Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » NSND Hoàng Dũng Đóng Người Hai Mặt Diễn Viên: Hoàng Dũng    
Ngày Đăng: 13 Tháng 04 Năm 2012

Từng quen thuộc với những vai chính diện, nam diễn viên sinh năm 1956 gây bất ngờ khi nhận hóa thân vào một vị chủ tịch tỉnh mưu lược nhưng biến chất trong bộ phim truyền hình “Đàn trời”. Với Hoàng Dũng, đây là vai diễn ông chờ đợi đã lâu.

“Chủ tịch Đinh Xuân Ẩn của tỉnh Bình Lãng là một người hai mặt, phần xấu nhiều hơn tốt. Đây là vai xấu nhất mà tôi từng đóng. Tôi rất thích nhân vật này. Người ta nói mặt tôi không hợp vì trông tử tế nhưng tôi lại cho rằng, mặt tôi hợp vì như thế mới lừa được nhiều người” - Hoàng Dũng chia sẻ về vai diễn mới. Từng bị đóng khung vào dạng nhân vật chính trực, tốt bụng, Hoàng Dũng luôn mơ có những vai diễn mang tính đột phá. Ông thích xem phim chính luận Trung Quốc với quá trình đấu tranh gay cấn giữa lực lượng an ninh và những quan tham. Bản thân Hoàng Dũng từng tiếc khi trượt phim Chủ tịch tỉnh. Đàn trời đã mang lại cho ông cơ hội mới.

NSND Hoàng Dũng (phải) và diễn viên Tùng Dương vào vai ông chủ tịch tỉnh và giám đốc doanh nghiệp liên minh với nhau để khai khống, bòn rút ngân sách nhà nước.

Với vai Đinh Xuân Ẩn, Hoàng Dũng vui vì sự hấp dẫn của kịch bản, vui vì Việt Nam đã có những bộ phim phản ánh cái xấu mạnh mẽ và trực diện. Tuy nhiên, quá trình thực hiện bộ phim không hề dễ dàng. Phim chống tiêu cực dễ gây đụng chạm nên khi mượn bối cảnh để quay, các diễn viên phải thì thầm với nhau để tránh những người xung quanh nghe thấy. “Rất nhiều người đứng xem chúng tôi. Anh em diễn viên phải nói rất khẽ vì sợ họ hiểu được nội dung sẽ gây khó dễ cho mình. Thành ra người xem cứ thắc mắc bảo nhau: Các ông này lên tivi thấy ăn to nói lớn lắm, sao quay ở đây lại thì thà thì thụt. Mình nói nhỏ không sao, khổ nhất là những diễn viên lồng tiếng sau này” - Hoàng Dũng trần tình.

Phim thể hiện những mảng tối trong quan trường ở một tỉnh lẻ khi các nhà báo ở đài phát thanh truyền hình cùng tham gia cuộc chiến chống tham nhũng. Tuy nhiên, bối cảnh ủy ban nhân dân tỉnh được quay ở 4 nơi, đài truyền hình tỉnh cũng phải quay ở 5 nơi. “Chúng tôi chưa có trường quay như ở Trung Quốc nên rất khó khăn. Các bạn sẽ không thấy một tỉnh nào như Bình Lãng trong phim với lổn nhổn cả rừng thác lẫn văn phòng cao ốc. Từ cái tên đến những đặc điểm của tỉnh này đều không gắn với một địa danh cụ thể nào để tránh những suy nghĩ ám chỉ” - đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc Hãng phim truyện Đài truyền hình Việt Nam, cho biết.

NSƯT Diệu Thuần và diễn viên Hồng Chương - người mù thổi sáo giữ vai trò dẫn chuyện.

Đạo diễn Bùi Huy Thuần - người trực tiếp làm Đàn trời - tiết lộ đã phải cho người lên tận Cục đường bộ Việt Nam tra xem đầu số nào chưa được sử dụng chọn để làm biển số xe cho tỉnh Bình Lãng trong phim. Vị đạo diễn kỳ cựu tâm sự, đã lâu lắm một đoàn phim mới lại phải tự nấu cơm, ngủ ngoài ôtô như vậy. “Mọi người vẫn quan niệm, báo chí là quyền lực thứ tư. Chúng tôi muốn thông qua bộ phim để thay đổi cách nhìn của mọi người. Làm nghề báo thực sự vất vả, khó khăn. Đôi khi các phóng viên còn bị đàn áp cả về tinh thần và thể xác” - đạo diễn Bùi Huy Thuần khẳng định.

