Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » ‘Carol’ – Tình Yêu Giữa Hai Người Phụ Nữ Đẹp Diễn Viên: Cate Blanchett, Rooney Mara    
Ngày Đăng: 26 Tháng 01 Năm 2016

Bộ phim đồng tính nữ với sự góp mặt của Cate Blanchett và Rooney Mara vẽ nên câu chuyện tình ngọt ngào, xen lẫn cay đắng giữa bối cảnh thập niên 1950 ở Mỹ.

Hai người phụ nữ lặng lẽ quan sát nhau. Trong thế giới của những người đàn ông ồn ào, họ giữ im lặng và tạo ra không gian của riêng mình. Dường như họ không cần lên tiếng cũng đã cảm nhận được điều gì đó về nhau. Những khoảng lặng đó tạo nên thế giới của riêng họ, nơi họ trao đổi thông điệp với nhau bằng ánh mắt. Đằng sau những khoảng lặng là những đợt sóng ngầm trong lòng hai người phụ nữ: sự hiếu kỳ, niềm nhung nhớ, nỗi bồn chồn, khắc khoải, hy vọng và thất vọng. Những khoảng lặng chỉ là sự trì hoãn đến khi điều gì phải đến cũng xảy đến…

Carol là một bộ phim của rất nhiều khoảng lặng không lời như thế. Một tác phẩm nhẹ nhàng như làn gió xuân thoảng qua, mà để lại trong lòng người xem biết bao bồi hồi, xao xuyến. Đây là một câu chuyện dịu dàng, nồng ấm về tình yêu giữa hai người phụ nữ.

"Carol" có sự góp mặt của hai minh tinh - Cate Blanchett và Rooney Mara. Phim từng dự tranh Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2015.

Lấy bối cảnh New York thập niên 1950 - thời kỳ xã hội Mỹ chưa chấp nhận quan hệ đồng tính, Carol kể về mối tình lãng mạn giữa Carol và Thesere. Họ là hai người phụ nữ thuộc về hai tầng lớp cách biệt trong xã hội, sống hai cuộc đời khác xa nhau - kẻ giàu sang, quyền quý, từ cử chỉ đến nói năng đều toát lên vẻ quyết đoán, tự tin và kiêu hãnh, trong khi người kia lại mơ mộng, khép mình và lặng lẽ. Họ gặp nhau khi Therese đang phục vụ trong một cửa hàng bán đồ chơi và Carol đến mua quà tặng cho con gái nhỏ. Kể từ lần gặp gỡ đó, họ kết bạn và thường xuyên gặp nhau dưới ánh mắt nghi kị của người chồng mà Carol sắp ly dị. Người chồng giàu có không ngừng tìm cách cản trở mối quan hệ, hòng kéo Carol về bên mình. Sự phản đối đó tạo nên rào cản cho mối quan hệ chớm nở giữa Carol và Therese.

Vẻ duyên dáng, kiêu kỳ của Cate Blanchett. Cô đang được đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2016.

Sống trong thế giới của đàn ông nhưng cả hai người phụ nữ đều lạnh nhạt, hờ hững trước đàn ông, khiến những kẻ không được yêu càng thêm cuồng điên vì họ. Họ đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ ở hai độ tuổi khác nhau. Nếu như Carol mang vẻ thành thục, sang trọng và quyến rũ đến mê hoặc của một phụ nữ trung niên lõi đời, Thesere lại đầy trẻ trung, thanh thoát, yêu kiều và trong trắng.

Vai trò của hai nữ diễn viên Cate Blanchett và Rooney Mara trong bộ phim cũng gần như đối lập. Nếu như Blanchett xuất hiện trong những cảnh quay kịch tính hơn, trong đó cô mặc sức phô trương tài năng diễn xuất đầy uy lực và mê hoặc người xem thì Mara thể hiện một cô gái nhẹ nhàng, lặng lẽ, thường xuyên chìm đắm trong thế giới nội tâm.

