Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Hồng Ánh Làm Cô Gái Mù Trong Kịch 'Sông Dài' Diễn Viên: Hồng Ánh    
Ngày Đăng: 09 Tháng 01 Năm 2014

Khi chọn người vào vai Lượm - thiếu nữ có số phận éo le trong tác phẩm sân khấu nổi tiếng - NSƯT Thành Hội nghĩ ngay đến Hồng Ánh.

Sông dài" là vở cải lương kinh điển của làng sân khấu phía Nam. Tác phẩm của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng vừa được một lần nữa chuyển thể thành kịch nói qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn - Nghệ sĩ Ưu tú Thành Hội.

Thành Hội nhắm ngay Hồng Ánh vào vai Lượm - cô gái mù nghèo khổ, xinh đẹp - vì anh rất thích lối diễn giàu cảm xúc của nữ diễn viên. Điều khiến anh lo lắng nhất là Hồng Ánh không có thời gian để đảm nhận vai diễn. Chị đang tham gia quay phim đến hết tháng 1 mới hoàn thành, ngoài ra, chị còn bận rộn với các công việc quản lý công ty riêng, dự án kịch Thiên Thiên cùng đạo diễn Việt Linh... Nhưng chính nữ nghệ sĩ lại khiến đạo diễn bất ngờ vì nhận lời ngay không đắn đo. "Lượm là một nhân vật mà tôi rất yêu thích", Hồng Ánh chia sẻ.

Quý Bình - Hồng Ánh và Ái Như - Quang Thảo.

Đóng cặp cùng Hồng Ánh lần này là diễn viên Quý Bình. Anh thể hiện hình ảnh chàng trai tật nguyền, xấu xí với nửa khuôn mặt bị cháy sém. Vai diễn đã được Quý Bình khắc họa trên màn ảnh nhỏ. Trong bộ phim truyền hình cùng tên, diễn xuất của anh với diễn viên Vân Trang được khán giả yêu thích. "Thể hiện lại vai diễn này trên sân khấu, tôi muốn mang đến một cảm xúc mới, hình ảnh mới cho nhân vật dù vẫn bám sát với kịch bản gốc. Tôi rất vui khi tiếp tục được hợp tác cùng Hồng Ánh vì cả hai trước đó đã gắn bó với nhau qua phim ảnh, và các công việc khác", nam diễn viên chia sẻ.

Từ giữa tháng 12, Hồng Ánh - Quý Bình cùng các diễn viên đã tất bật trên sàn tập. Vở diễn mới của sân khấu Hoàng Thái Thanh quy tụ dàn nghệ sĩ như: Ái Như, Quang Thảo, Lương Duyên, Lê Vinh, Nguyễn Long, Thái Trang, Thế Hải, Phúc Duy, Đoàn Thanh Phượng, Như Yến...

Vân Trang (trái) và Quý Bình trong phim truyền hình "Sông dài" vừa phát sóng trên truyền hình.

"Chỉ có chuyện sắp được một lịch diễn chung sao cho hài hòa hết công việc của mọi diễn viên cũng đã rất căng thẳng. Nhưng cuối cùng đoàn cũng đã dung hòa được hết, tạm gác những bận bịu khác để khi lên sàn diễn là thật vô tư, hồn nhiên vào vai của mình. Tôi rất xúc động khi được làm việc với dàn diễn viên nhiều nhiệt huyết như thế", đạo diễn Thành Hội chia sẻ.

Sức hút của tác phẩm sân khấu kinh điển đã cuốn dàn diễn viên ở từng phân cảnh trong vở diễn, để họ hóa thân hết mình vào từng số phận. Diễn viên Quang Thảo, người thể hiện vai cha nuôi của Lượm, đi học đàn cò để biết cách làm chủ nhạc cụ truyền thống này. "Trong một thời gian ngắn thì tất nhiên không thể nào học được đàn cò một cách thuần thục, nhưng tôi vẫn quyết tâm dành thời gian học được chút nào hay chút đó. Chỉ khi biết cây đàn cò thế nào, thì khi vào vai diễn, tôi mới cảm được độ rung, âm sắc của nó", Quang Thảo cho biết.

