Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Hà Việt Dũng Dừng Bán Nước Mía Đi Đóng Phim Diễn Viên: Hà Việt Dũng    
Ngày Đăng: 07 Tháng 09 Năm 2012

Chàng trai người Mường từng đoạt giải đồng Siêu mẫu 2011 đảm nhận những cảnh nóng bỏng với Lý Nhã Kỳ trong phim 'Mùa hè lạnh'.

- Các diễn viên thường mở đầu sự nghiệp bằng những vai nhỏ, chạy qua màn hình. Riêng anh lần chạm ngõ điện ảnh đã được đạo diễn Ngô Quang Hải giao vai chính trong một tác phẩm được chuẩn bị suốt 5 năm. Anh nói gì về cơ duyên này?

- Có thể nếu xuất phát từ những vai phụ, diễn viên sẽ tích lũy được kinh nghiệm nhiều hơn để chuẩn bị cho vai chính. Nhưng dù lớn hay nhỏ, tôi cho rằng nghệ sĩ vẫn cần truyền đạt hết nội dung, làm hết khả năng của mình. Thử thách đi cùng may mắn và tôi tự tin mình làm được. Trước Mùa hè lạnh, tôi cũng nhận được một số lời mời casting nhưng do bận hoặc sợ không hợp nên tôi đã từ chối. Duyên số run rủi thế nào tôi gặp anh Hải. Ngay khi đọc kịch bản tôi đã bị cuốn hút. Anh Hải cũng nói: "Đây là bộ phim sống còn của anh, em làm thế nào thì làm, đừng để anh ‘chết’".

Hà Việt Dũng và Midu đang có những cảnh quay cuối ở Hà Nội.

- Trước đó, Ngô Quang Hải từng casting hơn 100 diễn viên nam, thậm chí đã nhắm Nhan Phúc Vinh cho vai Kiên. Khi được chọn thay thế người hơn mình về kinh nghiệm lẫn độ nổi tiếng, anh cảm thấy sức ép gì?

- Tôi biết chuyện đó nhưng tôi không hề cảm thấy lo lắng hay áp lực gì. Tính tôi lỳ lắm. Khi anh Hải chọn tôi, chắc anh đã thấy tôi có sự phù hợp với nhân vật. Tôi và nhân vật Kiên đều có điểm chung là vất vả để tồn tại ở Sài Gòn, mỗi tối đều phải vắt tay lên trán nghĩ: “Ngày mai mình sống thế nào”. Những cảnh Kiên lao động hay thất thểu ngoài đường đều là con người thật của tôi.

Tôi không sợ mình không bằng người ta, chỉ sợ không làm hết khả năng của mình. Nếu đã làm hết sức, dù chưa đạt được sự kỳ vọng của mọi người, tôi cũng không có gì ân hận.

- Kiên trong “Mùa hè lạnh” là vai diễn nặng ký với nhiều cảnh quay nguy hiểm và những diễn biến nội tâm phức tạp, anh vượt qua nó ra sao?

- Lần đầu đóng phim, cái gì với tôi cũng lạ lẫm. Tôi phải đọc kịch bản rất nhiều, cố gắng hiểu tâm lý, nội dung câu chuyện. Những gì chưa hiểu tôi hỏi đạo diễn và anh em trong đoàn. Đóng phim không như diễn catwalk, đến lượt mình là cứ thế bước mà còn phải phụ thuộc vào góc máy, bạn diễn… Tôi thường xuyên bị out ra khỏi khuôn hình, không biết làm cách nào cho “lợi mặt”. Nhưng sau hơn một tháng quay, tôi đã tự tin hơn nhiều.

Tôi tự thấy mình là người có chút ngoại hình và sức khỏe nên những cảnh nguy hiểm hay diễn về hình thể không phải là điều khó khăn với tôi. Khi đạo diễn yêu cầu tôi trồi lên từ đống sình bùn trên kênh Nhiêu Lộc lúc thủy triều, tôi không hề ngần ngại, dù sau đó về tắm bốn tiếng cũng không hết mùi. Hay cảnh Kiên bước vô định trên cầu Long Biên, nhiều người trong đoàn lo lắng toát mồ hôi sợ dòng xe cộ đông đúc sẽ đâm vào tôi nhưng tôi vẫn rất bình tĩnh. Cái khó của tôi là những cảnh quay từ hình thể nói lên nội tâm, ví dụ như cảnh nóng với Lý Nhã Kỳ. Đạo diễn Ngô Quang Hải lại luôn đòi hỏi diễn viên phải tìm ra cái mới trong diễn xuất.

- Trong phim, nhân vật của anh đứng giữa hai người đàn bà, một biểu tượng trong sáng do Midu thủ vai, một biểu tượng nhục dục do Lý Nhã Kỳ đảm nhận. Họ mang cho anh những cảm xúc gì?

