Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 'Hiệp Sĩ Mù' Hấp Dẫn Nhờ 'Đả Nữ' Ngọc Thanh Tâm Diễn Viên: Mạc Can, Ngọc Thanh Tâm    
Ngày Đăng: 09 Tháng 09 Năm 2014

Ngay trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Ngọc Thanh Tâm đã để lại ấn tượng với vai cô gái mù giỏi võ trong “Hiệp sĩ mù”.

Cốt truyện của phim đơn giản chỉ là một cô gái mù đi tìm lại "ánh sáng" của bản thân để hoàn thành tâm nguyện của người mẹ đã mất. Linh (Ngọc Thanh Tâm thủ vai) là một cô bé đặc biệt khi sinh ra có màu mắt xanh biếc. Chính màu mắt đặc biệt đó đã dẫn dụ Cường "Chột" (Bình Minh thủ vai) đến để cướp đi ánh sáng của cô bé ngay khi vừa lọt lòng bởi gã đã được báo mộng rằng đôi mắt xanh đó sẽ mang lại tất cả mọi thứ hắn cần để thoát khỏi cuộc đời của một gã giang hồ đầy tủi nhục.

Tuy nhiên, để có được ánh mắt màu xanh đó, Cường "Chột" đã vô tình cướp đi mạng sống của cha Linh và đẩy mẹ con cô vào một cuộc chạy trốn phải tìm đến cửa Phật để nương tựa. Tại đây, một ngôi chùa thanh tịnh nằm khuất sâu trong một con núi, Linh đã được một sư cô nuôi dạy và truyền đạt lại võ thuật bằng tất cả sự tận tâm. Cũng chính môi trường này, Linh đã hạnh ngộ với giáo lý đạo Phật khi luôn biết "nhìn" mọi sự vật, hiện tượng, con người bằng cái tâm thánh thiện của một cô gái thuần khiết chưa từng nếm trải sự khắc nghiệt của đời sống đầy bon chen, lắm hiểm nguy nhưng cũng rất cần sự vị tha để con người còn có niềm tin hơn cho những thay đổi, hoàn lương phía cuối con đường đen tối.

“Hiệp sĩ mù” được làm cẩn thận, chau chuốt từng khuôn hình cộng với công nghệ âm thanh Dolby Asmot (là một trong những bộ phim ở Việt Nam sử dụng công nghệ này). Ngoài ra, bộ phim cũng để lại những ấn tượng đẹp về phần kỹ xảo 3D, các cảnh phim đặc tả bằng những thước phim quay chậm (slow-motion) công nghệ tân tiến hiện nay. Điểm ưu lớn nhất của bộ phim chính là công việc chỉ đạo võ thuật và những cảnh hành động được thực hiện một cách chau chuốt, cẩn trọng trong từng chi tiết. Ngọc Thanh Tâm đã thực hiện hầu như toàn bộ những cảnh hành động mà không cần sự giúp đỡ của cascadeur.

Lưu Huỳnh là một trong số ít các đạo diễn ở Việt Nam bị "đóng mác" với dòng phim nghệ thuật bởi mỗi bộ phim của vị đạo diễn Việt kiều này đều được trông ngóng là một tác phẩm nghệ thuật. Nhưng, “Hiệp sĩ mù” lại mang đến với khán giả một Lưu Huỳnh hình ảnh mới gần gũi hơn thông qua tác phẩm điện ảnh hành động xen lẫn tình cảm và cả những tiếng cười rất duyên. Mặc dù vậy, ngôn ngữ điện ảnh, tính kết cấu của một kịch bản chắc tay cũng như sự chỉ đạo diễn xuất tốt đã mang đến một bộ phim vừa vặn với mục đích giải trí nhưng cũng không quá hời hợt trong cảm xúc.

Lưu Huỳnh chia sẻ, “Hiệp sĩ mù” là một tác phẩm anh muốn làm để chia sẻ cùng con gái nhưng khi bộ phim bị dán nhãn "Cấm khán giả dưới 16 tuổi" khiến anh có chút thất vọng với mục đích của mình.

