Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Trịnh Kim Chi: 'Xa Nhau Giúp Hâm Nóng Tình Yêu' Diễn Viên: Trịnh Kim Chi    
Ngày Đăng: 01 Tháng 08 Năm 2007

Hai năm theo chồng sang Mỹ, trở về với sân khấu và điện ảnh nước nhà Kim Chi vẫn là gương mặt ăn khách. Vẻ đằm thắm, mặn mà cộng với phong cách hòa nhã, khiêm tốn, biết mình biết ta của chị đã làm “xiêu lòng” nhiều đạo diễn.

Chị được mời làm MC cho hàng loạt chương trình Sức sống mới và Lăng kính thông minh. Vẫn gương mặt thân thiện như thủa nào, chị chia sẻ rất cởi mở về mọi chuyện… chỉ trừ những câu hỏi nhắc đến mối tình 10 năm nổi tiếng một thời. Chị bảo giờ chị rất hài lòng với mọi thứ, ai cũng đã yên bề gia thất nên đừng khuấy động gì thêm nữa.

- Hai năm không làm diễn viên nhưng diễn vẫn rất sung sức. Chị đã nuôi dưỡng cảm xúc như thế nào để có thể trở về với nghệ thuật một cách nguyên vẹn?

- Sang Mỹ, một thời gian dài ở nhà chăm lo cho gia đình, nhưng tôi vẫn miệt mài đọc, xem, coi… lượm lặt cho mình cũng được nhiều kinh nghiệm. Chính nhờ điều đó mà khi trở về tôi không bỡ ngỡ với trường quay.

Diễn viên Trịnh Kim Chi. Ảnh: Tiền Phong online.

- Vừa về Việt Nam, chị đã có rất nhiều sô, từ phim ảnh, kịch nghệ lẫn MC. Ưu thế của một người đẹp hay yếu tố may mắn giúp chị có nhiều vai diễn hơn?

- Nếu có làm việc nhiều để giữ hình ảnh cũng là một lý do chính đáng. Vui vì mình có uy tín người ta mới mời. Đâu phải sợ mình… có tuổi mà phải nhường vai cho người khác.

Để có được vai diễn, đẹp cũng là một yếu tố, còn may mắn chỉ đến một lần. Để hợp tác lâu dài với nhau người ta còn phải thấy trách nhiệm và năng lực của mình đến đâu. Không ai bỏ ra cả một đống tiền, bỏ công sức chỉ vì… một người đẹp!

- Những điểm nào giúp chị tự tin nhất?

- Đó là kinh nghiệm sống, là nghệ thuật diễn xuất. Làm diễn viên cũng không sợ hết thời. Ở tuổi nào cũng có vai diễn, miễn kinh nghiệm và lửa nghề luôn cháy trong bạn.

- Vậy trong 5 năm tới, chị mong muốn gặt hái gì đối với nghiệp diễn?

- Trong công việc, tôi không có định mức. Tôi nghĩ mọi thứ đều có cái số của nó. Có những người vào nghề bươn chải bao năm nhưng “mèo vẫn hoàn mèo”. Không phải là tuýp người sống dằn vặt, giày vò và tham vọng, tôi nghĩ đơn giản với mọi việc, mình hãy cố gắng làm hết sức, kết quả cho thế nào mình cũng vui với nó.

Không nên tính toán và suy nghĩ quá nhiều, hãy để đầu óc thảnh thơi và thư giãn thì mới thấy cuộc sống thú vị và nhẹ nhàng. Vả lại, với tôi gia đình mới chính là nền tảng và gốc rễ của hạnh phúc. Có gia đình thì phải hy sinh một chút, không thể nào lăn xả vào nghề nghiệp vì tiếng tăm của mình mà quên đi mái ấm.

- Điều gì khiến chị luôn mỉm cười với mọi thứ?

- Cái gì của mình thì sẽ thuộc về mình. Những gì đến mà không giải quyết được thì nên cho qua. Đi đâu cũng có thể nở nụ cười, không quá cầu kỳ, cầu toàn, trong lúc buồn bã hay đau khổ thì tôi lại nghĩ đến những người… khổ hơn sẽ giúp tôi giải quyết được mọi việc.

- Tại sao trong khi rất nhiều người mơ ước được sang Mỹ để sống, chị lại chọn cách quay trở về?

- Tôi và ông xã hơi bị… thuần Việt. Thương con và sợ con Tây quá, quên tiếng Việt, nên cả hai vợ chồng cùng quyết định cho con trở về học tại Việt Nam. Bản thân tôi cũng nghĩ: Con cái còn nhỏ cần có sự chăm sóc, bao bọc của cha me. Nếu quyết định ở Mỹ, tôi đi làm suốt ngày, không ai chăm sóc bé thì rất tội nghiệp.

- Chồng bên kia đại dương. Chị sống một mình chăm con lại có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người, có khi nào bị lạc lòng trước người đàn ông khác và những người bạn diễn thân thiết?

