Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hàn Quốc » ‘Đại Thủy Chiến’ - Niềm Tự Hào Của Điện Ảnh Hàn Quốc Diễn Viên: Choi Min-sik    
Ngày Đăng: 07 Tháng 09 Năm 2014

Bộ phim hành động lịch sử của xứ kim chi tái hiện một câu chuyện có thật mà nhiều trẻ em Hàn Quốc từ khi học vỡ lòng đã biết đến.

Đại Thủy Chiến là phim hành động dã sử lấy bối cảnh vào khoảng thời gian cuối tháng 10/1597, khi Nhật Bản tiến đánh Triều Tiên. Đô đốc Yi Sun Shin, chỉ với 12 chiến thuyền dưới trướng, đã khích lệ binh sĩ chiến đấu ngoan cường, chống lại 330 chiến thuyền đến từ Nhật Bản. Bằng ý chí sắt đá phi thường, ông đã chỉ huy hải quân Triều Tiên giành chiến thắng ngoạn mục và chặn đứng đường đi của quân xâm lược.

Ở Hàn Quốc, Yi Sun Shin là một vị anh hùng dân tộc rất được kính trọng. Ông được coi là một biểu tượng về lòng dũng cảm, đức hy sinh, trí tuệ và lòng trung thành với Tổ quốc. Tướng quân đội Nhật Bản - Wakizaka Yasuharu - cũng bày tỏ lòng khâm phục khi nói về đối thủ của mình như sau: “Yi Sun Shin là người mà tôi sợ nhất, ghét nhất, yêu quý nhất, ngưỡng mộ và kính trọng nhất, mong muốn tiêu diệt nhất và muốn được ngồi uống trà cùng nhau nhất”. Trẻ em Hàn Quốc từ khi học vỡ lòng đã biết đến Yi Sun Shin vì ông được đưa vào chương trình giảng dạy trong nhà trường.

Poster phim "Đại Thủy Chiến" (Roaring Currents).

Một danh nhân tầm vóc như vậy đòi hỏi một diễn viên gạo cội, có khả năng bắt tâm lý, thần thái của nhân vật. Người được chọn không phải ai xa lạ, chính là Choi Min Sik, người đã làm nên tên tuổi với bộ phim đoạt giải Grand Prix tại LHP Cannes 2004 - Oldboy. Không sở hữu cơ bắp cuồn cuộn hay khuôn mặt rắn rỏi của một dũng tướng, Choi Min Sik đem đến cho khán giả một đô đốc Yi bình dị và đời thường. Vị đô đốc huyền thoại được tái hiện trong phim cũng có những trăn trở, lo âu và những phút giây mất niềm tin.

Phần đầu tiên của bộ phim giới thiệu cho khán giả nhân vật chính, bối cảnh lịch sử, sự chênh lệch lực lượng hai bên. Trong phần này, tâm lý của đô đốc Yi cũng được khai thác sâu. Khán giả thấy ông đơn độc giữa nhiều sức ép. Sức ép từ trên xuống: nhà vua ra lệnh rút lui, không đối đầu với quân giặc. Sức ép từ dưới ép lên: quân sĩ lo lắng bất an, người muốn can gián, kẻ muốn đào ngũ. Ngay cả con trai ông cũng nhiều lần khuyên cha mình nghĩ lại.

Ngôi sao gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc - Choi Min Sik - vào vai đô đốc Yi.

Phần này có nhịp phim chậm và lượng thông tin lớn, sẽ là thử thách cho khán giả quốc tế khi phải nhớ rất nhiều dữ kiện và tên nhân vật. Tuy nhiên càng về cuối, bộ phim càng gay cấn, nghẹt thở hơn. Những trận tranh hùng trên biển với nhịp phim nhanh sẽ khiến khán giả mãn nhãn.

Đại Thủy Chiến là niềm tự hào của người Hàn Quốc với nhiều lý do. Thứ nhất là phim tái hiện lại những trang sử hào hùng chống ngoại xâm của dân tộc. Trong phim, từ già trẻ, lớn bé, từ tướng đến dân, đều một lòng trung quân ái quốc, sẵn sàng xả thân vì đất nước.

Đại Thủy Chiến còn là một minh chứng rõ ràng rằng điện ảnh xứ kim chi ngày nay có thể sản xuất ra những bộ phim “bom tấn”, kinh phí lớn, kỹ xảo hoành tráng, sánh ngang phim Hollywood. Nếu cách đây vài năm, Trung Quốc có một Xích Bích thì 2014, Hàn Quốc cũng giới thiệu cho thế giới một tuyệt phẩm đậm chất sử thi không kém, thậm chí về độ chân thực còn có phẩn nhỉnh hơn.

"Đại Thủy Chiến" đang là phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé tại Hàn Quốc.