"Sông dài" là một trong những tác phẩm được dàn dựng nhiều trên sân khấu hay trong làng phim ảnh phía Nam. "Sông dài cá lội biệt tăm. Phải duyên chồng vợ ngàn năm cũng chờ...", hai câu ca dao thật đúng với nguồn cảm hứng trong vở cải lương của Hà Triều - Hoa Phượng. Nội dung vở diễn xoay quanh câu chuyện tình yêu mãnh liệt giữa cô gái mù nghèo khổ cùng chàng trai tật nguyền. Dù được chuyển thành phim, kịch hay là cải lương nguyên gốc, tác phẩm cuốn hút người xem với những tình cảm chân phương, mộc mạc, lời thoại sâu sắc, gửi gắm nhiều tâm sự của soạn giả không chỉ về tình yêu đôi lứa mà còn cả nhân tình thế thái, đạo lý sống ở đời.

Vở Sông dài ra mắt khán giả TP HCM trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh từ 20h, ngày 16-17/1 và là một trong hai vở kịch Tết của sân khấu này. Từ ngày 10/1, nghệ sĩ Ái Như - Thành Hội còn giới thiệu đến công chúng vở diễn Oan tình ai thấu, quy tụ dàn diễn viên: nghệ sĩ Thanh Thủy, Quốc Thịnh, Hoàng Vân Anh, Lương Duyên, Tấn Đạt, Khánh Vân, Đình Hải, bé Ngọc Bội... Vở diễn là sự hài hòa giữa hai yếu tố bi - hài mang đến những tiếng cười cũng như ấm áp tình cảm gia đình trong những ngày đầu năm.

Thất Sơn

Sources: Vnexpress

Hồng Ánh
Tiểu Sử Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 8/1: Fan Nhí Mếu Máo Vì Sợ Tạo Hình Của Hồng Ánh
  » Ảnh Sao 22/8: Hồng Ánh Hóa Thỏ Ngọc Của "Tây Du Ký"
  » Anh Thư Mặc Hở Bạo Ra Mắt Phim "Mười 2"
  » Nghệ Sĩ Việt Diện Áo Dài Xem Thời Trang
  » Oanh Kiều Và Những Diễn Viên Nổi Tiếng Nhờ Vai Phụ
  » Hồng Ánh Từ Lam Lũ Đến Đồng Bóng Trên Phim
  » Thúy Ngân, Hồng Ánh Khóc Ở Buổi Họp Báo
  » Hồng Ánh: 'Tôi Vẫn Hạnh Phúc Dù Kết Hôn Hơn 10 Năm Chưa Có Con'
  » Đoàn Phim 'Người Đẹp Tây Đô' Hội Ngộ
  » Hoàng Yến Chibi Ôm Chầm Hồng Ánh Khi Nhận Cánh Diều Vàng
  » H'Hen Niê, Hồng Ánh Trao Quà Tết Cho Trẻ Nghèo
  » Hồng Ánh Cổ Vũ Họa Sĩ Trẻ Triển Lãm Về Nghệ Thuật Hát Bội
  » Dàn Người Đẹp Hỗn Chiến Trong Trailer 'Tháng Năm Rực Rỡ'
  » Sinh Viên Đà Nẵng Đổ Xô Gặp Nghệ Sĩ Ở Liên Hoan Phim
  » 'Sài Gòn Anh Yêu Em' Khai Mạc Tuần Phim Tại Hà Nội
  » ‘Đảo Của Dân Ngụ Cư’ Giành Giải Đặc Biệt Ở Liên Hoan phim Á - Âu
  » Nhan Sắc Hồng Ánh Qua Hai Thập Kỷ Trên Màn Ảnh
  » Trailer Phim Về Bạo Lực Và Tình Dục Của Hồng Ánh Hot Nhất Tuần
  » Hồng Ánh: 'Tôi Và Chồng Chỉ Một Lần Cãi Nhau To'
  » Bạo Lực Và Tình Dục Trong Phim Mới Của Hồng Ánh
  » Dàn Sao Ủng hộ Hồng Ánh Ra Mắt Phim
  » Hồng Ánh Về Nước Sau Khi Đoạt Giải Liên Hoan Phim ASEAN
  » Đỗ Hải Yến Tái Xuất Sau Sinh Con
  » NSƯT Mỹ Uyên Khóc Khi Ra Mắt Kịch Thể Nghiệm 'Giấc Mơ'
  » Hồng Ánh Làm Đạo Diễn Phim Diện Ảnh 'Đảo Của Dân Ngụ Cư'