Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Trịnh Kim Chi: 'Sống Đẹp Quan Trọng Hơn Sắc Đẹp' Diễn Viên: Trịnh Kim Chi    
Ngày Đăng: 31 Tháng 05 Năm 2003

"Chi không quan trọng nét đẹp hình thức, mà chú trọng cách ứng xử với mọi người. Chi thích phụ nữ có cá tính, bản lĩnh, hài hước..., như vậy mới hấp dẫn. Chứ cứ ẻo lả phụ thuộc thì chán lắm", nghệ sĩ tâm sự.

- Người xem thật sự bất ngờ khi bắt gặp chị vào vai nhân vật đầy thù hận, Chiêu Đáng, trong "Địa ngục trên cao". Cảm giác của chị khi vào vai đó?

- Thú vị nhất vì nó ngược hẳn với mình ngoài đời, ngược hẳn với cả những vai mà mình từng diễn. Một người phụ nữ sống trong thù hận, và trở thành nạn nhân của chính sự thù hận ấy. Người xưa từng bảo: "Không có gì ghê gớm bằng sự trả thù của đàn bà", và đạo diễn Nguyễn Chánh Tín đã có vẻ rất ấn tượng với ý tưởng ấy. Sự thù hận chính là địa ngục, hãy biết sống vị tha, đôn hậu, mình sẽ sống dễ thở hơn, đó cũng là điều mà Chi ngộ ra từ Chiêu Đáng.

Ngoài ra, đây là vai diễn đầu tiên của Chi sau khi sinh con. Lúc ấy bé mới 2 tháng tuổi. Cả đạo diễn Chánh Tín và vợ anh, chị Bích Trâm, cùng nhau phân tích rất kỹ cho Chi về nhân vật, về những quan niệm sống và ưu tiên lịch tập cho một bà mẹ. Cứ đến 11 giờ là về... cho con bú. Không biết có phải nhờ thế mà Chi thấm thía hơn nỗi đau của người phụ nữ ấy.

- Quy trong "Cách mạng", cô Hai trong "Mưa rừng" là những người phụ nữ từng trải, chịu đựng, nhưng luôn vươn lên mạnh mẽ, không chấp nhận sự vùi dập của số phận. Vậy suy nghĩ của riêng Chi về phụ nữ như thế nào?

- Không hiểu sao gần đây, Chi hay được giao những vai như thế, những người phụ nữ giỏi giang, đảm đương gánh vác, chịu đựng phi thường, nhưng cuộc đời thì quá chông gai. Người ta hay nói đến sự mạnh mẽ của đàn ông, nhưng ít ai nói đến sự mạnh mẽ của đàn bà. Vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội cũng quan trọng lắm.

- Trong những cuộc trình diễn thời trang gần đây, nhất là những hình ảnh mới nhất cho bộ sưu tập của nhà tạo mẫu Sỹ Hoàng, khán giả thấy chị đằm thắm, sâu sắc và đẹp hơn xưa. Có bí quyết nào vậy?

- Chi không nghĩ rằng mình đẹp hơn xưa, cái khác đi là sự từng trải, sống bình dị, kín đáo, chín chắn hơn... Chứ không thể hồn nhiên, nhí nhảnh, cười đùa thoải mái như xưa. Theo Chi, gu thẩm mỹ rất quan trọng, tuổi mình không còn trẻ nữa, nên không nên phô trường. Chi hay mặc đầm, hoặc quần jeans, áo pull ôm vừa phải, thoải mái, nhẹ nhàng để tôn lên đường cong và đôi chân. Quan niệm về cái đẹp của Chi là sự đơn giản, màu sắc sáng nhưng dịu.

- Theo chị, điều quan trọng nhất để giữ gìn hạnh phúc riêng tư là gì?

- Tin tưởng, sống hết lòng vì nhau. Hãy biết bằng lòng với những gì mình có, nó giúp cho cuộc sống đơn giản, dễ thở hơn. Chi không muốn "bằng mọi cách để có được điều gì đó", hãy biết chờ đợi cơ hội, như thế sống vui và đỡ đau khổ hơn. Hạnh phúc gia đình của mỗi người phải do cả hai cùng vun xới.

- Thấy chị tự lái chiếc Corolla xanh đi khắp nơi có vẻ rất lành nghề, chị học lái xe từ bao giờ vậy?

