Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Ngân Khánh Ghi Dấu Diễn Xuất Trong Phim Nhựa Mới Diễn Viên: Quách Ngọc Ngoan, Ngân Khánh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 10 Năm 2014

Vào vai cô gái có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp, Ngân Khánh tạo nên điểm nhấn thú vị trong phim "Bước khẽ đến hạnh phúc" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Sau nhiều năm vắng bóng, mới đây, Lưu Trọng Ninh trở lại với điện ảnh qua bộ phim Bước khẽ tới hạnh phúc, công chiếu toàn quốc từ 3/10.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Vivian (diễn viên Ngân Khánh thủ vai), con gái của một cặp vợ chồng người Việt đã rời bỏ quê hương từ trước 1975. Bất chấp những định kiến của cha đối với quê hương, Vivian luôn khát khao được trở về nguồn cội. Cô nhận lời làm giám sát viên trong một tổ chức quốc tế tài trợ thiết bị y tế cho Việt Nam. Qua quá trình làm việc, Vivian phát hiện ý định tư lợi của nhóm Việt kiều, là trung gian cho đơn vị nhận tài trợ. Do bất đồng quan điểm, Vivian bị nhóm người này đe dọa, gây khó khăn, áp lực trong những ngày cô lưu lại Việt Nam.

Cũng trong quãng thời gian ngắn ngủi này, Vivian được tiếp xúc và nhận sự giúp đỡ từ nhóm trẻ em đường phố cùng chàng kỹ sư xây dựng lãng tử (diễn viên Quách Ngọc Ngoan đóng) và nảy sinh tình yêu với họ. Cô nhận ra, quyết định trở về là đúng đắn và đặt nhiều kỳ vọng vào việc sẽ thuyết phục được ba mẹ trở lại quê hương Việt Nam.

Ngân Khánh đã khắc họa được cá tính, con người của nhân vật trong những trường đoạn căng thẳng.

Diễn xuất của Ngân Khánh được đánh giá khá tốt trong phim. Đây là một vai gây nhiều áp lực cho nữ diễn viên khi cô phải tìm cách chuyển tải được hình ảnh một cô gái gốc Việt, có tâm hồn giàu lòng trắc ẩn bên trong một lối sống đã hoàn toàn bị Tây Hóa. Hành trình để Vivian cảm nhận được tình yêu đối với nơi chôn nhau cắt rốn của mình cũng là một thử thách đối với Ngân Khánh khi phải thể hiện diễn biến và đấu tranh tâm lý của nhân vật.

Ở những cảnh diễn đối đầu với Doãn Tuấn, Ngân Khánh đã vào vai một Vivian quyết đoán, mạnh mẽ, kiên định để bảo vệ chính kiến. Nhưng với cảnh diễn với Quách Ngọc Ngoan hay với những em bé, những con người cô gặp trên hành trình ngắn ngủi tìm về cội nguồn, nữ diễn viên hóa hồn nhiên, thể hiện hình ảnh một người giàu tình yêu thương. Để hoàn thành tốt vai diễn này, ngoài việc tìm hiểu về lối nghĩ và lối sống của những người Việt xa quê, Ngân Khánh đã phải làm việc nhiều lần cùng đạo diễn về cách chuyển tải tâm lý nhân vật.

“Trước ngày quay, tôi đã có một buổi làm việc rất lâu về tâm lý nhân vật cũng như phân tích những suy nghĩ, diễn biến và hành động của Vivian cùng đạo diễn”, nữ diễn viên kể lại.

Cảnh nóng của Ngân Khánh và Quách Ngọc Ngoan trong phim.

Vài năm trở lại đây, vì lý do sức khỏe đạo diễn Lưu Trọng Ninh gần như không tham gia công tác đạo diễn. Trong lần trở lại này, anh vẫn cho thấy sự quyết liệt trong làm phim.

Lý giải về việc nhận lời tham gia phim Bước khẽ đến hạnh phúc, đạo diễn cho hay, ông bị hấp dẫn bởi thông điệp nhân văn của kịch bản. Vấn đề được đưa vào phim khá nhạy cảm, đó là sự xung đột trong quan điểm giữa hai thế hệ, giữa những con người không cùng lý tưởng sống.

Để đẩy xung đột lên cao trào, vị đạo diễn gạo cội không ngại đưa vào phim những cảnh quay khá khốc liệt. Đó là cảnh chú cóc nhỏ cố nhảy qua đường dưới làn xe đông như mắc cửi. Người xem thót tim khi chứng kiến con cóc bé nhỏ tìm cách lách mình dưới những bánh xe khổng lồ lao qua vun vút. Dù vượt được một đoạn đường, khi gần về tới đích, số phận của chú cũng bị định đoạt bởi một bánh xe khác. Nhà biên kịch Hồng Ngát cho biết, việc mô tả cái chết của một con vật không hề mâu thuẫn với chủ đề nhân văn mà phim hướng tới. Bà cho rằng, ở đây đạo diễn muốn tập trung khai thác ý tưởng, những kẻ cố tình làm trái, đi ngược lại quy luật cuộc sống, sẽ lãnh hậu quả thích đáng. Trên phim đó là chàng Việt kiều trục lợi (diễn viên Doãn Tuấn đóng). Anh ta chỉ là phần tử nhỏ bé, không thể tồn tại lâu dài trong một cộng đồng lớn có chung mục đích sống cao cả.

