Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Đỗ Hồng Quân Chỉ Huy Dàn Nhạc Của Bộ Quốc Phòng Nga Diễn Viên: Chiều Xuân, Đỗ Hồng Quân    
Ngày Đăng: 04 Tháng 10 Năm 2015

Trở về từ chuyến công tác Nga, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ cảm xúc hãnh diện và tự hào vì âm nhạc Việt Nam được tôn vinh, đón nhận ở nước ngoài.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân vừa có chuyến công tác ở Nga trong tháng 9. Nhạc sĩ trở lại nhạc viện Traikovxki tại Moscow - nơi anh cùng nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam từng theo học. Đỗ Hồng Quân gắn bó với nhạc viện từ năm 1976 tới năm 1985. Anh tốt nghiệp bằng đỏ năm 1981 và tiếp tục ở lại làm nghiên cứu sinh chuyên ngành sáng tác, chỉ huy dàn nhạc.

Lần này, Đỗ Hồng Quân được mời trở lại trường để thay mặt những học trò xuất sắc trên toàn thế giới của giáo sư Albert Leman biểu diễn trong Festival Âm nhạc kỷ niệm tròn 100 năm sinh của nhạc sĩ quá cố. Albert Leman (1915-1998) là Nghệ sĩ Nhân dân Liên bang Nga Xô-viết, nhà hoạt động Nghệ thuật Công huân Liên bang Nga Xô-viết, giáo sư Nhạc viện Traikovxki... Ông là người từng đào tạo nhiều nhạc sĩ Nga và các nước, trong đó có Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chỉ huy dàn nhạc của Bộ quốc phòng Nga.

Đỗ Hồng Quân cho biết tại Liên hoan, anh giới thiệu tác phẩm Trổ một được anh viết từ khoảng 2007 - 2008 cho dàn nhạc giao hưởng, dựa trên chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam là làn điệu chèo. "Trổ" là một cách gọi trong chèo tương đương với "Đoạn".

Đích thân Đỗ Hồng Quân chỉ huy dàn nhạc của Bộ quốc phòng Nga. Anh cũng là nghệ sĩ duy nhất vừa là tác giả, vừa là chỉ huy tại Liên hoan. Nhạc sĩ cho biết anh rất hạnh phúc khi tác phẩm được khán giả tại phòng hòa nhạc lớn của Nhạc viện Traikovxki đón nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, nhiều khán giả thích thú khi được nghe âm hưởng chèo của Việt Nam trong một tác phẩm giao hưởng.

Theo Đỗ Hồng Quân, người thầy của anh - Albert Leman - đã mang tới cho các học trò một phương pháp sáng tác nhất quán là luôn đi từ gốc dân gian. "Thầy dạy chúng tôi phải đi từ dân tộc, lấy dân tộc làm gốc. Bản thân ông khi sáng tác cũng dùng nhiều chất liệu dân gian của các vùng trên nước Nga, kết hợp với kỹ thuật sáng tác hiện đại". Tác phẩm Trổ một vang lên tại Nhạc viện Traikovxki như một cách báo cáo kết quả và chứng minh sự đúng đắn trong phương pháp giảng dạy của Albert Leman, từ một học trò xuất sắc của ông.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân ở Nga.

Cũng trong thời gian ở đây, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tham dự Liên hoan âm nhạc mới Âu - Á lần thứ 12 diễn ra tại Kazan, thủ phủ Cộng hòa Tatarstan (Liên bang Nga). Anh cũng giới thiệu tác phẩm hòa tấu viết cho đàn bầu và dàn nhạc giao hưởng có tên Đối thoại. Dàn nhạc Quốc gia Tatarstan thể hiện tác phẩm dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng Zoia Deniody người Mỹ gốc Hy Lạp. Tác phẩm hòa quyện giữa chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam với tinh thần phương Tây, hài hòa giữa Âu và Á.

Đỗ Hồng Quân còn tự hào khi thay mặt cho hơn 12 đoàn nước ngoài phát biểu chào mừng Liên hoan âm nhạc mới Âu - Á. Theo nhạc sĩ, các nước bạn đánh giá cao uy tín của nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Festival âm nhạc mới Âu - Á diễn ra ở Hà Nội và Quảng Ninh lần đầu tiên tháng 10/2014. Năm 2016, ban tổ chức đề nghị trở lại Việt Nam. Với tư cách Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, Đỗ Hồng Quân cho rằng Việt Nam đang dần khơi thông giao lưu âm nhạc chuyên nghiệp với thế giới qua những hoạt động như thế này.

Di Ca

Sources: Vnexpress

Chiều Xuân, Đỗ Hồng Quân
Tiểu Sử Chiều Xuân
  » Ảnh Sao 22/12: Thanh Hằng Diện Đồ Menswear Đi Cổ Vũ Chồng Làm Nhạc Trưởng
  » Ảnh Sao 26/9: Hà Kiều Anh Đưa Con Gái Đi Thiện Nguyện Cùng Thùy Tiên
  » Loạt Nghệ Sĩ Việt Dự Lễ Kỉ Niệm 70 Năm Thành Lập Nhà Hát Kịch Việt Nam, Vẻ Ngoài Của Diễn Viên Phú Đôn Gây Bất Ngờ
  » Hồng Khanh Thay Đổi Sau 7 Năm Tham Gia The Voice Kids
  » Ngọc Trinh Và Dàn Sao Chưng Diện Dự Thảm Đỏ Ở Singapore
  » NSƯT Chiều Xuân Tôn Dáng Ở Tuổi 52 Với Đầm Hở Vai
  » Chiều Xuân Ôm Con Gái NSND Tuệ Minh Trong Tang Lễ
  » Bạn Trai Tây Đưa Phương Mai Tới Sự Kiện
  » Dàn Sao Việt Dự Bế Mạc Liên Hoan Phim Việt Nam
  » Mẹ Con Chiều Xuân Chưng Diện Đi Xem 'Cô Ba Sài Gòn'
  » Phim 16+ Về Nữ Dân Quân Yêu Chàng Lính Pháp Chiếu Tại Việt Nam
  » Ngọc Trinh Phối Phụ Kiện Gần Hai Tỷ Đồng Đi Sự Kiện
  » Ngọc Trinh Khi Kín Đáo Lúc Sexy Ở Australia
  » Mẹ Con Diễn Viên Chiều Xuân Mặc Áo Dài Đồng Màu Dự Sự Kiện
  » Chồng Con Mừng Chiều Xuân Thành Bà Chủ
  » Chiều Xuân Cùng Hai Con Gái Khoe Nhan Sắc
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Ảnh Cưới Một Thời Của Các Nghệ Sĩ Việt
  » Dàn Diễn Viên Phim 'Người Hà Nội' Sau 20 Năm
  » Gu Mặc Áo Dài Của NSƯT Chiều Xuân
  » Chiều Xuân: 'Nếu Già Tôi Muốn Là Bà Già Vui Tươi'
  » Dàn Diễn Viên 'Mẹ Chồng Tôi' Sau Hơn 20 Năm
  » Chiều Xuân Ủng Hộ 'Cháu Gái' Chi Pu Yêu Đồng Giới Trong Phim
  » Chiều Xuân Kết Hợp Nguyễn Hoàng Điệp Làm Phim Ngắn
  » Đỗ Hồng Quân Chỉ Huy Dàn Nhạc Của Bộ Quốc Phòng Nga