Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Kiều Thanh: ‘Tôi Nhờ Cha Mẹ Chăm Sóc Con Để Đi Diễn' Diễn Viên: Kiều Thanh    
Ngày Đăng: 16 Tháng 08 Năm 2015

Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bà mẹ đơn thân tự do hoạt động nghệ thuật. Tuy không thường gần gũi, nữ diễn viên cho biết con trai càng lớn càng hiểu công việc của mẹ.

- Góp mặt trong phần mới của series "Cảnh sát hình sự", vai diễn của chị thế nào?

- Phần mới của Cảnh sát hình sự có tên gọi Câu hỏi số 5. Trong phim này, tôi vào vai nữ sát thủ Linh Lam, tay chân của ông trùm phản diện ác độc và thế lực nhất phim. Linh Lam được ông trùm nuôi nấng, vừa là đàn em vừa là tình nhân. Khi ông trùm bị bắt, Lam cùng đồng bọn dùng mọi thủ đoạn, kể cả giết người và lừa đảo để cứu được ông.

Để nhập vai một sát thủ, tôi phải học diễn võ thuật, tìm hiểu kỹ năng xuống tay bằng những chiêu thức trong giới giang hồ. Tôi cũng học cách giết người bằng dao lam. Có những cảnh tôi phải hóa trang sắc sảo, lạnh lùng đến mức tôi không nhận ra chính mình.

Vai diễn mới của Kiều Thanh trong phim "Câu hỏi số 5".

- Kỷ niệm nào ấn tượng nhất với chị khi tham gia phim có nhiều cảnh hành động?

- Tôi nghỉ khá lâu để sinh em bé. Trở lại với màn ảnh nhỏ, tôi thấy hơi bỡ ngỡ trong việc gợi cảm xúc để hóa thân vào nhân vật tự nhiên. Cảnh quay khiến tôi nhớ nhất là cảnh vừa tự tử vừa tỏ tình. Trong cảnh này, tôi phải trèo ra ngoài lan can trên nóc của một tòa nhà 36 tầng, đứng mấp mé ở đó và chuẩn bị tự tử. Tôi không có dây bảo hiểm và thú thực lúc đó tôi thấy rất sợ chết. Cần cẩu ghi hình chao đi chao lại càng làm tôi thấy run.

Nhưng đó chưa phải điều khó nhất. Trong cảnh này, nhân vật của tôi vừa tự tử vừa tỏ tình. Trước khi nhảy xuống để chết, cô ta nói "Em yêu anh" với người yêu là chàng cảnh sát ít tuổi hơn. Vừa run sợ sẩy chân xuống đất, tôi lại phải diễn tả tâm trạng nhiều cảm xúc của nhân vật.

- Chị vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT nhưng nhiều người nhận xét chị hay bị "chết vai" phản diện. Chị nghĩ sao?

- Tôi luôn cố gắng hết sức trong mỗi vai diễn để tự hào rằng bản thân đã làm tốt những gì mình yêu thích. Từ hồi còn là sinh viên, tôi đã làm được vai Trà "cave" khác biệt của Phía trước là bầu trời. Từ đó, tôi luôn cố gắng thoát ra khỏi môtíp nhân vật đanh đá hay ghê gớm dù thường được tuyển vào các vai ác.

Càng về sau, tôi hay tìm cách để tạo nhiều màu sắc cho những vai mình diễn. Cùng là vai "đả nữ", trong phim Đột kích tôi hóa thành cảnh sát giỏi võ, còn sang phim Câu hỏi số 5, tôi lại vào vai nữ sát thủ mưu mô nhưng không kém phần nữ tính.

Kiều Thanh và con trai tên thân mật là Bi.

- Sau vài năm nghỉ sinh, chị xuất hiện liên tục trong nhiều phim truyền hình. Công việc ảnh hưởng thế nào tới gia đình chị?

- Con trai đã sống với ông bà ngoại từ khi cháu năm tháng tuổi đến bây giờ - gần năm tuổi. Hồi năm 2012, tôi phải sang Czech ghi hình bộ phim Hai phía chân trời mà không ở được bên con một thời gian dài khiến tôi rất nhớ cháu. Từ đó, có những đợt tôi bận rộn đi diễn tới nỗi chỉ đến ngày nghỉ mới dành cả ngày để chăm sóc và trò chuyện với con.

Nhờ có bố mẹ tôi giúp chăm nom con trai mà tôi tự do theo nghệ thuật. Tôi còn có thời gian rảnh rỗi hơn các đồng nghiệp nữ để chăm chút cho sắc vóc.

- Không thường ở cạnh con, chị cảm nhận tình cảm của con thế nào?