Với Đàn trời, êkíp sản xuất không theo xu hướng "trưng" người đẹp, hoa hậu để hút khán giả mà chọn những diễn viên gạo cội vì phim gồm toàn vai diễn nặng ký. Ngoài NSND Hoàng Dũng, các gương mặt tham gia phim gồm: NSƯT Trung Anh, Kiều Thanh, Diệu Thuần, Tùng Dương và Dũng Nhi. NSƯT Anh Tú sau 10 năm tập trung vào sân khấu cũng quyết định trở lại với truyền hình qua vai giám đốc đài truyền hình Bình Lãng.

Anh Tú vào vai giám đốc đài truyền hình Bình Lãng và Kiều Thanh vào vai nhân viên với mối quan hệ tình cảm phức tạp.

Nhạc phim do diễn viên Tiến Minh - người đã thành công trong việc sáng tác nhạc cho Cảnh sát hình sự, Chủ tịch tỉnh, Vệt nắng cuối trời… - đảm nhận. Kịch bản Đàn trời do nhà văn Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Cao Duy Sơn từng gây xôn xao dư luận 7 năm về trước. Theo nhà văn Phạm Ngọc Tiến, đây không phải bộ phim đầu tiên nhưng là bộ phim có dung lượng lớn nhất về nghề nghiệp phóng viên truyền hình trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Bên cạnh bản chất chính luận sắc sảo, gai góc, Đàn trời còn là bộ phim đầy chất thơ, giàu bản sắc dân tộc với những khuôn hình đẹp về thiên nhiên, con người miền núi.

Huy Phạm

Sources: Vnexpress

Hoàng Dũng
Tiểu Sử Hoàng Dũng
  » Con Trai NSND Hoàng Dũng - Hoàng Dương Hé Lộ Mối Quan Hệ Của Người Yêu Với Mẹ
  » Nước Mắt Đồng Nghiệp Tiễn Đưa NSND Hoàng Dũng
  » Nghệ Sĩ Hoàng Dũng Chủ Động Giấu Tình Trạng Bệnh
  » Ngọc Trinh Và Dàn Sao Chưng Diện Dự Thảm Đỏ Ở Singapore
  » Sao Việt Kỳ Vọng Tuyển U23 Việt Nam Chiến Thắng
  » 'Ông Trùm Phan Quân' Sánh Bước Bên Dàn Mỹ Nhân
  » 'Ông Trùm Phan Quân' Vào Vai Hồng Quân Liên Xô Trong MV
  » 'Người Phán Xử' Là Phim Truyền Hình Ấn Tượng Của Năm
  » Bảo Ngậu 'Người Phán Xử' Bị Công Kích Khi Phim Kết Thúc
  » Đạo Diễn Quang Huy Làm 'Người Phán Xử' Bản Điện Ảnh
  » Kết Thúc Bi Kịch Của 'Người Phán Xử' Khiến Khán Giả Hụt Hẫng
  » 'Người Phán Xử' Răn Đe Mẹ Chồng, Nàng Dâu Khiến Fan Thích Thú
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Người Hai Mặt
  » 'Gái Hai Con' Đan Lê Khoe Nhan Sắc Mặn Mà
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Thạch Lam Trong 'Hộ Chiếu Tâm Hồn'
  » Vi Thùy Linh Muốn Âu Yếm Khán Giả Trong 'Hộ Chiếu Tâm Hồn'
  » Các Nghệ Sĩ Đoàn Kịch Hà Nội Biểu Diễn Tại Nga
  » NSND Hoàng Dũng Đóng Người Hai Mặt
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng
  » Sắc Vóc Tuổi 35 Của "Cô Dâu Mới" Midu
  » 4 Năm Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng Song Hành