Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lan Phương Mua Sách Ủng Hộ Tác Giả Hồi Ký 'Tâm Si-Đa' Diễn Viên: Lan Phương    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2016

Nữ diễn viên "Cô gái xấu xí" xúc động trước chuyện đời của chị Trương Thị Hồng Tâm tại buổi giao lưu với tác giả cuốn "Tâm si-đa: Vượt lên cái chết''.

Tối 30/1, buổi giao lưu với chị Trương Thị Hồng Tâm - tác giả hồi ký Tâm si-đa: Vượt lên cái chết - được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP HCM.

Chị Trương Thị Hồng Tâm tại buổi giao lưu. Ảnh: M.N.

Được ra mắt vào năm 2012, cuốn hồi ký Tâm si-đa trở thành một hiện tượng văn học khi nhanh chóng bán hết sạch trong lần xuất bản đầu tiên. Lần tái bản thứ hai, sách được in thêm 3.000 cuốn và tiếp tục được đón nhận. Cuốn sách kể về cuộc đời đầy sóng gió của nữ tác giả Trương Thị Hồng Tâm, một người phụ nữ nhiều lần vào tù ra tội, hành nghề mại dâm kiếm sống và cuối cùng mắc căn bệnh thế kỷ.

Trong buổi giao lưu, chị Hồng Tâm xúc động nhớ lại quãng đời trước khi trở thành một tuyên truyền viên phòng chống HIV-AIDS tích cực của cộng đồng. Thời nhỏ, khi mẹ bỏ đi, chị ăn xin, ăn cắp cơm để nuôi em. 14 tuổi, chị tìm đến ma túy. Từ đó, chị không nhớ bao lần mình phải ra vào các trại giáo dưỡng. Chị từng phải bán thân để nuôi mình, các em và thỏa mãn cơn nghiện.

Năm 1992, chị được một nhóm tuyên truyền phòng chống HIV-AIDS thuyết phục đi cai nghiện và gia nhập nhóm. Muốn cuộc đời mình thoát khỏi bóng tối, chị quyết tâm từ bỏ "chất trắng" và trở thành tình nguyện viên của nhóm. Song trong một lần do tiếp xúc với đối tượng, chị bị phơi nhiễm và phải uống thuốc để chống chọi với HIV đến nay.

Hiện chị Hồng Tâm đang nhận nuôi ba đứa trẻ, trong đó có một bé nhiễm HIV. Mang mầm mống căn bệnh thế kỷ trong người, chị vẫn nhiệt huyết với công việc tình nguyện. Chị từng là quản lý của Nhà Hy vọng - nơi cưu mang hàng chục đứa trẻ nhiễm HIV. Trong các hoạt động công tác xã hội, chị cũng thuyết phục nhiều em nhỏ từ 14, 15 tuổi đi cai nghiện và động viên các em trở lại trường.

Nữ diễn viên Lan Phương chia sẻ cùng tác giả "Tâm si-đa'' tại buổi giao lưu. Ảnh: M.N.

Buổi trò chuyện thu hút nhiều khán giả vốn quan tâm đến chuyện đời nhiều sóng gió của nữ tác giả Tâm si-đa. Không ít sự cố trong quá khứ của chị Tâm khiến người nghe rưng rưng, từ lần chị tiếp xúc với máu đối tượng và bị nhiễm HIV cho đến cái chết mới đây của người con gái nuôi 18 tuổi vì hở van tim. Trải qua nhiều biến cố, chị Hồng Tâm học được cách nuôi dưỡng niềm tin yêu và lạc quan trong cuộc sống và dùng chính bản thân để truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Có mặt tại buổi giao lưu từ sớm, nữ diễn viên Lan Phương cho biết chị là người vốn theo dõi câu chuyện của chị "Tâm si-đa" ngay từ khi cuốn sách mới ra đời. Như nhiều độc giả khác, ngay từ đầu, Lan Phương đã bị cuốn vào những trang hồi ký được viết bằng chất văn mộc mạc và cuộc đời đẫm nước mắt của người phụ nữ từng nghiện ngập.