- Lúc nhỏ, con trai không biết theo mẹ nhưng giờ lớn cháu rất thèm mẹ. Cháu cũng bắt đầu có ý thức được công việc của mẹ. Khi xem phim Khi đàn chim trở về, bé bảo: “Mẹ ơi, sao con thấy mặt mẹ cứ đểu đểu”. Ngoài ra, cháu cũng biết phân biệt chuyện trên phim và ngoài đời. Có hôm đi diễn sân khấu, tôi dẫn cháu theo. Sau lúc xem tôi đóng cảnh yêu đương hẹn hò với bạn diễn nam, cháu bảo: "Mẹ ơi, chú hẹn mẹ trong phim là giả vờ thôi phải không mẹ nhỉ. Bố ngoài đời mới là chồng của mẹ thật phải không?".

Những lúc ấy, tôi giảng giải cho con trai về nghề diễn. Tôi nói với con rằng nghề của mẹ là tái hiện hiện thực. Những gì mẹ đóng chỉ là giả vờ thôi: giả vờ yêu, chết, ghen. Vì thế, con tôi có thể không thích các vai ác của mẹ nhưng rất yêu mẹ.

Nữ diễn viên Kiều Thanh hoạt động tích cực trở lại trên màn ảnh nhỏ.

- Từ khi có con, chị thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống thế nào?

- Khi chưa có con, rời xa ánh đèn sân khấu trở về là tôi cảm thấy trống rỗng vì chẳng biết đâu là giá trị đích thực của cuộc sống. Mình hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau nhưng đọng lại mình được gì. Từ khi có con tôi không còn cảm giác chông chênh, cô đơn nữa. Dù có mệt nhọc thế nào, những lúc nhìn thấy con, mọi thứ đều tan biến hết.

- Chị vốn được biết đến là bà mẹ đơn thân nhưng mới đây đã chia sẻ ông xã làm về khoáng sản. Thực hư chuyện này thế nào?

- Tôi không phải người phụ nữ mạnh mẽ tới mức tuyên bố bản thân muốn làm mẹ đơn thân. Nhưng đời nghệ sĩ thường không tròn trịa như người thường. Họ thường khó nhận được sự cảm thông trọn vẹn từ người bạn đời. Khi trái nghề, đôi lúc nửa kia không thể động viên, ủng hộ cho công việc của mình.

Tôi không hoàn toàn nuôi con một mình. Bố của con trai vẫn thường xuyên ở bên cạnh, chia sẻ và giúp đỡ nhiều cho tôi. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng mái ấm và vẫn đang cố gắng. Khi nào có tin vui, chắc chắn tôi sẽ thông báo cho mọi người biết.

Vũ Văn Việt

Sources: Vnexpress

Kiều Thanh
Tiểu Sử Kiều Thanh
  » Diễn Viên Kiều Thanh: 'Tôi Là Người Thứ Ba'
  » Dàn Diễn Viên 'Phía Trước Là Bầu Trời' Sau 15 Năm
  » Dàn Diễn Viên 'Phía Trước Là Bầu Trời' Sau 15 Năm
  » Kiều Thanh: ‘Tôi Nhờ Cha Mẹ Chăm Sóc Con Để Đi Diễn'
  » Kiều Thanh Đủ Kinh Nghiệm Vào Vai 'Gái Nhảy'
  » Kiều Thanh Và Những Cảnh Quay 'Mùi Mẫn'
  » Kiều Thanh Trưởng Thành Qua Từng Vai Diễn
  » Kiều Thanh Muốn Thử Sức Qua Nhiều Vai Diễn
  » Kiều Thanh: ‘Làm Nghệ Thuật Phải Có Lửa’
  » Kiều Thanh: 'Tất Cả Chỉ Là Sự Khởi Đầu'
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành
  » Ảnh Sao 15/4: Thúy Diễm Khoe Ảnh Cưới 8 Năm Trước
  » Phạm Băng Băng Dự Tiệc Truyền Thống Thái Lan
  » "Phu Nhân Hào Môn" Diễm My 9x Tận Hưởng Cuộc Sống Tân Hôn
  » Ảnh Sao 12/4: Lan Ngọc Diện Đồ Đôi Đọ Sắc Thúy Ngân
  » Trương Ngọc Ánh - Vũ Ngọc Anh Đua Nhau Vẻ Sexy
  » Bốn Mẹ Con Ốc Thanh Vân Dạo Chơi Ngoại Ô Australia
  » Ngọc Trinh Diện Váy Cưới
  » Ngọc Trinh Tặng Bò Cho Người Nghèo Ở Trà Vinh
  » Midu Khoe Nhan Sắc Trong Buổi Bảo Vệ Đề Án Thạc Sĩ