Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Lê Bê La: 'Tôi Không Nhờ Chồng Để Có Vai Diễn' Diễn Viên: Lê Bê La    
Ngày Đăng: 11 Tháng 01 Năm 2015

Nữ diễn viên khẳng định hoàn toàn chủ động lựa chọn vai diễn mà không có sự hỗ trợ của chồng. Cô chỉ được anh góp ý về cách làm việc với ê-kíp trên phim trường.

- Chị thường vào vai những phụ nữ cá tính mạnh với nhiều cảnh hành động đánh đấm trên truyền hình. Lý do nào khiến đạo diễn luôn chọn chị cho dạng vai như vậy?

- Điều này có lẽ xuất phát từ tính cách ngoài đời của tôi. Là phụ nữ nhưng tôi không điệu đà, ai gặp, cũng nói tính cách tôi như con trai. Có lẽ vai diễn đầu tiên trong phim Cổng mặt trời khiến tôi gây ấn tượng với các đạo diễn qua những cảnh hành động.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất chọn diễn viên luôn đặt phương án an toàn lên hàng đầu. Vai diễn hành động dành cho nữ thường là nhân vật có số phận, tính cách rõ ràng, không phải diễn viên mới nào cũng dễ thích ứng. Nếu mời diễn viên mới, tỷ lệ rủi ro khá cao so với diễn viên đã quen vai. Việc phải quay đi quay lại nhiều lần một phân đoạn, mất công thị phạm diễn viên mới là điều nhà sản xuất không mong muốn. Vì kéo dài thời gian quay, kinh phí sẽ phát sinh rất nhiều.

Diễn viên Lê Bê La.

Cảm giác của chị ra sao khi thường xuyên bắt gặp mình trên phim ảnh với một dạng vai quen thuộc như vậy?

- Nhiều khi tôi thấy chán chính mình khi nhận quá nhiều vai có cảnh đánh đấm. Nhưng tôi không có nhiều cơ hội lựa chọn vai diễn, một phần vì điều kiện kinh tế không cho phép. Nếu cứ chờ vai hay, chắc tôi không có thu nhập để trang trải cuộc sống.

Nhưng tôi cũng nhận vai vì sự vị nể. Trong sự nghiệp của mình tôi có nhiều cái nợ ân tình. Những ngày đầu tiên vào nghề vô cùng khó khăn, tôi nhận sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều đạo diễn. Không có lý gì khi họ mời thử vai, tôi lại từ chối người từng giúp đỡ mình.

- Chị chia sẻ thế nào về những khó khăn thời điểm mới vào nghề?

- Ngày trước nhà tôi rất nghèo. Ba mẹ nuôi 5 chị em chỉ bằng công việc làm rẫy. Tôi thi vào trường Sân khấu Điện ảnh với ước muốn có cơ hội đổi đời để lo cho gia đình. Bốn năm học trong trường, trong khi bạn bè chạy show hối hả, tôi chỉ biết học để giành học bổng. Ra trường, tôi hoang mang không biết mình sẽ làm gì khi suốt thời gian học không quen biết, gặp gỡ ai. Khi đó, tôi bàn tính với ba mẹ sẽ về quê Đăk Lăk để phát triển sự nghiệp bằng nghề trồng lan.

Giữa lúc đó, anh Hải Thanh, chồng tôi bây giờ, gọi tôi đến casting phim mới. Trước đó, tôi đã đóng hai phân đoạn trong một bộ phim do anh làm phó đạo diễn. Anh Thanh thấy tôi tội nghiệp vì học hành chính quy ra mà chỉ được đóng hai phân đoạn, bèn cho tôi cơ hội thử sức với phim Cổng mặt trời. Sau vai diễn đó, tôi có cơ hội đóng phim thường xuyên, không phải về nhà trồng lan như dự định ban đầu.

Lê Bê La (áo đen) trong phim Trận đấu định mệnh.

- Chị nói sao về sự hỗ trợ của chồng trong sự nghiệp diễn xuất của mình?