- Từ bạn diễn đến tình yêu không hề đơn giản và rất khó cảm. Yêu một người không phải chỉ là sự gần gũi mà phải là một quá trình thu hút. Tất cả chỉ phớt qua, không đáng để gọi là cảm xúc. Ông xã tuy ở xa nhưng vẫn gọi điện hàng ngày. Rồi bận rộn chuyện con cái nên tôi chẳng có thời gian đâu mà để ý đến chuyện đó...

Kim Chi và con gái. Ảnh: Tiền Phong online.

- Còn ông xã chị nghĩ sao khi có một người vợ đẹp, được vây quanh bởi rất nhiều sự ngưỡng mộ?

- Lo lắng là chuyện của 7 năm trước đây. Bây giờ anh ấy hiểu và thông cảm cho tôi rất nhiều. Khi mới tiếp xúc với công việc của tôi, anh đã phản ứng dữ dội chuyện nghệ sĩ nắm tay nắm chân, bá vai bá cổ thân thiết hoặc đi quá nhiều, về khá khuya.

Sau một thời gian theo vợ gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người, anh ấy có cái nhìn thoáng hơn về giới nghệ sĩ, và chia sẻ hơn. Trong giao tiếp, tôi cũng chừng mực cho anh tin tưởng hoàn toàn.

Hy sinh 2 năm ở bên anh cũng là dịp để anh hiểu tôi luôn coi mái ấm gia đình là quan trọng nhất. Thấy vợ ở không cũng buồn nên anh quyết định cho tôi về Việt Nam để tiếp tục công việc mà tôi thích.

Phần tôi, không biết có hơi… chủ quan quá không nhưng linh tính rất là yên tâm. Tự tin vào nhan sắc là một phần, tôi còn có một vũ khí quan trọng… đó là cô con gái đầu lòng xinh xắn.

- Với nhiều người quan niệm “xa mặt” là “cách lòng”, còn với chị?

- Xa nhau cũng hay. Lâu lâu gặp lại có cái mới, đó là cách để hâm nóng tình yêu.

- Có thể miêu tả nàng dâu Trịnh Kim Chi như thế nào?

- Ra ngoài đời có thể là người nổi tiếng, nhưng về với nhà chồng tôi cũng là một nàng dâu bình thường. Có tiệc tùng vẫn lăn xả vào bếp giúp mọi người, vẫn chia sẻ mọi việc với gia đình chồng.

Tôi cũng có may mắn là mẹ chồng thoải mái nên làm dâu đơn giản. Mọi người trong gia đình chồng cũng tôn trọng công việc của tôi. Lâu lâu có sô nào hay thì tôi lại kéo cả nhà cùng đi coi.

(Theo Tiền Phong)

Sources: Vnexpress

Trịnh Kim Chi
Tiểu Sử Trịnh Kim Chi
  » Trịnh Kim Chi Trở Lại Sân Khấu Sau Ồn Ào Với Thương Tín
  » Trịnh Kim Chi:
  » Trịnh Kim Chi Quyên Góp Hơn 400 Triệu Đồng Giúp Nghệ Sĩ Hoàng Lan
  » Trịnh Kim Chi Và Nhiều Nghệ Sĩ Góp Tiền Chống Dịch
  » Trịnh Kim Chi Làm Kịch Tết Phê Phán Game Show
  » Trịnh Kim Chi Tổ Chức Sinh Nhật Cho Hai Con Gái
  » Trịnh Kim Chi Bật Khóc Khi Được Chồng Con Bí Mật Mừng Sinh Nhật
  » Phi Thanh Vân Đưa Con Trai 4 Tháng Tuổi Đi Tiệc
  » Trịnh Kim Chi Vào Vai Bà Hoàng Gặp Nhiều Sóng Gió Nơi Cung Cấm
  » Trương Nam Thành Lúng Túng Vì Giẫm Váy Bạn Diễn Nữ
  » Trịnh Kim Chi Hóa Thân Đa Dạng Trong Hai Vở Kịch Mới
  » Trịnh Kim Chi Khoe Dáng Với Áo Dài Màu Sắc
  » Trịnh Kim Chi Mời Người Chuyển Giới Lên Sân Khấu Kịch
  » Chồng Trịnh Kim Chi ủng hộ vợ mở sân khấu mới
  » Trịnh Kim Chi Mở Sân Khấu Hơn 300 Chỗ
  » Trịnh Kim Chi Trở Lại Làm Việc Khi Con Chưa Đầy Tháng
  » Trịnh Kim Chi Mang Bầu Lần Hai
  » Phim Mới Của Nguyễn Minh Chung Có 24 Nhân Vật Chính
  » Trịnh Kim Chi: 'Hôn nhân của tôi may mắn chưa gặp sóng gió'
  » Kim Thư Mừng Trịnh Kim Chi Mở Sân Khấu Mới
  » Trịnh Kim Chi Vào Vai Bà Mẹ Khó Tính
  » Huỳnh Đông Tình Tứ Dẫn Bạn Gái Đi Xem Phim
  » Huỳnh Anh Tuấn Đối Đầu Trịnh Kim Chi
  » Quyền Linh 'Thầm Yêu Trộm Nhớ' Trịnh Kim Chi
  » Trịnh Kim Chi Thích Chăm Sóc Gia Đình