Therese mang vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Với vai diễn này, Rooney Mara đã giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Cannes 2015. Cô cũng là một trong 5 ứng viên của Oscar 2016 ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

Vai diễn của Mara có thể khiến cho nhiều người xem cảm thấy cô bị nhạt nhòa trước tài năng của Cate Blanchett. Nhưng thực tế, nó lại đòi hỏi một khả năng diễn xuất vô cùng tinh tế mà Rooney Mara đã diễn như không diễn để thể hiện người phụ nữ có tính cách nội tâm với vẻ lơ đễnh thường trực. Hai vai diễn bổ sung cho nhau, tạo nên tiết tấu phim hài hòa: vừa có những khoảng lặng nhẹ nhàng, sâu lắng, vừa có đủ cao trào cần thiết để tạo nên điểm nhấn nhưng không hề quá lên gân hay đẩy lên tận cùng bi kịch như nhiều bộ phim về tình yêu đồng giới khác.

Carol gợi nhớ ít nhiều đến tác phẩm lãng mạn kinh điển của điện ảnh Anh - Brief Encounter, dù bộ phim này nói về mối quan hệ giữa một người đàn ông và một phụ nữ có gia đình. Cả hai đều nói về tình yêu cấm kỵ và lợi dụng những mối quan hệ bên ngoài để làm nổi bật mối tình của hai nhân vật chính. Không rõ là vô tình hay hữu ý, nhưng Carol có một phân đoạn gợi nhớ rõ rệt một cảnh phim khó quên trong Brief Encounter. Đó là khi đôi tình nhân đang trò chuyện về một vấn đề mang tính “quyết định”, bất chợt một người thứ ba xen vào và phá vỡ thế giới của họ. Sự “đứt mạch” đó tạo nên nét căng thẳng nhất định trong không khí phim, tạo nên cảm giác hồi hộp và hiếu kỳ cho những khán giả đang phân vân tự hỏi về hồi kết của câu chuyện tình.

Với bối cảnh thập niên 1950 thế kỷ trước, bản thân bộ phim cũng mang một bầu không khí cổ điển khi mô tả một cách tỉ mỉ và tinh tế lối sống, cách nói năng, phục sức và trang điểm của người Mỹ thế kỷ trước. Tuy nhiên, Carol đem lại cảm giác nồng ấm, dịu dàng và mơ mộng với những thước phim đẹp lung linh khắc họa không khí ấm áp, sum vầy của mùa Giáng sinh tại New York, cùng thông điệp ngầm về tầm quan trọng của sự sẻ chia và lòng vị tha trong tình yêu.

Sources: Vnexpress

Cate Blanchett, Rooney Mara
  » Dàn Mỹ Nữ Hollywood Lập Băng Cướp Trong 'Ocean's 8'
  » Disney Bỏ Lệnh Cấm Phóng Viên Sau Khi Bị Nhiều Báo Tẩy Chay
  » 'Thor: Ragnarok' Thắng Lớn Ở Mỹ, Phá Kỷ Lục Ở Trung Quốc
  » 'Thor: Ragnarok' Thắng Lớn Dù Chưa Chiếu Ở Mỹ
  » 'Thor: Ragnarok' Được Giới Phê Bình Khen
  » 'Thor 3' Được Bầu Là Phim Hollywood Gây Chú Ý Nhất Mùa Thu
  » Bên Trong Biệt Thự 20 Triệu USD Của Cate Blanchett Ở Australia
  » 10 Ngôi Sao Âu Mỹ Bảo Chứng Cho Chất Lượng Phim
  » Cảnh Hôn Phim 'Carol' Không Được Chiếu Trên Máy Bay
  » Trang Phục Hở Lưng Táo Bạo Của Sao Trên Thảm Đỏ Oscar
  » Cate Blanchett – Nàng Thơ ‘Càng Già Càng Cay’ Của Hollywood
  » Sự Biến Hóa Của 'Cô Gái Xăm Rồng' Rooney Mara Trên Màn Ảnh
  » ‘Carol’ – Tình Yêu Giữa Hai Người Phụ Nữ Đẹp
  » 10 Ngôi Sao Hollywood Đột Phá Trong Năm
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn