Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Bản Trường Ca Anh Dũng Trong ‘Giải Cứu Tướng Gia’ Diễn Viên: Ngô Tôn    
Ngày Đăng: 19 Tháng 04 Năm 2013

Khai thác câu chuyện lịch sử quen thuộc về Dương gia tướng nhưng bộ phim của đạo diễn Vu Nhân Thái vẫn có những nét mới.

Câu chuyện về Dương gia tướng, với vị tướng nổi tiếng Dương Nghiệp đời Tống cùng các con, đã trở thành truyền thuyết tại Trung Hoa bởi sự tài hoa, đức độ của họ. Đã có nhiều tác phẩm văn học, truyền hình hay điện ảnh khai thác về dòng họ Dương và mới đây nhất, khán giả được tái ngộ những nhân vật lịch sử trên qua bộ phim Giải Cứu Tướng Gia của đạo diễn Vu Nhân Thái. Trong hơn 100 phút của bộ phim dã sử quy tụ nhiều ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ này, người xem được thưởng thức những màn giao tranh chân thực, một câu chuyện hấp dẫn – dù đã hay chưa từng nghe về dòng họ Dương.

Dưới đời nhà Tống, đại tướng quân Dương Nghiệp (Trịnh Thiếu Thu thủ vai) là trụ cột nước nhà bởi sự trung tín với triều đình, tài thao lược điều binh khiển tướng cùng võ nghệ cao cường. Ông cùng người vợ Xa Thái Quân (Từ Phàm) có bảy người con trai gồm Dương Đại Lang (Trịnh Y Kiện), Nhị Lang (Vu Ba), Tam Lang (Châu Du Dân), Tứ Lang (Lý Thần), Ngũ Lang (Lâm Phong), Lục Lang (Ngô Tôn) và Thất Lang (Phó Tân Bắc) nổi tiếng nhờ tài năng không kém người cha.

"Giải Cứu Tướng Gia" có sự góp mặt của nhiều tài tử Hoa ngữ như Trịnh Y Kiện, Ngô Tôn, Châu Du Dân, Lâm Phong, Vu Ba.

Bi kịch đến với nhà họ Dương khi trong một trận đấu lôi đài, Lục Lang và Thất Lang vô tình gây ra cái chết cho Phan Báo, con trai của tể tướng Phan Nhân Mỹ (Lương Gia Nhân). Vị gian thần này căm hận Dương gia từ đó và bỗng có cơ hội trả thù khi quân Liêu dưới sự chỉ huy của Gia Luật Nguyên (Thiệu Binh) tấn công nhà Tống. Với tư cách là thống soái, Phan Nhân Mỹ đẩy Dương Nghiệp vào vòng vây của kẻ thù rồi rút lui.

Dương lão tướng và đám binh sĩ trung thành may mắn thoát chết khỏi tay Gia Luật Nguyên, kẻ cũng có mối thù sâu sắc với chính ông do Dương Nghiệp từng hạ sát cha hắn trên chiến trường. Bị thương nặng và tạm lánh trong một nơi hẻo lánh, vị tướng lừng lẫy này dường như không thoát khỏi số phận.

Ở nhà, hay tin cha bị gian thần hãm hại và đang bị vây hãm, bảy người con trai tuấn tú của nhà họ Dương xin mẹ lên đường đi giải cứu cho thân phụ. Xạ Thái Quân đành gạt nước mắt để bảy đứa con lên đường lao vào chốn nguy hiểm đầy cạm bẫy, với một lời tiên đoán dành cho các con mà bà không hề mong muốn đến từ Quỷ Cốc Tiên Sinh.

Châu Du Dân vào vai Dương Tam Lang, con trai thứ ba của Dương Nghiệp.

Từ phim truyền hình Dương Gia Tướng (1985) với những Lương Triều Vỹ, Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa... cho tới Dương Môn Nữ Tướng (2011), đã có quá nhiều tác phẩm khai thác về giai thoại dòng họ Dương. Tuy nhiên, Giải Cứu Tướng Gia vẫn sẽ làm bất ngờ người xem, khi bộ phim vừa chân thực lại vừa có những nét huyền bí đúng kiểu truyền thuyết.

Những cảnh giao chiến được thực hiện rất chân thực, khi bộ phim không hề có những chiêu thức bay bướm thường thấy trong phim cổ trang Trung Quốc. Các trường đoạn giao chiến giữa hàng chục nghìn binh lính hay cận chiến giữa những tốp lính nhỏ đều để lại ấn tượng bởi các đòn đánh gọn, dứt khoát, được thực hiện với tốc độ nhanh và thường được quay cận cảnh làm tăng độ khốc liệt.

Phim huyền bí khi lồng vào những điển tích kinh điển như tích Tô Vũ – Lý Lăng hay nhân vật lừng lẫy Quỷ Cốc Tiên Sinh từng xuất hiện trong nhiều câu chuyện nổi tiếng của Trung Quốc. Các chi tiết trên đều góp thêm phần mới lạ cho bộ phim, bởi cốt truyện gốc đã được các nhà làm phim đi trước khai thác quá nhiều. Lời tiên tri của Quỷ Cốc Tiên Sinh về số mệnh các chàng trai họ Dương trước khi họ lên đường cứu cha có lẽ là tình tiết mới đáng chú ý nhất và tạo sự hấp dẫn xuyên suốt tác phẩm. Xen giữa những phút giây kịch tính trên sa trường, vẫn còn đó mối tình giữa Lục Lang với Sài quận chúa xinh đẹp (An Dĩ Hiên) để giảm bớt độ căng thẳng của phim.

Nữ diễn viên "Đường Sơn đại địa chấn" - Từ Phàm, vào vai Xa Phu Nhân.

Chỉ cần nhìn qua dàn diễn viên tham gia Giải Cứu Tướng Gia, khán giả có thể dễ dàng nhận ra đây là một tác phẩm quy tụ rất nhiều ngôi sao. Nhưng vì có rất nhiều nhân vật nên không có ai được khai thác nổi trội, dù là lão làng như Trịnh Thiếu Thu, Trịnh Y Kiện hay quen thuộc với khán giả trẻ như Châu Du Dân, Ngô Tôn... Đất diễn được chia đều cho mỗi người và từng nhân vật sẽ có những khoảnh khắc ấn tượng của riêng mình, như sự can dũng của Đại Lang, vẻ lạnh lùng và tài bắn cung bách phát bách trúng của Tam Lang hay sự oai dũng của Dương Nghiệp. Tất cả đều chỉ là những nốt nhạc để cấu thành cả trường ca anh dũng của một dòng họ nổi tiếng.

Điểm cộng của Giải Cứu Tướng Gia ngoài dàn diễn viên tên tuổi, những nét mới hấp dẫn còn thêm cả hình ảnh mãn nhãn. Khán giả sẽ được đưa tới những địa danh nổi tiếng như Nhạn Môn Quan, núi Lưỡng Lang, thành Hoàng Châu... và cả một cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp giàu chất thơ, cũng là nơi diễn ra màn đối đầu có lẽ là đẹp mắt nhất phim.

Kể từ sau Hoắc Nguyên Giáp (2006), phải tới 7 năm rồi đạo diễn Vu Nhân Thái mới trình làng tác phẩm tiếp theo. Có lẽ ông muốn dành thời gian để làm một bộ phim chỉn chu, xứng tầm với một dòng họ đã trở thành huyền thoại ở quê hương mình và ông đã làm được điều đó. Giải Cứu Tướng Gia là một bộ phim dã sử giàu tính giải trí và đủ sức thu hút khán giả, dù họ từng thuộc lòng hay chưa hề hay về câu chuyện gốc, bởi tính chân thực và những nét bất ngờ mà nó đem lại.

Giải Cứu Tướng Gia khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 19/4.

Thịnh Joey

Sources: Vnexpress

Ngô Tôn
Tiểu Sử Ngô Tôn
  » Ngô Tôn Và Vợ Tổ Chức Hôn Lễ Sau 24 Năm Bên Nhau
  » Ngô Tôn Bị Chỉ Trích Vì Đăng Ảnh Con Trong Nhà Vệ Sinh
  » Ngô Tôn Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Bà Bầu Phạm Văn Phương Rạng Ngời Bên Chồng
  » Ngô Tôn Không Ân Hận Vì Tiết Lộ Đã Lấy Vợ Sinh Con
  » Ngô Tôn Chia Sẻ Ảnh Con Gái Từ Thuở Lọt Lòng
  » Ngô Tôn Từng Khóc Vì Nhớ Người Yêu
  » Ngô Tôn Bị Trách Móc Vì Giấu Chuyện Lấy Vợ Sinh Con
  » Bản Trường Ca Anh Dũng Trong ‘Giải Cứu Tướng Gia’
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Vì Chiếc Váy "Công Chúa Thanh Long"
  » Chương Tử Di Chủ Động Ly Dị Vì Uông Phong Cờ Bạc
  » Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Sau Khi Công Bố Ly Hôn: Chương Tử Di Bị Nghi Đưa Tình Mới Đi Mua Sắm, Uông Phong Không Vui, Sức Khỏe Tiều Tụy