- Nhờ ông xã dạy cho đấy. Chi phải đi nhiều, lại hay về khuya khoắt, mướn tài xế nam thì không tiện, mà tài xế nữ thì hiếm vô cùng. Vả lại, Chi không thích để ai đó phải chờ đợi mình, cứ áy náy làm sao ấy. Tự mình lái xe rất chủ động, muốn đi đâu thì đi.

- Chị có thể kể một chút về tuổi thơ của mình?

- Nhìn Chi mảnh mai thế, nhưng mà... đảm đương tất cả những việc nặng nhọc của đàn ông trong nhà đấy. Cha Chi mất sớm, nhà chỉ có 5 mẹ con, mình cứ như con trai, nào là sửa điện, bắc cầu chì, lắp ăng ten... Tất tật mình đều làm hết. Tính cách của Chi ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ, nhất là sức chịu đựng, sự bươn chải và nghị lực của bà. Mình mẹ nuôi bốn chị em gái thành người, dựng vợ gả chồng cho con, rồi lại tiếp tục nuôi cháu... Mình sống cũng gần như mẹ, lúc nào cũng cảm thấy lo lắng, không yên tâm cho người khác.

- Dạo này không thấy chị biểu diễn ca nhạc, chị không còn thiết tha với việc ca hát?

- Đó là do Chi bị tai nạn xe. Năm nay, 33 tuổi nên Chi xui quá chừng. Bị bật móng chân khi tập kịch, nên Chi không thể đạp ga được, phải đi xe máy đến tập Duyên dáng VN... Không may bị té gẫy cả xương vai, tổn thương nặng ở chân, phải nằm liệt cả tháng trời.

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

Sources: Vnexpress

Trịnh Kim Chi
Tiểu Sử Trịnh Kim Chi
  » Trịnh Kim Chi Trở Lại Sân Khấu Sau Ồn Ào Với Thương Tín
  » Trịnh Kim Chi:
  » Trịnh Kim Chi Quyên Góp Hơn 400 Triệu Đồng Giúp Nghệ Sĩ Hoàng Lan
  » Trịnh Kim Chi Và Nhiều Nghệ Sĩ Góp Tiền Chống Dịch
  » Trịnh Kim Chi Làm Kịch Tết Phê Phán Game Show
  » Trịnh Kim Chi Tổ Chức Sinh Nhật Cho Hai Con Gái
  » Trịnh Kim Chi Bật Khóc Khi Được Chồng Con Bí Mật Mừng Sinh Nhật
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai 4 Tháng Tuổi Đi Tiệc
  » Trịnh Kim Chi Vào Vai Bà Hoàng Gặp Nhiều Sóng Gió Nơi Cung Cấm
  » Trương Nam Thành Lúng Túng Vì Giẫm Váy Bạn Diễn Nữ
  » Trịnh Kim Chi Hóa Thân Đa Dạng Trong Hai Vở Kịch Mới
  » Trịnh Kim Chi Khoe Dáng Với Áo Dài Màu Sắc
  » Trịnh Kim Chi Mời Người Chuyển Giới Lên Sân Khấu Kịch
  » Chồng Trịnh Kim Chi ủng hộ vợ mở sân khấu mới
  » Trịnh Kim Chi Mở Sân Khấu Hơn 300 Chỗ
  » Trịnh Kim Chi Trở Lại Làm Việc Khi Con Chưa Đầy Tháng
  » Trịnh Kim Chi Mang Bầu Lần Hai
  » Phim Mới Của Nguyễn Minh Chung Có 24 Nhân Vật Chính
  » Trịnh Kim Chi: 'Hôn nhân của tôi may mắn chưa gặp sóng gió'
  » Kim Thư Mừng Trịnh Kim Chi Mở Sân Khấu Mới
  » Trịnh Kim Chi Vào Vai Bà Mẹ Khó Tính
  » Huỳnh Đông Tình Tứ Dẫn Bạn Gái Đi Xem Phim
  » Huỳnh Anh Tuấn Đối Đầu Trịnh Kim Chi
  » Quyền Linh 'Thầm Yêu Trộm Nhớ' Trịnh Kim Chi
  » Trịnh Kim Chi Thích Chăm Sóc Gia Đình