- Nhiều người nói tôi có chồng là phó đạo diễn đoàn phim, chắc sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc nhận vai. Sự thực không phải vậy, trong công việc chúng tôi rất độc lập. Anh Hải Thanh không khi nào giới thiệu vợ cho vai diễn trong các phim anh ấy đảm nhiệm. Chỉ khi nhà sản xuất yêu cầu, anh ấy mới đưa tôi đến casting. Trên phim trường, anh Thanh đối xử với tôi như mọi diễn viên khác. Có lần một diễn viên nam ngại sự có mặt của anh Thanh ở đó nên làm không tới khi diễn cảnh ve vãn tôi. Chồng tôi thậm chí còn trấn an, thị phạm bạn diễn kia để anh ấy nhập vai cho tốt.

- Kết hôn với một phó đạo diễn, chị gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

- Có chồng là phó đạo diễn, tôi được chỉ dạy nhiều về diễn xuất. Tôi cũng nhận được sự tư vấn về kinh nghiệm làm việc với từng đoàn phim, cách ứng xử với những sự cố trên phim trường ra sao. Quan trọng hơn cả, chúng tôi là người cùng nghề nên có sự thông cảm, tôn trọng nhau.

Do tính chất công việc, hai vợ chồng hiếm khi có thời gian ở cùng nhau. Có khi chồng đi quay tỉnh cả tháng, vừa về nhà nghỉ ngơi thì vợ cũng xách đồ đi tỉnh xa. Nhiều hôm anh ấy đi làm về muộn tôi đã ngủ rồi, sáng ra tôi đi làm thì chồng chưa dậy. Tuy ở chung một nhà nhưng chúng tôi hiếm khi gặp nhau, thành thử, việc giao tiếp chủ yếu diễn ra qua điện thoại.

- Bận rộn như vậy, anh chị dành thời gian riêng thế nào để vun đắp hạnh phúc?

- Giống như bất cứ cặp vợ chồng nào, chúng tôi cũng phát sinh những mâu thuẫn trong cuộc sống. Có khi tôi giận chồng cả tháng trời không nói. Tính tôi nhiều khi thích nũng nịu kiểu trẻ con, trong khi chồng mệt mỏi vì bận công việc. Nghĩ đến chuyện chẳng mấy khi gặp nhau mà cứ giận dỗi liên miên cũng mệt nên tôi đã tiết chế bớt.

Những lúc cả hai không phải đi quay, chúng tôi thường dành thời gian vào bếp cùng nhau, dọn dẹp nhà cửa, chở nhau đi chơi hay cùng về quê thăm ba mẹ hai bên. Anh Hải thi thoảng làm tôi hạnh phúc với những món quà bất ngờ mà không nhân dịp gì cả. Thời gian rảnh, tôi thường cắm hoa, trang trí nhà cửa, nấu những món ngon chờ chồng về ăn.

Lê Bê La và chồng, phó đạo diễn Hải Thanh.

- Trong gia đình, chị là người phụ nữ thế nào?

- Không khí gia đình đã cho tôi cảm giác yên bình vì sau những vai diễn, luôn có một chỗ trú ẩn an toàn đón mình trở về. Tôi không thích những phụ nữ luôn muốn hơn thua với chồng trong mọi hoàn cảnh. Một số phụ nữ ngày nay nghĩ: "Tôi cũng làm ra tiền, không phải sống phụ thuộc vào anh, vậy tại sao tôi phải quy phục anh?". Từ sau khi đóng phim Tơ đồng vương vấn, tôi hiểu rõ hơn, người vợ đôi khi hy sinh, nhường nhịn chồng một chút để gia đình êm ấm cũng không có gì là đi ngược lại quy luật.

Trước kia, tôi tiêu xài mà ít suy nghĩ, thích thứ gì là phải mua bằng được. Sau khi kết hôn thì khác, mua gì tôi cũng phải đắn đo, suy nghĩ thiệt hơn. Giống như bản năng vậy, khi có một gia đình để lo toan, con người biết tính toán, chi ly với bản thân mình hơn. Thành thử, những vật dụng đắt tiền, toàn ông xã tôi tự tay mua rồi nói dối vợ về giá thật của chúng.

- Dự định làm mẹ của chị trong thời gian tới ra sao?

