Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Phim Hình Sự Việt: Đầu Tư Tiền Tỷ Vẫn Còn Nhiều 'Sạn' Diễn Viên: Lương Thế Thành    
Ngày Đăng: 08 Tháng 01 Năm 2016

Tình tiết vụ án lỏng lẻo, cảnh cháy nổ hời hợt... khiến khán giả yêu dòng phim hình sự chưa thật "mãn nhãn" với các bộ phim truyền hình trong nước.

Năm 2015, phim đề tài hình sự phủ sóng khắp màn ảnh nhỏ trong nước. Nhiều phim có số lượng hàng chục tập, lôi cuốn đối tượng khán giả đa dạng và đạt rating (tỷ suất người xem) khá cao.

Phát sóng trên khung giờ vàng phim Việt, phần mới nhất của series phim Cảnh sát hình sự - Câu hỏi số 5 nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trên kênh HTV7, phần hai Những đứa con biệt động Sài Gòn với độ tài 35 tập cũng khiến khán giả chú ý. Một phim hình sự khác là Kẻ giấu mặt cũng lên sóng sau đó. Phim Phía sau tội ác trên đài Vĩnh Long đạt lượt truy cập gần 400.000 lượt người xem trên youtube trong tập đầu. Gần đây nhất, một phim hình sự mới cũng được chiếu trên giờ vàng VTV3 với tựa đề Nữ cảnh sát tập sự.

Lương Thế Thành vào vai Khánh - đội trưởng đội trọng án của phim "Nữ cảnh sát tập sự".

Nhiều phim khác cũng cho thấy được sự đầu tư lớn về bối cảnh dàn dựng. Lên sóng đầu tháng 12 năm nay, Con gái ông trùm phát trên kênh ANTV khiến khán giả mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp. Ê-kíp làm phim liên tục di chuyển từ TP HCM đến Bến Tre, Đồng Nai, Lâm Đồng... để có bối cảnh đa dạng. Phim Những đứa con biệt động Sài Gòn phần hai được chi mạnh tay với chi phí hơn mức trung bình (khoảng 180 triệu đồng mỗi tập).

Có nhiều bộ phim được nhà sản xuất đầu tư với kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Đơn cử "bom tấn" Bí mật tam giác vàng - phim truyền hình khán giả yêu thích, phát hành năm 2013 - được nhà làm phim mạnh tay chi 20 tỷ đồng. Đây là chi phí kỷ lục so với nhiều phim truyền hình cùng thời điểm. Phim còn đầu tư nhiều cảnh quay quy mô, trong đó ê-kíp vượt 10.000 km với dàn diễn viên hơn 50 người.

Dù được đầu tư tiền tỷ, sau khi lên sóng, nhiều phim vấp phải lời chê từ khán giả. Theo nhiều người, điểm yếu nhất ở dòng phim điều tra hình sự ở Việt Nam nằm ở khâu kịch bản.

Phim Câu hỏi số 5 - phần mới nhất của series Cảnh sát hình sự - bị cho là kém hấp dẫn hơn các phần trước vì diễn biến có phần hời hợt. Chẳng hạn, tình huống các phạm nhân bị nhốt ở phòng giam tìm cách kết nối với nhau để vượt ngục lại diễn ra quá dễ dàng, tạo cảm giác phi lý, không thuyết phục người xem. Chi tiết trùm Quý bị đầu độc liên tục cũng khiến nhiều người bắt bẻ: vì sao quản lý trại giam lỏng lẻo đến mức một phạm nhân quan trọng có thể bị sát hại dễ dàng.

"Bí mật tam giác vàng" đạt thành công khá lớn khi ra mắt năm 2013.

Cảnh cháy nổ, hay cảnh hành động của phim hình sự Việt cũng bị không ít khán giả đem ra so sánh với cách dàn dựng trong phim Âu Mỹ. Ở Việt Nam, dòng phim này chưa có dàn dựng tương xứng với kịch bản, khiến người xem không thật sự ''đã mắt''. Nhiều nhà làm phim cho biết, nếu như ở phim điện ảnh, một cảnh hành động có thể quy tụ 50 người nã đạn vào nhau, cảnh xe hơi lật ngang..., thì với phim truyền hình, cảnh này bị thu hẹp còn năm, mười diễn viên quần chúng và một, hai vụ cháy nổ. Một số đạo diễn thừa nhận việc phim hình sự có kịch bản hời hợt là hệ quả của việc quay cảnh phim liên hoàn để tiết kiệm kinh phí.