Trước khi “Hiệp sĩ mù” được ra mắt thì hình ảnh Ngọc Thanh Tâm đã xuất hiện ngập tràn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhưng, vào thời điểm đó, khán giả chỉ biết đến cô như một diễn viên nữ chính của một bộ phim sắp ra mắt mà chưa hề có chút ít kiến thức nào về khả năng của nữ diễn viên 9X này. Công đầu trong việc giới thiệu Ngọc Thanh Tâm đến với khán giả thành công phải kể đến Lưu Huỳnh khi ông đã giao cho nữ diễn viên trẻ này một vai diễn vừa vặn với sức của cô. Những màn đánh võ thuật đẹp mắt giúp Ngọc Thanh Tâm gây ấn tượng mạnh bên cạnh những khuôn hình bắt cận với những diễn biến cảm xúc của nhân vật vừa đủ độ khiến khán giả cảm thấy rung động với số phận của nhân vật.

Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan cũng diễn tròn vai của những giang hồ khát máu. Quốc Cường có sự trở lại vừa đúng lúc và đúng sở trường với những vai đường dây, vai nền cần một sự vừa vặn. Duyên dáng và mang lại tiếng cười nhiều nhất cho khán giả trong tác phẩm điện ảnh này chính là 3 diễn viên nhí đóng vai những chú bé đánh giày, múa lửa trong đường dây câu chuyện của bộ phim. Sự lí lắc trong lời thoại, hành động và diễn xuất của những diễn viên nhí thực sự ấn tượng. Dàn diễn viên phụ này đã giúp bộ phim bớt khô cứng, căng thẳng với những vai diễn chính là những giang hồ máu lạnh.

Hiệp sĩ mù

Thể loại: Hành động
Đạo diễn: Lưu Huỳnh
Kịch bản: Lưu Huỳnh – Nguyễn Nhật Duy
Giám đốc sản xuất: Đàm Vĩnh Hưng
Âm nhạc: Đức Trí
Quay phim: K’Linh
Diễn viên: Ngọc Thanh Tâm, Bình Minh, Quách Ngọc Ngoan, Đinh Y Nhung, Quốc Cường, Thúy Vinh, Thương Tín, Mạc Can, Hoàng Phi, Đàm Vĩnh Hưng…
Khởi chiếu từ ngày 26/9 trên 60 cụm rạp toàn quốc.

Phương Thảo

Sources: Vnexpress

Mạc Can, Ngọc Thanh Tâm
Tiểu Sử Mạc Can
Tiểu Sử Ngọc Thanh Tâm
  » Bạo Lực Và Tình Dục Trong Phim Mới Của Hồng Ánh
  » Ngọc Thanh Tâm Diện Váy Xẻ Đùi Một Tỷ Đồng Tại Cannes
  » Phim Mới Của Hồng Ánh Đoạt Ba Giải Lớn Tại Liên Hoan Phim ASEAN
  » Ngọc Thanh Tâm Khoe Bộ Sưu Tập Túi Hàng Hiệu
  » Những Nghệ Sĩ Tuổi 70, 80 Vẫn Miệt Mài Đi Diễn
  » Ngọc Thanh Tâm Khám Phá Cảnh Đẹp Hà Giang
  » Mạc Can Đi Đóng Phim Khi Vừa Xuất Viện
  » Nhà Văn Mạc Can Nhập Viện Vì Xuất Huyết Dạ Dày
  » 'Hiệp Sĩ Mù' Hấp Dẫn Nhờ 'Đả Nữ' Ngọc Thanh Tâm
  » Mạc Can Diễn Cảnh Hóa Điên
  » 'Hồ Kiểng Ơi, Anh Bỏ Vai Diễn Sao!'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ
  » Vợ Chi Bảo Tăng Cân Nhanh Khi Mang Bầu Lần Hai
  » Gia Đình Đỗ Thị Hải Yến Mê Trượt Tuyết, Tắm Onsen Ở Nhật