- Không chỉ ngoài đời mà trong phim, nhân vật của Lý Nhã Kỳ cũng nhiều tuổi hơn nhân vật của tôi. Kiên không có mẹ, ở bên người đàn bà từng trải, anh ta cảm thấy sự bình yên trong lòng, được yêu thương, chăm sóc bù đắp. Còn bên cô gái trẻ đang là sinh viên Y khoa, lòng anh ta lúc nào cũng lo lắng vì không biết mối quan hệ có đi đến đâu không khi chỉ là kẻ lang thang không nghề nghiệp. Một thứ tình ỷ lại đẫm hương vị xác thịt, một thứ tình trong sáng nhưng không bình yên.

Sự hấp dẫn trên phim là có nhưng ra ngoài thì mỗi người có một cuộc sống riêng. Tôi nghĩ chuyện “phim giả tình thật” là hi hữu. Lý Nhã Kỳ đã có bạn trai, tôi không thể làm gì sai quấy với người khác. Cũng may giai đoạn này tôi không có bạn gái nên không sợ ghen (cười).

Đây là bộ phim nhựa thứ hai của đạo diễn Ngô Quang Hải (áo xanh) được anh ấp ủ 5 năm trời.

- Một anh chàng bảnh bao, xuất thân nghèo khó như anh, làm thế nào giữ mình trước những sự chào mời từ các đại gia để không bị sa ngã như Kiên với mối tình cùng người đàn bà giàu có ham nhục dục?

- Tôi không bao giờ có suy nghĩ lợi dụng ai hay lợi dụng chính thân xác của mình để kiếm tiền, nên nếu có tình thì sẽ yêu, còn không tôi không bao giờ chấp nhận đánh đổi. Mình là thanh niên sức dài vai rộng, lại quen vất vả. Đang là con số “0” được lên số “10” thì chẳng còn gì bằng nhưng nếu vẫn là số “0” thì tôi cũng sống bình thường. Sợ nhất là từ số “10” tụt xuống số “0” thôi.

Ngày chưa thành người mẫu, tôi sống ở Hóc Môn. Nơi ấy cách Sài Gòn mười mấy km. Có lần đang ở quận 3 có việc phải về Hóc Môn, trong túi tôi chỉ còn 30.000 đồng nên quyết định đi bộ. Mất 4 tiếng thì về tới nơi, chân chảy máu nhưng tự an ủi mình: coi như đi bộ để biết đất Sài Gòn rộng thế nào.

Sau khi được giải Siêu mẫu, show diễn không có nhiều. Tôi không biết làm gì để tồn tại ở một nơi phồn hoa, đô hội. Tôi quan niệm, không có nghề nào xấu, chỉ có người làm xấu nghề. Nhiều người mẫu mở quán tàu hũ, quán bún… thì tôi mở quán nước mía. Hàng ngày, tôi đều ra quét con đường trước quán, cạo mía, ép nước… - không hề cảm thấy mặc cảm, ai nhìn vào cười thì kệ.

- Ngô Quang Hải từng góp phần đưa cái tên Đỗ Hải Yến từ cô diễn viên múa thành sao. Nếu lịch sử này lặp lại với Hà Việt Dũng, anh chàng bán nước mía sẽ đổi khác những gì?

- Tôi không thích đột ngột nổi tiếng mà thích xây cho mình một nền móng. Thay vì lên từng bậc thang, mình được nhấc bổng tới tận nấc trên cùng, không biết cách nào để xuống thì nguy hiểm lắm. Đi từng bậc, nếu có rớt cũng rớt từng bậc, đỡ đau hơn.

Tôi là người dễ thích nghi hoàn cảnh. Nếu nổi tiếng thì tốt nhưng tôi nghĩ tôi vẫn là mình. Không phải thành sao mà tôi phải cố quên hoặc che giấu quá khứ hèn kém. Bạn bè của tôi ở Sài Gòn chủ yếu là công nhân chứ không phải người giàu có. Những ngày đóng phim, tôi nhờ một người bạn thân đứng bán nước mía thay. Đóng phim xong, cởi bỏ trang phục diễn, tôi lại ra xe nước mía. Hiện tại mình chưa có vốn lại không thể đi làm thuê vì thời gian sẽ nghiêm ngặt, không thể tham gia diễn thời trang hay đóng phim. Thôi cứ trung thành với quán nước mía, biết đâu có ngày lại đủ tiền mở thành hệ thống (cười).

Hà Việt Dũng bên xe nước mía vỉa hè. Ảnh: T.T.

- Một anh chàng độc thân chắc không khó để tồn tại. Anh chăm chỉ kiếm tiền còn vì lý do gì khác?