Một sai sót khác của dòng phim này cũng bị khán giả soi khá nhiều là lỗi trang phục của diễn viên. Trong tập 12 phim Những đứa con biệt động Sài Gòn phần hai, một diễn viên vai sĩ quan biên phòng đội nhầm mũ của lực lượng lục quân (thân mũ màu đỏ), thay vì mũ của lực lượng biên phòng (thân mũ màu xanh). Thừa nhận sai sót này, đạo diễn Đỗ Chí Hướng cho biết ê-kíp đã chưa tìm hiểu kỹ trang phục của lực lượng biên phòng.

Lỗi trang phục trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn'' phần hai bị nhiều người bắt bẻ.

Chia sẻ với VnExpress, Phương Điền - đạo diễn phim Nữ cảnh sát tập sự - cho rằng, để cải thiện chất lượng phim hình sự, nhà làm phim nên chú trọng đầu tư về kịch bản. Nội dung mỗi tập phim có thể tung khoảng tám, mười sự kiện, thay vì năm sự kiện như phim thông thường và có thể đưa ra một cái kết mở để người xem tiếp tục suy đoán, kích thích sự tò mò của khán giả.

"Đạo diễn cần giúp khán giả hòa nhịp vào phim và tạo ra sự tương tác lớn để họ hiểu được câu chuyện. Làm được điều đó, phim hình sự Việt sẽ không thể nào nhàm chán", anh nói.

Mai Nhật

Sources: Vnexpress

Lương Thế Thành
Tiểu Sử Lương Thế Thành
  » Lương Thế Thành Mừng Hùng Thuận Phát Triển Việc Kinh Doanh
  » Ảnh Sao 6/12: Lương Thế Thành Nhí Nhố Bên Con Trai
  » Ảnh Sao 13/10: Phương Nga Đăng Ảnh Bình An Khoe Bụng Mỡ
  » Thúy Diễm - Lương Thế Thành Đưa Con Trai Đi Mỹ Nghỉ Hè 2 Tháng
  » Sau Tin Đồn Ngoại Tình, Lương Thế Thành Đưa Thuý Diễm Đi Du Lịch, Nhìn Khung Ảnh Ngọt Ngào Đủ Hiểu Hạnh Phúc Cỡ Nào
  » Con Trai Lương Thế Thành, Đức Thịnh “Quậy” Trong Họp Báo
  » Thúy Diễm - Lương Thế Thành Đưa Con Đi Nghỉ Dưỡng
  » Gia Đình Thúy Diễm Dạo Chơi Đà Lạt
  » Lương Thế Thành, Thúy Diễm Tình Tứ Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 5/12: Trương Ngọc Ánh Hội Ngộ Anh Thơ, Hà Kiều Anh
  » Thúy Diễm Tiết Lộ Đang Xây Nhà Mới, Chuẩn Bị Có Con Thứ Hai
  » Lương Thế Thành Ôm Eo Thúy Diễm Trên Phố
  » Lương Thế Thành Chăm Con Khi Vợ Vắng Nhà
  » Lương Thế Thành, Thúy Diễm Kỷ Niệm Ba Năm Ngày Cưới
  » Vợ Lương Thế Thành Diện Bikini Bên Chồng
  » Vợ Chồng Lương Thế Thành kỷ Niệm Một Năm Ngày Cưới
  » Lương Thế Thành Xin Nghỉ Làm Cả Ngày 8/3 Để Chăm Vợ
  » Vợ Lương Thế Thành Khoe Thân Với Váy Ren Xuyên Thấu
  » Vợ Chồng Lương Thế Thành Hôn Nhau Trong Sự Kiện
  » Tạo Hình Quê Mùa Của Lương Thế Thành
  » Thành Lộc Đóng Hài Trong Phim Tình Cảm Của Tú Vi, Lương Thế Thành
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai 4 Tháng Tuổi Đi Tiệc
  » Diễn Viên Phim 'Miền Đất Phúc': Người Thăng Hoa, Kẻ Lận Đận
  » Vợ Lương Thế Thành Theo Đuổi Mốt Ngực Trần
  » Những Diễn Viên Điển Trai Trên truyền Hình Việt