Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » Vân Trang, Quốc Thái Kéo Cờ Khai Mạc Liên Hoan Phim Việt Nam Diễn Viên: Vân Trang, Quốc Thái    
Ngày Đăng: 02 Tháng 12 Năm 2015

Lễ khai mạc sự kiện điện ảnh quốc gia diễn ra tối 1/12 bằng chương trình thảm đỏ và biểu diễn nghệ thuật, quy tụ hơn 2.000 người về tham dự.

Tối 1/12 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM, lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra khá sôi nổi.

Nghi thức kéo cờ tuần liên hoan phim được Vân Trang và Trương Minh Quốc Thái thực hiện.

Từ hơn 20h, buổi lễ diễn ra, kéo dài khoảng một giờ đồng hồ nhưng đọng lại nhiều cảm xúc. Phần thượng cờ mở màn tuần hoạt động liên hoan phim do hai diễn viên Vân Trang và Trương Minh Quốc Thái thực hiện. Cả hai nghệ sĩ từng đoạt danh hiệu Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18, diễn ra hai năm trước ở Quảng Ninh. Hơn 2.000 người trong khán phòng đã đứng dậy trong lễ kéo cờ tạo nên không khí trang nghiêm, ấm áp.

Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc cùng người mẫu Thu Hằng làm MC của lễ khai mạc. Trên màn ảnh rộng giữa sân khấu, nhiều video lần lượt được chiếu để giới thiệu đến khán giả tóm tắt danh sách các phim dự tranh giải cùng các phim được trình chiếu trong chương trình toàn cảnh của liên hoan. Các thành viên của ba ban giám khảo gồm: giám khảo phim Truyện, giám khảo phim Tài liệu - Khoa học và Giám khảo phim Hoạt hình cũng lên sân khấu để ra mắt mọi người.

Thành viên của ba ban giám khảo của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 cùng lên sân khấu ra mắt khán giả. Ảnh: Gia Tiến.

Sân khấu của lễ khai mạc được thiết kế đậm chất điện ảnh. Ở những phút đầu tiên, toàn bộ không gian sân khấu biến thành một màn ảnh lớn, chiếu hình ảnh 3D một thư viện, kho tư liệu phim ảnh. Không gian này được tiếp nối bằng những thước phim tư liệu quý giá về lịch sử của nền điện ảnh Việt Nam đi lên từ thời chiến tranh đầy gian khổ để ngày càng phát triển, lớn mạnh. Hành trình đó có sự tham gia, góp sức của lực lượng làm phim trong nước lẫn lòng nhiệt huyết, yêu nghề của giới làm phim Việt kiều.

Kết lại đêm khai mạc là màn tam ca đầy "máu lửa" của ca sĩ Thanh Lam - Tùng Dương và bé Uyên Nhi - Quán quân Gương mặt thân quen nhí 2014. Cả ba trình bày nhạc phẩm Khát vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn.

Trước đó, từ 18h, thảm đỏ liên hoan đã có sự xuất hiện của các nghệ sĩ nhiều thế hệ, các nhà làm phim, đại diện các công ty phát hành.

Ban tổ chức đặt một đường thảm đỏ dài khoảng 16 m trước sảnh nhà hát để chào đón từng đoàn đại biểu. Nhiều dãy ghế được sắp xếp ngoài trời cho nghệ sĩ, đại biểu ngồi đợi MC giới thiệu đến lượt lên thảm đỏ, tránh tình trạng "người đến trước kẻ đến sau" làm rối không gian sự kiện.

Dù vậy, màn thảm đỏ vẫn còn để lại cảm giác sơ sài, lộn xộn. Dàn khán giả được bố trí hai bên thảm đỏ chào đón nghệ sĩ tạo cảm giác uể oải với những tràng vỗ tay lẹt đẹt so với sự náo nhiệt ở các liên hoan có tầm vóc quy mô.

Diễn viên Chi Bảo và MC Linh Sunny cùng phối hợp để giới thiệu từng đoàn đại biểu bước vào nhà hát. Chi Bảo chia sẻ, những năm gần đây, số lượng phim Việt được sản xuất trong nước ngày càng tăng cao, khiến các diễn viên, nghệ sĩ đều rất bận rộn với êkíp riêng của mình, ít có dịp gặp gỡ nhau. "Hai năm một lần, Liên hoan phim Việt Nam diễn ra là cơ hội để các anh em, đồng nghiệp trong nghề tề tựu, thưởng thức tác phẩm của nhau, cũng như gặp gỡ, giao lưu", nam diễn viên chia sẻ.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 sẽ kéo dài đến ngày 5/12.