- Tôi muốn phụ giúp cha mẹ. Với tôi gia đình là số một. Bố mẹ tôi là người dân tộc Mường, sống trên núi cao. Tôi là lính, sau khi xuất ngũ, với bản tính thanh niên bồng bột, ở quê không biết làm gì ra tiền lại thấy bạn bè có mọi thứ, được đi học đàng hoàng nên thấy bất lực, quyết Nam tiến. Khi biết tôi vào Sài Gòn bán nước mía, bố mẹ thương lắm nhưng tôi an ủi họ: “Con bán nước mía còn nhàn hơn bố mẹ lên nương, lên rẫy, chăn heo”. Nhà tôi có hai chị gái đã lập gia đình, tôi là con trai phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ một cuộc sống an nhàn.

Bố mẹ chỉ mong tôi có sức khỏe chứ không mong tôi kiếm nhiều tiền mang về. Có những lúc đi quay quảng cáo được 20 triệu đồng, tôi giữ lại 10 triệu trang trải cuộc sống còn gửi 10 triệu về quê cho bố mẹ, bố mẹ thắc mắc: "Tiền đâu sao nhiều thế?". Không phải kiếm nhiều tiền là bố mẹ vui đâu, ngược lại bố mẹ còn lo vì sợ mình làm liều trộm cắp hay buôn lậu. Chính bố mẹ đã giữ tôi khỏi sự sa ngã. Làm gì tôi cũng nghĩ tới hậu quả, sợ bố mẹ biết chuyện không hay sẽ buồn.

- Phải chăng vì quá lo cho bố mẹ và lo cho sự mưu sinh của mình mà anh chưa dám có người yêu?

- Tôi cũng từng phải lòng một vài cô nhưng nhiều việc lo nghĩ quá, không có thời gian để ý chăm sóc tới người ta nên đành chia tay. Người ta vẫn quý, vẫn thương mình vì mình chưa làm điều gì để họ suy nghĩ. Tôi sống tốt và chưa hề phụ tình ai.

Tôi thường bị hấp dẫn bởi những cô gái có cá tính, thông minh, biết vươn lên trong cuộc sống. Tôi thích một người như mẹ mình. Khi bà nội tôi còn sống, bà từng nói một câu: “Trên thế giới này không ai được bằng mẹ con”. Mẹ tôi phúc hậu, không giàu, không đẹp nhưng lúc nào cũng thương người, luôn sống vì người khác. Tôi hy vọng sẽ tìm được một cô gái như thế.

Sources: Vnexpress

Hà Việt Dũng
Tiểu Sử Hà Việt Dũng
  » Phim Về Đời Kỹ Nữ Sài Gòn Xưa Lên Sóng
  » Hà Việt Dũng: 'Tôi Không Ngại Đóng Cảnh Nóng'
  » Nhà Sản Xuất 'Phim Trường Ma' Tung Trailer Rùng Rợn
  » Giang Hồng Ngọc Tình Tứ Với Hà Việt Dũng Trong MV
  » Hoa Hậu Triệu Thị Hà Tình Tứ Bên Hà Việt Dũng
  » Maya Diễn Tình Cảm Với Hà Việt Dũng Trong MV
  » Hà Việt Dũng Khóc Nhìn Pha Lê Chống Chọi Dòng Nước Xiết
  » Pha Lê Muốn Bỏ 'Cuộc Đua' Vì Bất Đồng Với Hà Việt Dũng
  » Hà Việt Dũng Dừng Bán Nước Mía Đi Đóng Phim
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ngọc Lan Dành Trọn Kỳ Nghỉ "Bù Đắp" Cho Con Trai 7 Tuổi
  » Các Con Trịnh Tú Trung Lần Đầu Chơi Công Viên Nước
  » Vợ Đầu Của Tài Tử Lê Tuấn Anh: Định Cư 19 Năm Tại Mỹ, Nổi Đình Đám Với Nhiều Bản Hit Cùng Chồng Mới
  » Phong Cách Du Lịch "Chữa Lành" Của Midu
  » Các Con Đỗ Thị Hải Yến Quấn Quýt Brendan Fraser
  » Ảnh Sao 26/4: Ngọc Trinh Khoe Body
  » Khối Tài Sản Của Midu Ở Tuổi 35
  » Con Gái Kim Ngân: "Tôi Từng Mong Tròn 18 Để Được Làm Những Gì Mình Muốn"
  » Ảnh Sao 23/4: Tăng Thanh Hà Đi Nhật Cùng Chồng
  » Ảnh Sao 21/4: Phương Oanh Bế Bầu Đôi Hội Ngộ Hai "Người Mẹ"
  » Cao Thái Hà: "Tôi Hạnh Phúc Với Cuộc Sống Độc Thân Tuổi 34"
  » Hội Chị Em Dự Tiệc Thôi Nôi Con Trai Dương Mỹ Linh
  » Ngoại Hình Quách Ngọc Ngoan Sau Một Năm Vỡ Nợ
  » Ảnh Sao 19/4: Thanh Hằng Thích Thú Khi Được Ông Xã Hôn Má
  » Thai Kỳ Năng Động Của Phương Oanh
  » Ảnh Sao 16/4: Con Chung, Con Riêng Cùng Vợ Chồng Vân Hugo Nghỉ Dưỡng