Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Nhà Văn Mạc Can Nhập Viện Vì Xuất Huyết Dạ Dày Diễn Viên: Mạc Can    
Ngày Đăng: 23 Tháng 12 Năm 2014

Tác giả "Tấm ván phóng dao" phải vào viện cấp cứu trong tình trạng nôn ra máu khi vừa trở về từ phim trường. Hiện ông đã ổn định nhưng thể chất khá yếu.

Vài ngày trước, sau khi quay phim ở gần cầu Bình Triệu. TP HCM, trên đường về, tác giả Mạc Can bất tỉnh do nôn ra máu. Ông nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương, quận 5 để cấp cứu.

Sáng 23/12, sức khỏe Mạc Can ổn định hơn so với khi mới vào viện. Tác giả sinh năm 1945 tỉnh táo trở lại nhưng thường xuyên phải chịu đau do di chứng của bệnh khớp và bong gân vì những lần ngã. Tuổi già sức yếu lại làm việc nhiều, Mạc Can gầy đi trông thấy. Bác sĩ bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, Mạc Can còn phải nằm viện thêm ít lâu để theo dõi căn bệnh xuất huyết dạ dày. Ngoài ra, ông còn bị thiếu máu mãn tính.

Khi nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà thơ Trần Hoàng Nhân và vài người bạn biết tin ghé thăm, mắt "nhà văn trẻ Mạc Can" lấp lánh niềm vui. Ông liên tục đùa với mọi người về căn bệnh của mình, rồi bất giác quay sang chép miệng: "Mấy hôm rày nằm viện buồn quá, muốn khóc, nhưng tính tui lại thích làm cho người ta cười hơn là khóc, nên thôi".

Trưa 23/12, nhà văn Nguyễn Đông Thức đến tặng nhà văn Mạc Can chút tiền để chữa trị bệnh. Ảnh: Thoại Hà.

Nằm trên giường bệnh nhưng Mạc Can lúc nào cũng kè kè chiếc điện thoại "cùi bắp" bên người. Thỉnh thoảng, nhận được cuộc gọi từ vài tờ báo mời nhận nhuận bút dịp Tết, ông lại cố nén đau để hào hứng trả lời điện thoại. Nếu ai hỏi "đang ở đâu?", câu đầu tiên của ông là: "Tui đang xem truyền hình trực tiếp". Rồi chưa kịp để người gọi điện hiểu ra sự tình, ông cười khà khà: "Là nằm bệnh viện đó...". "Xem truyền hình trực tiếp" là cách ông gọi tình trạng của mình hiện tại khi vừa trải qua đợt nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng.

Mới đây, trước khi đến với phim trường Sống để chuộc lỗi (đạo diễn Bùi Nam Yên) để quay hình, Mạc Can còn theo chân nhà báo - nhà văn Nguyễn Đông Thức và Đoàn Thạch Biền trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và đảo Bình Ba (Khánh Hòa). Dù bệnh cấp cứu, Mạc Can vẫn còn nhớ đến lịch quay phim vào ngày 27/12 sắp tới, khi ông được mời tham gia phim Thợ săn biệt kích của Nguyễn Chánh Tín. Ngoài ra, tháng 1/2015, ông cũng tham gia một bộ phim ma. "Chắc tui sẽ kịp khỏe để đi quay phim mà", ông nói đầy lạc quan. Các vai diễn của Mạc Can phần lớn là vai hài, vai ông già, vai người có tính cách khác lạ, hoặc chỉ là một nhân vật phụ thoáng qua màn hình vài giây... Nhưng dù nhận được dạng vai như thế nào, ông cũng đều nghiêm túc và hết lòng với công việc. Đến nay, Mạc Can xuất hiện rất nhiều trong các phim điện ảnh và truyền hình.

Nằm trên giường bệnh, nhưng tác giả Tấm ván phóng dao vẫn đầy ắp ý tưởng và cảm hứng sáng tác. Ông kể, vài ngày trước, ông được sắp xếp nằm cạnh giường một tù nhân. "Người tù này được trại giam đưa vào đây trị bệnh. Khi bác sĩ thăm khám thì bình thường như mọi người nhưng đến tối, phải còng tay lại. Tôi nằm bên cạnh anh ta nên cả hai cũng tâm sự ít nhiều. Trước khi chuyển sang phòng bệnh khác tôi cũng kịp chúc anh ta mau chóng khỏe bệnh", ông kể. Mạc Can cho biết, ông góp nhặt những chi tiết như thế này từ cuộc đời để đưa vào trang viết của mình.

Ở tuổi gần 70, Mạc Can vẫn miệt mài viết lách. Ông đã gửi bản thảo tuyển tập 12 truyện ngắn viết theo phong cách hiện thực huyền ảo và đang chờ Nhà xuất bản Trẻ duyệt và ấn hành.

Thoại Hà

Sources: Vnexpress

Mạc Can
Tiểu Sử Mạc Can
  » Những Nghệ Sĩ Tuổi 70, 80 Vẫn Miệt Mài Đi Diễn
  » Mạc Can Đi Đóng Phim Khi Vừa Xuất Viện
  » Nhà Văn Mạc Can Nhập Viện Vì Xuất Huyết Dạ Dày
  » 'Hiệp Sĩ Mù' Hấp Dẫn Nhờ 'Đả Nữ' Ngọc Thanh Tâm
  » Mạc Can Diễn Cảnh Hóa Điên
  » 'Hồ Kiểng Ơi, Anh Bỏ Vai Diễn Sao!'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn