Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Ốc Thanh Vân: 'Con Có Máu Nghệ Thuật Giống Tôi' Diễn Viên: Ốc Thanh Vân    
Ngày Đăng: 26 Tháng 06 Năm 2015

Nữ diễn viên chia sẻ, trong khi cậu cả Coca thường biến góc nhà thành sân khấu tập kịch thì cô em gái Cola lại nhảy nhót suốt ngày.

- Cuộc sống gia đình chị thay đổi thế nào khi chào đón thành viên thứ 3?

- Khi có con nhỏ, cuộc sống trở nên bận rộn còn giờ tận 3 đứa, gia đình tôi càng quay cuồng hơn. Nhiều khi, tôi thấy mình kiệt sức nhưng thật sự rất vui, nhà lúc nào cũng ríu rít tiếng trẻ thơ. 3 con tuổi sàn sàn nhau nên thời gian dành cho bản thân tôi hầu như không có. Để mọi việc không bị rối bời và đảm đương hàng tỷ việc không tên, mọi người trong gia đình đều phải cố gắng thích nghi, sắp xếp. Trong đó, chồng hỗ trợ tôi rất nhiều khi cùng san sẻ việc chăm, chơi với con.

Dù bận rộn nhưng mẹ Ốc luôn dành thời gian chuẩn bị đồ ăn cho các con.

- Mỗi em bé nhà chị có cá tính riêng thế nào. Từ khi có em Cacao, Coca và Cola thay đổi ra sao?

- Tôi may mắn có 3 đứa con đều rất tình cảm. Điểm chung cả ba đứa là đều nhạy cảm. Cacao còn nhỏ chưa rõ còn hai anh, chị lớn có máu nghệ thuật giống mẹ. Anh cả Coca lanh lẹ nên tôi điều khiển khó, phải nói và tâm sự với cậu bé như hai người bạn, thậm chí có lúc tôi thấy con điều khiển mình nữa. Coca đặc biệt thích làm MC. Bé thường xuyên biến góc nhà thành sân khấu nhỏ, mẹ là khán giả. Em gái Cola ghê gớm hơn nhưng biết quan tâm, chia sẻ, cực kỳ để ý tới người khác dù chi tiết nhỏ. Tôi rất hạnh phúc khi có con gái như vậy. Con cũng thích nghệ thuật như anh, nhảy nhót suốt ngày. Em út còn nhỏ nhưng vẫn thấy nét tính cách nhất định ví dụ đòi cái gì là đòi bằng được. Tôi không đặt kỳ vọng chỉ mong các con lớn lên là người tốt bụng, biết quan tâm, chia sẻ, đó là nền tảng thành công của mỗi con người. Tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng các con trên đường đời mọi lúc mọi nơi.

Từ khi có em bé, Coca và Cola thay đổi rất nhiều. Tuy tuổi còn nhỏ xíu, Coca 4 tuổi còn Cola hơn 2 tuổi nhưng từ ngày có em Cacao, hai bé lớn hơn. Khi có bầu Cola, để Coca không bị hẫng hụt, tôi đã làm công tác tư tưởng trước với con. Lần này, cũng vậy. Tôi giải thích, giúp hai con gần gũi với em ngay từ khi Cacao còn trong bụng mẹ. Tuy vậy, đôi lúc vẫn không tránh được sự ghen tỵ của Cola vì con còn nhỏ quá, thèm được mẹ ôm ấp, vỗ về. Nhiều lúc con mè nheo đòi ôm dù mẹ đang bế em thấy thương lắm. Tôi khéo léo lựa lời, không la mắng, từ tốn giải thích thậm chí, phải hứa: "Cola chờ chút, mẹ bồng em xong là ôm con ngay nhé". Sau đó khi bé út ngủ, tôi ôm ấp hai con lớn nhiều hơn giúp các bé được trấn an. Khi có em nhỏ, các con trưởng thành, nói từ trưởng thành hơi lớn nhưng được cùng mẹ hàng ngày chăm sóc em khiến hai bé biết chia sẻ, quan tâm tới người thân trong gia đình hơn.

- Khi có 3 em bé, công việc của chị bị ảnh hưởng ra sao?

- Tôi là người yêu con nhưng cũng đam mê công việc. Không làm việc, tôi thấy khó chịu. Do đó, dù Cacao còn nhỏ nhưng tôi đã quay trở lại công việc dù chưa hoàn toàn. Hiện, tôi vẫn lồng tiếng, diễn kịch, làm MC, những công việc có thể chủ động sắp xếp thời gian. Trước chưa có con, tôi đi diễn suốt tuần còn bây giờ chỉ 2-3 suất, còn công việc MC, lồng tiếng tôi cố gắng hoàn tất sớm để cuối tuần dành toàn bộ thời gian cho các con.

