Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Bảy Vai Diễn Gây Tổn Hại Cho Tên Tuổi Của Sao Diễn Viên: Hayden Christensen, Halle Berry    
Ngày Đăng: 02 Tháng 01 Năm 2016

Ác nhân Darth Vader trong "Star Wars" khiến tài tử Hayden Christensen nhận "Mâm Xôi Vàng", còn Miêu nữ trong "Catwoman" khiến Halle Berry muối mặt.

Star Wars Episode II và III - Hayden Christensen

Đi diễn từ năm 13 tuổi, Hayden Christensen gây tiếng vang ở Canada và Mỹ qua nhiều series truyền hình ăn khách thập niên 1990. Tài tử sinh năm 1981 được đề cử Quả Cầu Vàng cho phim Life as a House khi tròn 20 tuổi.

Sau đó, anh vượt qua 1.500 ứng viên để nhận vai phản diện Anakin Skywalker (hay còn gọi là ác nhân Darth Vader) trong phần Attack of the Clones (2002) và Revenge of the Sith (2005) thuộc series kinh điển Star Wars. Anakin Skywalker là nhân vật phản diện xuất sắc thứ ba mọi thời đại theo đánh giá của Viện phim Mỹ, sau Hannibal Lecter và Norman Bates. Trong khi phim cũng như nhân vật được đánh giá đặc sắc, diễn xuất của Hayden gây tranh cãi, bị giới chuyên môn cho là máy móc cũng như khô cứng. Hayden liên tiếp nhận giải Mâm Xôi Vàng "Nam diễn viên phụ tệ nhất" cho cả hai lần hóa thân.

Sau Star Wars, Hayden được công chúng biết đến nhiều hơn nhưng không phải ai cũng yêu mến anh. Từ 2005 tới nay, Hayden không có vai diễn nào gây chú ý. Cậu bé tài năng màn bạc Canada năm nào rơi vào quên lãng. Mới đây, khi Star Wars: The Force Awakens ra mắt, Leonardo DiCaprio tiết lộ từng từ chối vai diễn "không ổn" này.

I Know Who Killed Me - Lindsay Lohan

Thập niên 1990 cho tới đầu thập niên 2000, Lindsay Lohan là diễn viên tuổi teen nổi tiếng thế giới qua các phim The Parent Trap, Freaky Friday, và Mean girls. Tuy nhiên, nữ diễn viên đi bước lùi từ khi đóng chính trong phim I Know Who Killed Me năm 2007. Trong phim, Lohan đóng cùng lúc cặp chị em sinh đôi, một trong hai người bị bắt cóc và tra tấn bởi tên sát nhân hàng loạt.

Đây là lần thứ hai Lindsay Lohan đóng vai song sinh. Diễn xuất của cô bị đánh giá sáo mòn và công thức. Phim có 9 đề cử Mâm Xôi Vàng và được trao 8 giải, trong đó có giải "Nữ diễn viên tệ nhất" cho Lindsay. Sau cú thất bại này, Lindsay xuống dốc sự nghiệp cũng như gặp rắc rối đời tư.

Catwoman - Halle Berry

Catwoman là siêu nhân nữ trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên của hãng DC Comics ra mắt năm 2004. Đạo diễn Tim Burton ban đầu nhận thực hiện dự án có ngân sách 100 triệu USD nhưng rồi rút lui. Đạo diễn Pitof thay thế vị trí của Tim Burton và làm ra tác phẩm bị chê thậm tệ. Sau khi ra mắt, chỉ 9% trong tổng số 179 bài bình phim trên báo Mỹ đánh giá phim tích cực. Giới chuyên môn đồng thuận: "Halle Berry là điểm sáng duy nhất của phim nhưng cô cũng không cứu vãn được tác phẩm giật gân phi lý này".

Bộ phim bị xếp vào danh sách tác phẩm đáng ghét nhất của nhà phê bình Roger Ebert. Roger Ebert chỉ trích các nhà làm phim đã xây dựng nhân vật Miêu nữ quá sơ sài, khiến cho người xem chỉ thấy một nữ siêu nhân gợi cảm và có trang phục diêm dúa mà không có chiều sâu hay tính cách. Phim 100 triệu USD ngân sách thu về 80 triệu USD. Vai chính mang về cho Halle Berry giải Mâm Xôi Vàng "Nữ diễn viên tệ nhất" và làm tổn hại tên tuổi của cô.

The adventures of Pluto Nash - Eddie Murphy

Trước khi đến với The Adventures of Pluto Nash, Eddie Murphy được coi là ông hoàng phòng vé cũng như sân khấu hài nước Mỹ. Nam diễn viên sinh năm 1961 có phim nổi bật như 48 Hrs., Beverly Hills Cop, Trading Places hay The Nutty Professor. Trong bộ phim hài khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2002, tài tử da màu vào vai một gã buôn lậu ngăn chặn âm mưu của bọn mafia ngoài hành tinh.

Được đầu tư kinh phí 100 triệu USD, phim The Adventures of Pluto Nash trở thành bom xịt phòng vé với bảy triệu USD doanh thu. Tác phẩm cũng như diễn xuất của Eddie bị giới phê bình đả kích dữ dội, nhận 5 đề cử Mâm Xôi Vàng. Phim thường xuyên bị liệt vào danh sách phim dở nhất mọi thời đại sau đó. Từ sau bộ phim này, sự nghiệp của Eddie lên xuống thất thường.

