Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nghệ Sĩ Việt Hân Hoan Ngày Nhận Danh Hiệu Cao Quý Diễn Viên: Tự Long, Xuân Bắc, Trung Hiếu, Linh Nga    
Ngày Đăng: 10 Tháng 01 Năm 2016

Hàng trăm nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú từ ngày 10/1.

Sáng 10/1, hàng trăm nghệ sĩ tài năng, có nhiều cống hiến từ mọi miền Tổ quốc hội tụ về Nhà Hát Lớn Hà Nội dự lễ phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” (NSND) và “Nghệ sĩ Ưu tú” (NSƯT).

Đây là lần thứ tám Nhà nước phong tặng danh hiệu cho các nghệ sĩ. Đợt phong tặng này có 102 Nghệ sĩ Nhân dân và 377 Nghệ sĩ Ưu tú được vinh danh. Trong đó, có hai cố nghệ sĩ được truy tặng là NSND Nguyễn Anh Dũng và NSND La Thị Cẩm Vân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa) trao tặng danh hiệu NSND cho các nghệ sĩ. Ảnh: Nam Ngọc.

Đích thân chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định, và tới trao tận tay các nghệ sĩ chứng nhận và huy chương. Trong bài phát biểu, người đứng đầu Nhà nước cảm ơn sự cống hiến của các nghệ sĩ, đồng thời thể hiện mong muốn các nghệ sĩ luôn phấn đấu hết mình vì sự nghiệp văn hóa, nghệ thuật, để “văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

Ngày phong tặng danh hiệu không chỉ là phần lễ với những nghi thức trang trọng. Đây còn là dịp để các nghệ sĩ Bắc Nam, những mái đầu bạc với mái đầu xanh sum họp. Trong đó, có những nghệ sĩ cao tuổi được vinh danh vì cả đời miệt mài cống hiến, như NSƯT Nguyễn Văn Hanh - nghệ sĩ Đài Tiếng nói Việt Nam – năm nay đã 89 tuổi. Một số người tài năng sớm nở, được vinh danh ở tuổi 30, đó là những nghệ sĩ múa như Tạ Thùy Chi, Đàm Hàn Giang, Đặng Linh Nga.

Cha con Tự Long đều được tặng danh hiệu trong đợt này. Ảnh trái là nghệ sĩ Vũ Tự Long nhận danh hiệu NSND, ảnh phải là cha anh - nghệ sĩ Vũ Tự Lẫm - nhận danh hiệu NSƯT. Ảnh: Nam Ngọc.

Danh hiệu NSND, NSƯT dành cho mỗi cá nhân. Nhưng trong ngày vinh danh, có những tập thể hòa chung niềm vui này. Trong đó, có những nhà hát với nhiều nghệ sĩ cùng được nhận danh hiệu; hoặc có những gia đình hoạt động nghệ thuật cùng được vinh danh. Gia đình “chim công làng múa” Linh Nga có cha mẹ được nhận danh hiệu NSND và bản thân cô được phong tặng NSƯT; hoặc gia đình nghệ sĩ Tự Long, có cha là NSƯT Vũ Tự Lẫm và con Tự Long được phong tặng danh hiệu NSND.

Là diễn viên trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND dịp này, diễn viên Trung Hiếu chia sẻ đây không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn là niềm tự hào của gia đình, đơn vị và bạn bè các nghệ sĩ. “Danh hiệu NSND, NSƯT mà tôi và các đồng nghiệp nhận được hôm nay không chỉ là sự ghi nhận mà còn là nguồn động viên khích lệ to lớn của Đảng, Nhà nước dành cho các nghệ sĩ trên con đường hoạt động nghệ thuật vinh quang. Thay mặt cho các nghệ sĩ, tôi hứa nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phấn đấu để phụng sự Tổ quốc, cống hiến cho nhân dân, bồi dưỡng, dìu dắt thế hệ trẻ” - Trung Hiếu nói.

Biên đạo múa Đoàn Vương Linh từ TP HCM ra nhận danh hiệu NSND. Bà không giấu được niềm vui khi kể hai ngày trước có ba thư thông báo phong tặng danh hiệu gửi đến nhà mình, trong đó một thông báo cho chồng bà – ông Đặng Hùng – được tặng danh hiệu NSND, một cho bà và một gửi cho con gái – NSƯT Linh Nga. Ôn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật, bà chia sẻ: “Tôi và chồng đã có bảy năm học ở trường múa trong nước, sáu năm học múa ở Nga, rồi về Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen công tác đã gần 30 năm nay. Sau chặng đường dài ấy, chúng tôi được nhận danh hiệu như một trái ngọt”.

