Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Thanh Mai: 'Vợ Chồng Cần Như Hai Chiếc Đũa Dựa Vào Nhau' Diễn Viên: Thanh Mai    
Ngày Đăng: 04 Tháng 07 Năm 2014

Đã một lần tan vỡ hôn nhân, nữ diễn viên "Cô thủ môn tội nghiệp" ngày nào luôn giữ sự tự chủ trong cuộc sống. Chị quan niệm, phụ nữ không nên phụ thuộc đàn ông về kinh tế.

- Gần đây, chị khá im ắng trong đời sống riêng, vì sao thế?

- Một thời sống trong giới showbiz, tôi nghiệm ra, đôi khi, nếu mình nói nhiều về cuộc sống riêng thì người ta bảo là mình không sâu sắc, không kín đáo. Khi mình chia sẻ chung chung thì bị nhận xét là hời hợt. Còn nếu bộc lộ nỗi đau hay chuyện bi thương thì bị cho là đang mua chuộc tình cảm. Khi khoe những niềm vui thì dễ gây hiểu nhầm là thích thể hiện. Vì vậy, từ lâu tôi không muốn nói nhiều về mình. Điều tôi muốn chia sẻ nhất là những kinh nghiệm sống của bản thân, những hoạt động xã hội hay công việc gì mình có thể làm được thôi.

Trong thời trang, Thanh Mai không quan trọng chuyện hàng hiệu. Miễn là bộ trang phục có kiểu dáng chị thích, chất liệu tốt. Ảnh: Khánh Phạm.

- Từng đổ vỡ hôn nhân, chị cảm thấy như thế nào khi xây dựng hạnh phúc mới hiện tại?

- Ở cuộc hôn nhân đầu tiên, chúng tôi chia tay trong êm đẹp vì cả hai đều hiểu được bản chất của vấn đề: khi không thể chung đường thì nên chia tay êm thấm để mỗi người có lối đi riêng. Người bạn đời hiện tại cũng là doanh nhân như tôi, hiểu được cuộc sống và sự nghiệp của vợ. Tôi luôn độc lập với chồng về kinh tế. Khi đến với anh, tôi đã tạo dựng được cho mình cơ ngơi, công việc kinh doanh riêng.

- Một người đàn ông giữ vai trò ra sao trong cuộc đời người đàn bà mạnh mẽ, tự lập như chị?

- Tôi quan niệm, vợ chồng cần như hai chiếc đũa dựa vào nhau để cùng phát triển. Không nên người là cây cổ thụ còn người là dây leo. Tôi chưa bao giờ lập gia đình vì tiền bạc hay vấn đề kinh tế.

Tính tôi từ nhỏ đã hay lam hay làm. 10 tuổi, khi được bố cho tiền ăn quà sáng tôi luôn cảm thấy xấu hổ. Tôi chỉ dám nhận phân nửa số tiền để dùng cho bản thân. Không hiểu sao tôi lại cảm thấy như vậy khi còn quá nhỏ nhưng tôi luôn không thoải mái khi chìa tay xin tiền ai đó.

12 tuổi tôi nhận được học bổng ở trường múa ballet TP HCM, mỗi tháng nhận được 21 kg gạo, sữa, đường phụ giúp gia đình. Điều này làm tôi rất vui và tự hào. Cũng tuổi đó, tôi tự mở quán cà phê bán để kiếm tiền chợ. Tôi nhớ, ngày bé, tôi đi ngang một cửa hàng bán đồ hàng tạp hóa thấy một hộp bút chì màu. Tôi khao khát mua nó nhưng không đời nào muốn xin tiền bố mẹ. Đến một ngày, hộp bút màu bị bán đi mất. Tôi tự nhủ mình phải cố làm ra tiền để có thể tự mua thứ mình thích. Giờ, có lần đi siêu thị, tôi thấy đứa bé đòi ba mẹ mua đồ chơi mà khóc nằm vạ, giãy giụa tôi lại nhớ đến hộp bút chì năm xưa.

Nhiều người tiếp xúc với Thanh Mai khen chị đẹp hơn cả trong ảnh. Ảnh: Khánh Phạm.

- Biết kiếm tiền từ rất bé, tuổi thơ chị trải qua những khó khăn gì?

- Tôi không thuộc vào số người được sinh ra trong một gia đình đầm ấm vui vẻ, hạnh phúc và giàu có. Trên chặng đường trưởng thành và lập nghiệp, tôi trải qua nhiều thăng trầm, nhiều chuyện éo le... Nhưng về bản chất, tôi luôn là người suy nghĩ lạc quan. Tôi quá mạnh mẽ nên có những chuyện, với người khác có thể chưa chắc vượt qua được, còn với tôi, tất cả đều có thể được xem nhẹ để từ từ bước qua nó.

Thật ra, cuộc đời còn ưu ái cho tôi nhiều thứ lắm. Ngày xưa khi còn học trường múa, tôi được xem như "Mai Phương Thúy" như bây giờ. Thời mà cả nước còn đang nghèo khó, thiếu ăn, nhờ có vóc dáng cao ráo, phổng phao, tôi được chọn đi biểu diễn thời trang. Rồi dần dần đóng phim, tôi được khán giả chấp nhận, yêu mến. Khán giả trân trọng mình với danh xưng nghệ sĩ nên mình cũng phải cố gắng lăn xả để đáp lại tình cảm đó. Đóng phim nhựa, phim truyền hình, lúc nào tôi cũng không ngại hóa thân hết sức trên phim trường. Giờ nhớ lại thời gian sống chết với phim ảnh, quả thật mình có nhiều kỷ niệm đẹp. Rồi khi tôi làm MC, mọi người cũng vui vẻ đón nhận. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thường đùa, phận mình giống như cô Tấm trong chuyện cổ tích. Dù ban đầu phải vất vả, không bình yên, về sau kết thúc vẫn có hậu.