Điểm nhấn của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 là các buổi chiếu phim miễn phí, giao lưu giữa các đoàn phim với khán giả ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Trong ảnh: đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" từ trái qua gồm: diễn viên Thùy Anh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, ca sĩ Thanh Duy và diễn viên Trần Bảo Sơn giao lưu với khán giả TP HCM sau suất chiếu phim vào sáng 1/12. Ảnh: Cao Minh Mẫn.

Từ hàng trăm bộ phim gửi về dự tuyển để tranh giải, Ban tuyển chọn của Liên hoan phim chọn được 125 bộ phim ở các thể loại để đưa vào hạng mục Phim dự thi và Phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh, cụ thể: phim dự thi gồm 20 phim truyện điện ảnh, sáu phim truyện video, sáu phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình. Phim chiếu trong Chương trình toàn cảnh gồm: 15 phim truyện điện ảnh, 18 phim tài liệu video.

Kể từ ngày 1/12, liên hoan cũng diễn ra các hoạt động như: triển lãm "Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước", hội thảo "Xây dựng thương hiệu, vị thế của Phim Việt" (ngày 2/12), hội thảo "Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh" (ngày 3/12). Ở các ngày sau, nhiều buổi giao lưu cũng diễn ra với chủ đề: "Nghệ sĩ điện ảnh với học sinh, sinh viên", "Nghệ sĩ điện ảnh với lực lượng vũ trang", buổi "Gặp gỡ nghệ sĩ tham gia trong các tác phẩm điện ảnh chủ đề kỷ niệm ngày 30/4 thống nhất đất nước".

Lễ bế mạc và trao giải liên hoan được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 5/12 từ Nhà hát Hòa Bình.

Sources: Vnexpress

Vân Trang, Quốc Thái
Tiểu Sử Vân Trang
  » Vân Trang Cùng Dàn Nghệ Sĩ Tới Chúc Mừng Jack Long
  » Vân Trang Mặc Kín Bưng Vẫn Nổi Bật Giữa Dàn Hoa Hậu
  » Ảnh Sao 20/4: Lan Ngọc Diện Mốt Hở Rốn Dạo Phố Sydney
  » Vân Trang, Lê Bê La, Ái Châu Cùng Ba Ông Xã Du Hí Thái Lan
  » Vân Trang Tậu Biệt Thự Gần 1.000 M2
  » Gia Đình Vân Trang Chụp Ảnh Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 3/12: Vân Trang Mặc Đồ Đôi Quay Show Với Con Gái
  » Vợ Chồng Huỳnh Đông Mừng Thôi Nôi Cặp Song Sinh Nhà Vân Trang
  » Ảnh Sao 21/10: "Mẹ Chồng" Lan Hương Lần Đầu Đóng Phim Cùng Ông Xã
  » Gia Đình Vân Trang Mừng Sinh Nhật Bé Queenie
  » Gia Đình Huỳnh Đông Thăm Vườn Sinh Thái 50.000 M2 Của Vân Trang
  » Ảnh Sao 19/1: Hà Kiều Anh Cùng Các Con Tham Quan Disneyland
  » Ảnh Sao 5/12: Trương Ngọc Ánh Hội Ngộ Anh Thơ, Hà Kiều Anh
  » Vân Trang Cúng Đầy Tháng Cho Hai Con Gái Sinh Đôi
  » Vân Trang Phản Ứng Khi Bị Nhắc Chuyện Ủng Hộ Miền Trung
  » Nữ Chính Phim 'Vợ Ba' Diện Váy Công Chúa Lên Thảm Đỏ
  » Diễn Viên 'Đồng Tiền Xương Máu' Sau 20 Năm: Người Viên Mãn, Kẻ Ly Hôn
  » Vợ Chồng Vân Trang Mừng Hai Năm Ngày Cưới
  » Vân Trang, Quý Bình học làm nước mắm
  » Vân Trang Ôm Chầm Quý Bình Trên Thảm Đỏ
  » Trương Minh Quốc Thái: 'Tôi Đã Có Vợ'
  » Vân Trang: 'Tôi Cưới Chồng Giàu Chỉ Vì Yêu'
  » Vân Trang Nắm Tay Ông Xã Doanh Nhân Dự Sự Kiện
  » Trường Giang, Nhã Phương Diện Đồ Ăn Ý Đi Xem Phim
  » Vân Trang Diện Váy Ren Xuyên Thấu