"Từ một quá khứ 'lầy lội' và không mấy tươi sáng, chị Tâm đã thoát ra khỏi bóng đêm và trở thành nguồn cảm hứng sống cho nhiều người. Phương rất thích cuốn hồi ký này, nó không chỉ tiếp thêm nghị lực cho những người cùng hoàn cảnh với tác giả, mà còn giúp người đọc học được cách sống bao dung, tử tế dù bị cuộc đời bạc đãi", nữ diễn viên Cô gái xấu xí chia sẻ.

Hồi ký "Tâm si-đa" từng gây tiếng vang khi ra mắt vào năm 2012. Ảnh: M.N.

Lan Phương và nhiều nhà hảo tâm khác đã gửi tặng tác giả Tâm si-đa số tiền ủng hộ 45 triệu đồng, cùng lời nhắn gửi chị Tâm hãy tiếp tục viết cuốn hồi ký thứ hai và nuôi dạy các con thêm vững vàng.

Cũng trong sự kiện, đơn vị tổ chức đã trao phần học bổng Hạt giống tâm hồn cho bé Khang, là con trai anh Võ Văn Minh - người chịu bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản trong vụ chai nước ngọt có ruồi của công ty Tân Hiệp Phát.

Mai Nhật

Sources: Vnexpress

Lan Phương
Tiểu Sử Lan Phương
  » Ảnh Sao 23/1: Lan Phương Khoe Bụng Bầu 33 Tuần
  » Ảnh Sao 21/1: Vợ Chồng Lan Phương Dạo Phố Cuối Tuần
  » Sắc Vóc Lan Phương Khi Bầu Lần Hai
  » Lan Phương Bế Bầu 5 Tháng Lên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 4/9: Quý Tử Nhà Chi Bảo Mặc Áo Cờ Đỏ Sao Vàng
  » Ảnh Sao 4/8: Chi Bảo Mời Vợ Cũ Đến Nhà Ăn Tối
  » Dàn Mỹ Nhân VFC Mặc Gợi Cảm Lên Thảm Đỏ Tuần Lễ Thời Trang
  » Hồng Diễm Đọ Sắc Lan Phương Ở Show Thời Trang
  » Ảnh Sao 1/8: Ngô Thanh Vân Nhí Nhố Bên Ông Xã
  » Lan Phương Khoe Nhan Sắc Trẻ Hơn Tuổi 39
  » Lan Phương Mừng Sinh Nhật Con Gái
  » Sắc Vóc Tuổi 39 Của Diễn Viên Lan Phương
  » Cuộc Sống Lan Phương Và Chồng Tây Mùa Dịch
  » Chồng Lan Phương Cúi Người Hôn Vợ Vì Quá Cao
  » Lan Phương Hóa Thiếu Nữ Đồng Quê
  » Lan Phương, Phương Oanh Đối Lập Màu Sắc Ở Sự Kiện
  » Lan Phương Đưa Con Gái Sang Anh Thăm Gia Đình Chồng
  » Lan Phương Thi Game Show Khi Mang Thai 6 Tháng
  » Lan Phương Thi Game Show Khi Mang Thai 6 Tháng
  » Lan Phương Gây Chú Ý Khi Vào Vai Nàng Dâu Láu Cá
  » Lan Phương: 'Tôi Và Chồng Sắp Cưới Mong Từng Ngày Thấy Mặt Con'
  » Lan Phương Đón Chồng Sắp Cưới Về Quê Ăn Tết
  » Sao Việt Kỳ Vọng Tuyển U23 Việt Nam Chiến Thắng
  » Lan Phương Có Bầu Với Bạn Trai Ngoại Quốc
  » Thanh Mỹ Hóa Nữ Sinh Trong Phim Tình