Sinh Nhật Con Trai Bằng Kiều
  » Nhà Bình Minh Diện Đồng Phục Dạo Chơi Ở Thái Lan
  » Tăng Thanh Hà Và Dàn Sao Lên Đồ Quý Tộc Đi Xem Thời Trang
  » Gia Đình Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Bình Minh Tụ Họp
  » Ảnh Sao 15/12: Vợ Chồng Bình Minh Tay Trong Tay Ở Đà Lạt
  » Dàn Mỹ Nhân VFC Mặc Gợi Cảm Lên Thảm Đỏ Tuần Lễ Thời Trang
  » Bình Minh Mừng Tuổi Mới Bên Vợ Con Ở Phú Quốc
  » Hồng Diễm Đọ Sắc Lan Phương Ở Show Thời Trang
  » Ảnh Sao 23/8: Huỳnh Nguyễn Mai Phương Khoe Ảnh Lúc Nhỏ
  » Bình Minh - Anh Thơ Dạo Chơi Ở Paris
  » Vợ Bình Minh Hội Ngộ Trương Ngọc Ánh Ở Singapore
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Hai Con Bình Minh Tụ Họp Cùng Con Gái Trương Ngọc Ánh
  » Lan Phương Khoe Nhan Sắc Trẻ Hơn Tuổi 39
  » Lan Phương Mừng Sinh Nhật Con Gái
  » Lý Nhã Kỳ Quấn Quýt Bên Bình Minh Khi Chụp Ảnh Chung