Striptease - Demi Moore

Bộ phim gợi dục - kể về một nữ đặc vụ FBI trở thành gái nhảy - đạt doanh thu kỷ lục (113 triệu USD) so với ngân sách khiêm tốn (40 triệu USD) năm 1996. Tuy nhiên, vai diễn tai tiếng trong phim khiến Demi Moore bị chỉ trích dữ dội. Giới phê bình nhận xét phim có kịch bản lỏng lẻo, cao trào thiếu kịch tính và lạm dụng các cảnh cởi đồ để câu khách. Các nhà chuyên môn chê diễn xuất của Demi Moore nhạt nhẽo ở ngay cả các cảnh bán nude và phô diễn ngực trên màn hình.

Tác phẩm tệ làm lu mờ danh tiếng Demi Moore gây dựng được qua các phim nổi bật trước đó - About Last Night, Ghost, hay A Few Good Man. Cô may mắn thoát giải "Mâm Xôi Vàng" về diễn xuất trong khi phim trúng giải này. Kể từ Striptease, Demi Moore không có vai diễn nào khá khẩm hơn và sự nghiệp của cô dần đi xuống.

Showgirls - Elizabeth Berkley

Trước khi đến với Showgirls, Elizabeth Berkly là ngôi sao tuổi teen nổi bật của màn ảnh nhỏ nhờ thành công của phim Saved By The Bell. Nhận đóng vai chính - vũ nữ bốc lửa trong Showgirls, người đẹp sinh năm 1972 từng kỳ vọng lột xác thành diễn viên trẻ quyến rũ của Hollywood. Tuy nhiên, tác phẩm gợi dục tai tiếng khiến Elizabeth mất thiện cảm trong lòng người hâm mộ.

Trong khi tác phẩm bị gắn mác 18+ vì những cảnh nude, cảnh sex và bạo lực mạnh, nội dung phim bị chê không chặt chẽ. Phim sau đó nhận 13 đề cử Mâm Xôi Vàng còn Elizabeth Berkley bị các nhà sản xuất bom tấn né tránh. Từ đó, nữ diễn viên chỉ đóng các dự án độc lập kinh phí thấp và phim truyền hình không ăn khách.

Last Tango in Paris - Maria Schneider

Năm 1974, Maria Schneider (19 tuổi) vào vai gái điếm người Pháp trong bộ phim táo bạo đóng cùng tài tử Marlon Brando. Sau khi Last Tango in Paris phát hành, Maria Schneider từ bỏ danh tiếng đến từ điện ảnh, vướng vào nghiện ngập, tự tử không thành, phải nhập viện tâm thần điều trị. Hơn một thập kỷ sau, bà mới thoát khỏi được vai diễn tai tiếng để vào vai trong phim khác. Từ đó, nữ diễn viên không bao giờ khỏa thân trên màn ảnh cho tới khi qua đời năm 2011.

Theo lời kể của nữ diễn viên, bà không vượt qua được dư luận sau khi đóng cảnh nhạy cảm. Trong phim 18+ gây tranh cãi này có cảnh nhân vật của Schneider bị cưỡng bức bởi nhân vật của tài tử Marlon Brando. Schneider kể: "Marlon nói với tôi 'Maria, đừng lo lắng, nó chỉ là một bộ phim thôi. Dù Marlon chỉ đang diễn, tôi đã khóc thực sự. Tôi thấy bị sỉ nhục và cảm giác như bị cưỡng hiếp bởi hai người đàn ông - Marlon và đạo diễn Bernardo Bertolucci. Sau khi cảnh quay chấm dứt, Marlon đã không an ủi, cũng không hề xin lỗi tôi".

Thành Long

Sources: Vnexpress

Hayden Christensen, Halle Berry
  » Lý Do Halle Berry Dần Vắng Bóng Tại Hollywood
  » Những Trang Phục Thảm Họa Của Năm 2017
  » Emma Roberts Khiến Vợ Chồng Hayden Christensen Ly Hôn
  » Halle Berry Mặc Xuyên Thấu Lên Thảm Đỏ Nước Anh
  » 'Thor 3' Được Bầu Là Phim Hollywood Gây Chú Ý Nhất Mùa Thu
  » Halle Berry Diễn Cảnh Liều Mạng Cứu Con Bị Bắt Cóc
  » Sao Mặc Gì khi Diện Kiến Nữ Hoàng Anh
  » Bảy Vai Diễn Gây Tổn Hại Cho Tên Tuổi Của Sao
  » ‘The Call’, Chuyện Rùng Rợn Ở Tổng Đài 911
  » Halle Berry Đấu Trí Căng Thẳng Với Sát Thủ Trong 'The Call'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » The Rock Và Những Sao Nam Hollywood Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Hollywood Đau Buồn Trước Sự Ra Đi Của 'Báo Đen' Chadwick Boseman
  » Hậu Trường Thú Vị Của 'Titanic' Cách Đây 23 Năm
  » Angelina Jolie: 'Đúng Đắn Khi Ly Hôn Brad Pitt'
  » Tom Cruise Nhận Thù Lao Cao Đến Đâu Từ Các Dự Án Bom Tấn?
  » Danh Sách Người Tình Mỹ Nhân Của Johnny Depp
  » Angelina Jolie: 'Các Con Vui Vì Tôi Đóng Phim Marvel'
  » Diễn Viên Phim 'Bố Già' Qua Đời
  » Leonardo Dicaprio Vẹo Người Chụp Ảnh Cho Bồ Trẻ
  » Sắc Vóc Tuổi Đôi Mươi Của Tiểu Thư 'Game Of Thrones'
  » Brad Pitt Và Angelina Jolie Gặp Mặt Giải Quyết Ly Hôn
  » Brad Pitt Đón Sinh Nhật Bên Con Sau Thỏa Thuận Mới Với Jolie
  » Angelina Jolie Quay Phim Mới
  » Jolie - Pitt Đối Mặt Nhiều Vấn Đề Sau Hai Năm Chia Tay
  » Angelina Jolie Và Brad Pitt Bí Mật Gặp Nhau