“Lưu Trọng Ninh là một người bạo liệt và gai góc đến cùng trong mỗi cảnh quay nhằm chuyển tải thông điệp nhân văn đến người xem”, Hồng Ngát nói.

Không chỉ bạo liệt ở những cảnh quay nói về sự sống và cái chết, đạo diễn Lưu Trọng Ninh còn thể hiện sự quyết liệt “đến cùng” ở những cảnh nóng. Nhằm ca ngợi vẻ đẹp vượt lên mọi định kiến, sự hằn học của tình yêu đôi lứa, Lưu Trọng Ninh không ngại để hai diễn viên chính Quách Ngọc Ngoan và Ngân Khánh khỏa thân hoàn toàn trong những phân đoạn tình cảm cao trào. Vì vậy mà phim sau khi xét duyệt đã được quy định không dành cho độ tuổi dưới 16.

Bên cạnh những hình ảnh xù xì, gai góc, Bước khẽ đến hạnh phúc còn thu hút người xem bởi những phân đoạn lãng mạn, bay bổng khi mô tả vẻ đẹp sông nước và con người miền Tây. Cuộc sống của những đứa trẻ trong một căn nhà bỏ hoang được nhìn qua một lỗ thủng lớn trên tường, những âm thanh rộn rã được sáng tạo bằng giác quan trẻ nhỏ… là những chi tiết đậm chất nhân văn, được xử lý âm thanh và ánh sáng khá chỉn chu.

Bước khẽ đến hạnh phúc được đầu tư bởi một tổ chức Việt kiều sau hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng. Kịch bản của tác giả Lê Văn Nghĩa, Châu Đạt.

Châu Mỹ

Sources: Vnexpress

Quách Ngọc Ngoan, Ngân Khánh
Tiểu Sử Ngân Khánh
Quách Ngọc Ngoan
Tiểu Sử Ngân Khánh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Con Gái 4 Tuổi Của Quách Ngọc Ngoan
  » Ảnh Sao 6/10: Quách Ngọc Ngoan Gặp Lại Con Gái
  » Ngân Khánh Sánh Đôi Chồng Đi Sự Kiện
  » Quách Ngọc Ngoan Và Bạn Gái Chia Tay Sau 6 Năm Hẹn Hò
  » Quách Ngọc Ngoan Xác Nhận Đã Có Con Gái
  » Quách Ngọc Ngoan: 'Người Ta Chê Tôi Phát Tướng, Xuống Sắc Cũng Đúng'
  » 3 Thế Hệ Gia Đình Ngân Khánh Đoàn Tụ Ở Nước Ngoài
  » Phim Mới Của Ngân Khánh Gượng Gạo, Yếu Kịch Bản
  » Quách Ngọc Ngoan: 'Tôi Với Lê Phương Giờ Quan Hệ Bình Thường'
  » Ngân Khánh, Song Luân Quay Cảnh Hẹn Hò Ở 'Tuyệt Tình Cốc'
  » Ngân Khánh: 'Tôi Hạn Chế Đóng Cảnh Yêu Đương Sau Khi Lấy Chồng'
  » Ngân Khánh: 'Tôi Không Ỷ Lại Vào Chồng Đại Gia'
  » 'Lôi Báo' Mạnh Về Hành Động, Dàn Trải Nội Dung
  » Cường Seven, Quách Ngọc Ngoan Ra Đòn Trên Poster 'Lôi Báo'
  » Quách Ngọc Ngoan Tái Xuất Sân Khấu Ca Nhạc
  » Những Scandal Ngoại Tình Ồn Ào Của Showbiz Việt
  » Những Vụ Ồn Ào Tình Cảm Của Sao Việt Năm 2015
  » Những Vụ Ly Hôn Ồn Ào Trong Showbiz Việt 2015
  » Ngân Khánh Hóa Bà Nội Trợ Thời Trang
  » Đức Thịnh Làm Chàng Ngố Si Tình Trong Phim 'Ma Dai'
  » Ngân Khánh Bị Nghi Mặc Váy Nhái Dự Ra Mắt Phim Mới
  » Ngân Khánh, Kiều Oanh Tung Chiêu Diễn Hài Trong 'Ma Dai'
  » Ngân Khánh: 'Phụ Nữ Đã Kết Hôn Nên Dành Ưu Tiên Cho Gia Đình'
  » Dàn Sao Diện Đồ Thập Niên 1950 Dự Tiệc Cưới Ngân Khánh