- Nhiều người hỏi chúng tôi sao cưới nhau hai năm mà chưa sinh con. Thực ra, thời gian vừa qua chúng tôi lo làm lụng và tích lũy kinh tế. Bản thân tôi hiện giờ không phải lo cho gia đình nhiều như trước nhưng thi thoảng vẫn phụ giúp ba mẹ chút ít nuôi các em ăn học. Sau hai năm kết hôn chúng tôi đã ổn định kinh tế và có ý định sinh con. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều không nôn nóng vì chúng tôi quan niệm con cái là của trời cho.

Diễn viên Lê Bê La sinh năm 1987 tại Đăk Lăk trong một gia đình thuần nông. Cô được biết đến với các vai diễn trong phim Cổng mặt trời, Giấc mơ cổ tích, Cuộc gọi lúc 0 giờ, Trận đấu định mệnh, Dốc sinh tồn, Tơ đồng vương vấn...

Năm 2012, Lê Bê La kết hôn với phó đạo diễn Hải Thanh. Hai người quen nhau khi anh làm phó đạo diễn cho phim Cổng mặt trời.

Năm 2011, Lê Bê La lọt vào top 5 giải Mai Vàng với vai Tùng trong phim Cổng mặt trời và top 3 HTV Awards với vai Hạ Vy trong Ở lại thế gian.

Năm 2013, cô nhận giải thưởng HTV Awards với vai Nguyệt trong phim Thời gian để yêu và vai Trà trong phim Cá cược cuộc đời.

Châu Mỹ thực hiện

Sources: Vnexpress

Lê Bê La
Tiểu Sử Lê Bê La
  » Vân Trang, Lê Bê La, Ái Châu Cùng Ba Ông Xã Du Hí Thái Lan
  » Khả Ngân Cùng Diễn Viên Hong Kong Dạo Phố Sài Gòn
  » Dàn Diễn Viên Nhí Đóng Cùng Quý Bình Trong Phim Mới
  » Lê Bê La Sinh Con Trai
  » Lê Bê La: 'Tôi Không Nhờ Chồng Để Có Vai Diễn'
  » Lê Bê La Làm Cô Gái Câm Trong 'Dấu Chân Du Mục'
  » Huỳnh Đông, Lê Bê La Yêu Đương Trắc Trở
  » Vợ Chồng Lê Bê La Dầm Mình Dưới Biển Chụp Ảnh Cưới
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Ảnh Sao 27/3: Sam Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Sinh Đôi
  » Chồng Hà Kiều Anh Khoe Phong Độ Tuổi 60 Bên Vợ
  » Ảnh Sao 23/3: Mạc Anh Thư Khoe Mặt Mộc Ở Phần Lan
  » Tô Hiếu Buồn Khi Bị Thương Tín Tố Lợi Dụng Tên Tuổi, Ăn Chặn Cát-Xê
  » Ảnh Sao 21/3: Chồng Đưa Ốc Thanh Vân Đi Ship Hàng Ở Australia
  » Lương Thế Thành Đưa Con Trai Ra Huế Thăm Thúy Diễm
  » Ngọc Trinh Khoe Lưng Trần Tiệc Tùng Cùng Hội Chị Em
  » Nhan Sắc MC Ngọc Khánh - Em Dâu Hoa Hậu Hà Kiều Anh
  » Đỗ Thị Hải Yến Nghỉ Xả Hơi Sau Những Ngày Tất Bật Quay Phim
  » Trương Mỹ Nhân Đi Sự Kiện Sau Hơn Một Tháng Sinh Con
  » Minh Luân Dự Sinh Nhật Kha Ly Ở Bình Thuận
  » Ngọc Trinh Đưa Cháu Gái Đi Nghỉ Dưỡng
  » Ảnh Sao 13/3: Vợ Chồng Tăng Thanh Hà Ăn Vặt Lề Đường Hà Nội
  » Cuộc Sống Của Thanh Hương Sau Ly Hôn
  » Khánh Huyền Thăm Nhà Vườn 6.000 M2 Của Huỳnh Anh Tuấn
  » Nhã Phương, Lê Giang Đi Hải Dương Dự Cưới Diễn Viên Kim Oanh
  » Ảnh Sao 8/3: Kim Hiền 42 Tuổi Được Khen Trẻ Như Đôi Mươi