Các nghệ sĩ vui mừng trong ngày nhận danh hiệu cao quý.

Nổi tiếng và được công chúng yêu mến qua những vai diễn hài có duyên, tới nay Xuân Bắc được tặng danh hiệu NSƯT. Anh bày tò niềm vui: “Tôi tự hào khi nhận danh hiệu NSƯT. Tôi tin rằng hơn 90% các nghệ sĩ biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật không phải để nhận danh hiệu. Nhưng sự ghi nhận của Nhà nước và công chúng là một vinh dự. Đâu phải một ngày đẹp trời mở mắt ra là nghệ sĩ được vinh danh. Trước đó chúng tôi có một quá trình lao động nghệ thuật. Và sau đây, danh hiệu sẽ là một động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực”.

Tự Long là một trong những nghệ sĩ nhận được sự chú ý tại buổi trao tặng danh hiệu. Trước đó, có những thông tin mang anh ra so sánh với các nghệ sĩ khác; nhưng có xem bảng thành tích của anh mới hiểu vì sao Tự Long được nhận danh hiệu cao quý nhất ở tuổi 43. Anh đoạt hơn chục huy chương vàng, bạc qua các kỳ hội diễn, ở nhiều vai trò: diễn viên kịch nói, diễn viên chèo. Vậy mà khi được hỏi về cảm xúc của mình, Tự Long chỉ từ tốn: “Hôm nay, ở đây, còn bao nghệ sĩ khác cũng được phong tặng danh hiệu. Không chỉ những người đứng trên sân khấu, màn ảnh biểu diễn, mà còn nhiều người lặng lẽ sáng tạo nghệ thuật nữa.".

Lam Thu

Sources: Vnexpress

Tự Long, Xuân Bắc, Trung Hiếu, Linh Nga
Tiểu Sử Trung Hiếu
Tiểu Sử Tự Long
Tiểu Sử Xuân Bắc
  » Linh Nga Cùng Con Gái Dự Triển Lãm Tranh
  » Đặng Thu Thảo, Linh Nga Dự Tiệc Tại Nhà Hà Kiều Anh
  » Ảnh Sao 18/12: "Bà Bầu" Phương Trinh Jolie Ăn Tối Cùng Mẹ Chồng Và Ông Xã
  » Ảnh Sao 4/8: Nhật Kim Anh Cùng Chồng Cũ Đưa Con Đi Chơi Singapore
  » Nàng Thỏ Ngọc Phim "Tây Du Ký 1986" Sau 35 Năm
  » Xuân Bắc Đem Tiếng Cười Đến Vùng Biên
  » Linh Nga Diện Áo Dài Denim Pha Thổ Cẩm Của Người Dao Đỏ
  » Dàn Diễn Viên Táo Quân Thức Đêm Tập Chương Trình
  » Minh Tít: 'Tên Tuổi Và Cát-xê Của Tôi Cải Thiện Khi Đóng Táo quân'
  » Xuân Bắc: 'Thế Hệ Diễn Viên Của Tôi Đã Chững Về Sáng Tạo'
  » Trấn Thành Thay Xuân Bắc Làm MC 'Ơn Giời Cậu Đây Rồi'
  » Linh Nga Diện Áo Dài Thêu Hoa Sen
  » Linh Nga Biến Hóa Phong Cách Với Váy Áo Thêu
  » NSND Anh Tú Lãnh Đạo Nhà Hát Kịch Việt Nam
  » Linh Nga Diện Áo Dài Họa Tiết Chim Phượng Hoàng
  » Xuân Bắc Trêu Tự Long Làm Giám Khảo Kém
  » Hoài Linh Nhận Xét Xuân Bắc 'Nói Điêu' Khi Làm Giám Khảo
  » Hoài Linh Đáp Trả Khi Bị Xuân Bắc Nói Kém Sắc
  » Hoài Linh Chê Xuân Bắc Bắt Bẻ Thí Sinh Nhí
  » Linh Nga, Minh Hà Ghi Điểm Với Phong Cách Cổ Điển
  » Xuân Bắc Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017'
  » Linh Nga Khoe Túi Dior 74 Triệu Đồng
  » Thân Thế Bạn Trai Đại Gia Của Linh Nga
  » NSND Trung Hiếu: 'Tôi Đa Đoan, Nhiều Đam Mê Và Tình Yêu'
  » Linh Nga Khoe Lưng Trần Với Váy Yếm