Đây cũng là tác phẩm điện ảnh giành được những thành công vang dội ở phòng vé. Kể từ khi khởi chiếu tại Hàn Quốc vào cuối tháng 7, Đại Thủy Chiến đã nhanh chóng phá vỡ mọi kỷ lục để trở thành bộ phim thành công nhất trong lịch sử nước này. Đến nay, chỉ tính riêng tại Hàn Quốc, bộ phim đã thu về 128,4 triệu USD, thu hút hơn 17 triệu lượt người xem, vượt xa vị trí thứ hai của bom tấn Avatar xác lập năm 2009.

Ngoài những thành tích nổi bật kể trên, thêm một lý do nữa để khán giả Việt Nam tìm đến Đại Thủy Chiến là vì câu chuyện trong bộ phim có nét gì đó rất quen thuộc với trận chiến trên sông Bạch Đằng năm 1288. Vị đô đốc trong phim về tính cách cũng có nhiều điểm tương đồng với Trần Hưng Đạo. Cả hai đều nghe lời tư vấn của các bô lão, tận dụng thủy triều để đánh giặc; quan trọng hơn, họ cùng chung quan niệm ý dân là ý trời.

Đại Thủy Chiến tập trung vào tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, khát vọng hòa bình nên hơi nặng nề với những khán giả tìm đến phim ảnh để giải trí nhẹ nhàng. Bộ phim đầu tư, công phú, kỹ xảo mãn nhãn nhưng có nhiều đoạn thoại còn hơi kịch. Khán giả nếu có điều kiện cũng nên tìm hiểu trước về Yi Sun Shin cũng như về hải chiến Myeongnyang để việc thưởng thức bộ phim thêm trọn vẹn.

Đại Thủy Chiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/9.

Anh Trâm

Sources: Ngoisao

Choi Min-sik
Tiểu Sử Choi Min-sik
  » Choi Min Sik - 'Tướng Quân' Của Điện Ảnh Hàn Quốc
  » ‘Đại Thủy Chiến’ - Niềm Tự Hào Của Điện Ảnh Hàn Quốc
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Lưng Trần
  » Sao Phim "Gia Đình Là Số Một" Hạnh Phúc Khi Đến Việt Nam
  » Son Ye Jin Xả Kho Ảnh Đẹp Nín Thở Bên Hyun Bin Vào Dịp Kỷ Niệm 2 Năm Ngày Cưới
  » Han Ga In Lần Đầu Chụp Ảnh Chung Với Chồng Sau 19 Năm Kết Hôn
  » "Nữ Hoàng Nước Mắt" Tái Hiện Đám Cưới Son Ye Jin - Hyun Bin
  » Son Ye Jin, Hyun Bin Đi Xem Bóng Chày
  » Lee Young Ae 53 Tuổi Mới Cắt Tóc Ngắn Trông Trẻ Ra 10 Tuổi, Mặc Áo Khoác Da Và Váy, Đẹp Đến Mức Nhìn Như Một Người Khác
  » Choi Ji Woo Khoe Vẻ Đẹp Tuổi 49
  » Ảnh Cũ Gần 30 Năm Trước Của "Nữ Thần Thanh Xuân Xứ Hàn" Khiến Dân Tình Ngã Ngửa
  » Song Hye Kyo Thanh Lịch Dự Show Thời Trang
  » Khoảnh Khắc Gợi Cảm Giúp Han So Hee Thêm Hot
  » Vợ Cha In Pyo Khoe Sắc Vóc Tuổi 55
  » Chiêm Ngưỡng Nhan Sắc Ở Tuổi Ngũ Tuần Của "Nữ Hoàng Gợi Cảm" Hàn Quốc, Diện Đồ Nào Cũng Khiến Đàn Em Phải Rén Ngang
  » Tiết Lộ Nội Dung Bức Thư Tuyệt Mệnh Của Nam Diễn Viên "Ký Sinh Trùng" Lee Sun Kyun Gửi Vợ Trước Khi Qua Đời
  » Bộ Ba Nhà Song Il Gook Tuổi 12
  » Lee Young Ae Chăm Làm Thiện Nguyện Vì Con
  » Kim Hye Soo Khoe Vòng Một Sexy Trên Thảm Đỏ Rồng Xanh
  » 23 Năm Sau "Pháo Hoa", Lee Young Ae Và Cha In Pyo Thay Đổi Như Thế Nào?
  » Lee Hyori Khoe Nón Lá Fan Việt Tặng
  » Con Gái Choi Jil Sil Tự Hào Vì Eo Thon, Da "Màu Đồng"
  » Song Hye Kyo Khoe Ảnh Với Cún Cưng
  » Vóc Dáng Vợ Kém 14 Tuổi Của Lee Ji Hoon
  » Son Ye Jin Khen Chồng Chụp Ảnh Lên Tay