Tủ lạnh F55 của Mitsubishi Electric sở hữu công nghệ Neuro Inverter thông minh được Ốc Thanh Vân lựa chọn.

- Sinh 3 đứa con, cơ thể người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều, chị làm thế nào để giữ phom dáng?

- Nhiều người hỏi: "Sinh con có sợ hỏng dáng không", tôi cười lớn vì niềm vui làm mẹ lấn át hết sự sợ kém sắc. Thật lòng, tôi rất yêu cơ thể mình khi mang bầu. Đúng là sinh em bé, cơ thể béo, xấu nhưng sự thiệt thòi đó xứng đáng. Tôi thấy mình thật sự có giá trị khi làm mẹ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà tôi lại xuề xòa, dễ dãi với nhan sắc. Công việc của tôi đòi hỏi cao bề ngoài nên tôi luôn ý thức nhưng phải đảm bảo sức khỏe.

Khi sinh Cola tôi thi Bước nhảy hoàn vũ, việc tập luyện rất có giá trị vì cơ thể trở nên gọn gàng, săn chắc, gầy nhưng không yếu. Lần này, sinh Cacao, tôi lên cân nhiều nên mất thời gian hơn để trở về số kg cũ nhưng không thành vấn đề vì tôi biết cần phải làm gì. Tôi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên không giảm khẩu phần ăn vì cần có chất dinh dưỡng cho con, chỉ có thể tập luyện đúng cách. Thực ra làm việc nhà cùng chăm ba đứa con cũng là hình thức tập luyện cường độ cao, hoạt động liên tục. Khi con 3 tháng, tôi lên kế hoạch trở lại các môn tập trước đây như nhảy sexy dance, yoga, bơi... Việc tập luyện liên tục giúp cơ thể gọn gàng hơn, không ảnh hưởng chuyện ăn uống. Ngoài ra, tôi cũng tranh thủ tập gập bụng mọi lúc, thậm chí bật nhạc thiếu nhi, con nghe vui còn mẹ cũng lắc hông.

- Được ca ngợi là một trong những bà mẹ vì gia đình của showbiz, chị có thể chia sẻ bí quyết chăm sóc gia đình?

- Việc gia đình là việc không tên, ở nhà tôi quay cuồng đủ thứ khác nhau còn nghệ thuật là cái nghiệp, đam mê khó xa rời. Do đó, tôi làm chọn lọc để dành cho các con nhiều thời gian hơn. Bây giờ, dù mệt tôi cũng bình minh lúc 6h, chuẩn bị đồ cho con đi học. Tôi luôn trong tình trạng vừa ăn sáng, vừa trông con cảm giác mình ba đầu sáu tay. Đôi khi mệt lắm, muốn gục xuống ngủ 5 phút nhưng đấy chỉ là ước mơ xa xỉ. Khi thấy con lớn khôn bao mệt mỏi lại tan biến. Tôi nhắc bản thân làm mọi thứ kế hoạch, cụ thể hơn. Mọi việc nhỏ cũng phải ghi ra, sắp xếp kế hoạch. Tôi muốn là người tạm biệt con khi đi học, đón con khi đi học về, thấy khó lắm nhưng không tới mức không làm được.

Việc cân bằng cuộc sống cần sự thông minh nhạy bén của người phụ nữ và sự trợ thủ các sản phẩm công nghệ. Theo tôi đó là sự đầu tư đáng giá. Sản phẩm giúp ích tôi nhiều nhất là chiếc tủ lạnh thông minh có tính năng ghi nhớ thói quen sử dụng, giúp kiểm soát, tiết kiệm điện thông minh. Tôi thường mở tủ nhiều vào giờ chiều tối, tủ lạnh sẽ ghi nhớ để tăng công suất làm lạnh vào thời gian này, giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Ngược lại, vào thời điểm từ đêm đến sáng hay khi ba bố con không có nhà, tủ lạnh sẽ giảm công suất làm lạnh, duy trì ở mức nhiệt phù hợp để tránh tối đa lãng phí điện. Chiếc tủ lạnh thông minh thế hệ mới này giúp tiết kiệm tới 45% điện năng tiêu thụ.

Tình cảm gia đình luôn là món quà vô giá đối với Ốc Thanh Vân.

- Sao chị lại tự làm khó mình đến vậy trong khi gia đình còn có hai người giúp việc?

- Đó là nguyên tắc làm mẹ của tôi rồi. Dù trong gia đình có hai chị giúp việc rất tốt, làm việc chăm chỉ và nhiệt tình với mình, nhưng tôi không bao giờ để hết mọi thứ cho hai chị ấy làm. Tôi cũng phụ dọn dẹp, cùng chia sẻ công việc để hỗ trợ lẫn nhau. Trước đây tôi hay bỏ bê con để đi làm, dù muốn chăm con cũng không được, nên lúc nào dành nhiều thời gian cho con là tôi luôn tranh thủ. Tôi luôn phân bổ thời gian hợp lý trong ngày để cùng dậy với con, cùng ăn uống, cùng chơi. Tôi cứ giữ thói quen vậy nên giờ cũng quen rồi.

- Trải qua 10 năm yêu nhau và 7 năm kết hôn, chị làm thế nào để tình yêu vợ chồng luôn mới?

- Nếu nói lúc nào tình cảm cũng tươi mới thì không thể vì mọi thứ giờ đều xoay quanh các con. Thời gian riêng tư của hai vợ chồng hầu như không có. Do đó bằng cách này hay cách khác, tôi phải tìm cách hò hẹn riêng với chồng như chờ anh xã đón từ sân khấu về nhà, chờ các con ngủ say để trốn đi xem phim. Do các con quá nhỏ nên hai vợ chồng đi đâu cũng phải mang theo các con. Tuy nhiên cả hai đều là những người mê con nên không cảm thây phiền mà rất vui. Tận hưởng thời gian ở bên con cũng là thời gian hò hẹn dù không phải chỉ riêng hai đứa. Chúng tôi cũng không quên dành cho nhau những lời nói yêu thương, đợi nhau những bữa cơm. Đó là những điều cơ bản, cần thiết nhất của mỗi cặp vợ chồng để thấy mình cần và ý nghĩa thế nào với người còn lại. Với tôi, cuộc sống gia đình phải có sự yêu thương, tôn trọng,

Linh Hân

Sources: Vnexpress

Ốc Thanh Vân
Tiểu Sử Ốc Thanh Vân
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Ảnh Sao 7/11: Vợ Chồng Chi Bảo Ngồi Thuyền Ngắm Cảnh Italy
  » Ảnh Sao 30/4: Con Gái Mai Phương Xinh Tươi Bên Ốc Thanh Vân
  » Hình Ảnh Khác Biệt Khi Là 'Mẹ Bỉm Sữa' Của Sao Việt
  » Ốc Thanh Vân Bức Xúc Vì Mai Phương Bị Chụp Lén Ảnh Khi Qua Đời
  » Ốc Thanh Vân: 'Mai Phương Mệt Và Yếu Hơn Trước'
  » Ốc Thanh Vân Khóc Khi Thấy Mai Phương Cầu Nguyện Ở Bhutan
  » Ốc Thanh Vân Xúc Động Khi Mai Phương Lái Xe Đến Chúc Tết
  » Midu, Ốc Thanh Vân, Ái Châu Tặng Quà Cho Fan
  » Ốc Thanh Vân Đưa Ba Con Đi Chụp Ảnh Giáng Sinh
  » Vợ Chồng Ốc Thanh Vân Vui Đùa Cùng Ba Con Nhỏ
  » Gia Đình Ốc Thanh Vân Đi Xem Nhạc Kịch Disney
  » 'Ốc' Thanh Vân Hóa Trang Xấu Xí
  » Trường Giang Tiết Lộ Mối Tình Đơn Phương Với Ốc Thanh Vân
  » Trương Quỳnh Anh Bật Khóc Khi Nhìn Chồng Ăn Nhiều Món Cay
  » Nữ Nghệ Sĩ Việt Thử Thách Bạn Đời Trong Gameshow
  » Ốc' Thanh Vân Đưa Hai Con Đến Sàn Tập 'Bước Nhảy Ngàn Cân'
  » Show 'Disney Live' Chinh Phục Khán Giả Việt
  » Ốc Thanh Vân: 'Luôn Sống Đúng Với Giá Trị Thật Của Mình'
  » Ốc Thanh Vân: 'Con Có Máu Nghệ Thuật Giống Tôi'
  » Ốc Thanh Vân Dắt Hai Con Đi Chơi Ngày Lễ
  » Thanh Vân Vác Bụng Bầu Diễn Kịch Học Đường
  » Ốc Thanh Vân Có Bầu Vẫn Nhiệt Tình Đóng Phim
  » 'Ốc' Thanh Vân Mang Bầu Con Thứ Ba