- Chị truyền cho con gái mình kinh nghiệm sống như thế nào?

- Tôi muốn con học cách sống tự lập. Vì thế, dù con còn nhỏ, tôi cho bé sang Mỹ học. Con bé hiện tại rất mê thời trang và chia sẻ mơ ước làm nhà thiết kế trong tương lai. Bé sớm bộc lộ những sở thích thời trang, thường tự chọn và phối các trang phục theo gu rất riêng. Nhưng ngành này cạnh tranh cao và áp lực lớn. Tôi lại muốn con đi theo ngành bác sĩ mà có lẽ giờ quá sớm để nói đến những điều này. Tôi chưa bao giờ muốn con gái mình đi theo ngành giải trí. Tôi muốn con tập trung vào con đường học hành, trở thành gì hay làm nghệ thuật là cái duyên tự nhiên nó đến.

- Vì sao chị không sinh thêm con?

- Với tôi, một đứa con là đủ đầy niềm vui và mình có đủ thời gian để chăm sóc con thật toàn diện về mọi mặt. Cuộc sống bây giờ quá nhiều áp lực, sinh thêm con, mình phải san sẻ thêm thời gian cho nó, như vậy thật không công bằng cho đứa còn lại.

- Luôn được khen là người đẹp không tuổi, điều này gây áp lực gì cho chị?

- Tôi không bị áp lực trong chuyện níu kéo tuổi xuân. Ai cũng thừa hiểu thời gian làm sao có thể níu kéo được. Tôi cũng không sợ tuổi già. Già mà mình đẹp lão cũng không sao. Tôi giữ gìn nhan sắc, làn da, vóc dáng không phải để chạy đua với thời gian mà bởi đơn giản, phụ nữ ai cũng có nhu cầu được thấy cơ thể, ngoại hình của mình được nâng niu trân trọng. Tôi trân trọng vẻ ngoài của mình, thích chăm sóc bản thân, duy trì vẻ tươi trẻ vì đó là bí quyết thành công trong xã hội, trong giao tiếp.

Thời gian rảnh, nữ diễn viên thường đọc sách, đi chơi với bạn bè và chăm chút cho ngôi nhà xanh của mình. Ảnh: Khánh Phạm.

- Với vẻ ngoài trẻ trung như hiện tại, chị bị cho là từng nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ, chị nói sao về điều này?

- Tôi chưa đụng dao kéo vào người. Nhưng tôi rất chú trọng vào chăm sóc bên ngoài qua những biện pháp thay thế phương pháp phẫu thuật. Tôi sẵn sàng đổ rất nhiều tiền để chăm sóc sắc đẹp bản thân thay vì mua túi, giày, quần áo hàng hiệu. Vẻ ngoài mình không đẹp, không tự tin thì có đắp hàng hiệu lên như thế nào cũng không thể tạo ra được sự duyên dáng.

Sources: Vnexpress

Thanh Mai
Tiểu Sử Thanh Mai
  » 'Tình Khúc Bạch Dương' Gợi Kỷ Niệm Với Du Học Sinh Việt Tại Nga
  » Phim Truyền Hình Khai Thác Chuyện Tình Du Học Sinh Việt Ở Nga
  » Thanh Mai Đón Sinh Nhật Trên Trường Quay
  » Thanh Mai Diện Váy Ren Khoét Ngực
  » Thanh Mai Hóa Trang Thành Nữ Hoàng Ai Cập
  » Thanh Mai Khoe Sắc Với Tóc Tém
  » Thanh Mai Dùng Động Tác Múa Tạo Hình Thời Trang
  » Thanh Mai Thay Hai Váy Ở Sự Kiện
  » Thanh Mai Khoe Vai Trần Với Váy Cúp Ngực
  » Y Phụng, Thanh Mai Đọ Sắc Ngưỡng Tứ Tuần
  » Kỳ Duyên, Thanh Mai 'Đọ' Sắc Vóc
  » Thanh Mai Thân Thiết Với Victoria Thúy Vy
  » Hoa Hậu Venezuela Mặc Gợi Cảm Trong Sự Kiện
  » Thanh Mai Gặp Gỡ 'Thần Tượng' Khánh Ly, Nguyễn Ánh 9
  » Thanh Mai Dạo Phố Với Trang Phục Vải Tweed
  » Dàn Sao Chưng Diện Trên Thảm Đỏ 'Hội Xuân Nghệ Sĩ'
  » Thanh Mai, Hạ Vi Mặc Đẹp Nhất Tuần Với Đồ Xuyên Thấu
  » MC Thanh Mai Khoe Dáng Với Áo Dài Cách Tân
  » Giáng My, Thanh Mai Đọ Nhan Sắc Tuổi Tứ Tuần
  » Thanh Mai Khoe Vai Trần Giữa Trời Đông Hà Nội
  » Thanh Mai Thay 5 Bộ Áo Dài Trong Sự Kiện
  » Hoa Hậu Ngọc Diễm Khoe Vẻ Gợi Cảm 'Gái Một Con'
  » Cách Chăm Sóc Da Đẹp Như Thời Con Gái Của Thanh Mai
  » Thanh Mai Khoe Đường Cong Với Váy Cut-out
  » Thanh Mai Khoe Vóc Dáng Như Thiếu Nữ Ở Tuổi 42