Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Mỹ » Những Vai Diễn Làm Nên Tên Tuổi Jennifer Lawrence Diễn Viên: Jennifer Lawrence    
Ngày Đăng: 23 Tháng 11 Năm 2015

Từ một diễn viên trẻ tiềm năng, người đẹp 9x vươn lên hàng ngũ sao hạng A với các vai diễn trong “X-Men” hay “Silver Linings Playbook” – phim đem về cho cô tượng vàng Oscar.

1. Mariana (phim “The Burning Plain”)

Trong The Burning Plain (2008), Jennifer Lawrence thủ vai cô gái tuổi vị thành niên - Mariana, trước khi nhường lại vai Mariana trưởng thành cho đàn chị Charlize Theron. Sau khi chứng kiến mẹ mình quan hệ vụng trộm với một người đàn ông đã có gia đình, Mariana quyết định can thiệp. Tuy nhiên, nỗ lực để chấm dứt mối quan hệ ấy kết thúc một cách kinh hoàng khiến cuộc sống Mariana thay đổi vĩnh viễn.

Dự án The Burning Plain giúp Lawrence có cơ hội cộng tác cùng hai đàn chị là Kim Basinger và Charlize Theron, đồng thời giúp cô thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm hiếm thấy ở một nữ diễn viên chưa đầy 18 tuổi. Với vai Mariana, Lawrence đã được trao giải “Marcello Mastroianni” dành cho “Nữ diễn viên triển vọng” tại Liên hoan phim Venice 2008.

2. Ree Dolly (phim “Winter’s Bone”)

Trong mọi bài viết nói về sự nghiệp của Jennifer Lawrence, Winter’s Bone (2010) luôn được xem như bước đột phá của nữ diễn viên tài năng sinh năm 1990. Trong phim, cô đảm nhận nhân vật Ree Dolly - cô gái 17 tuổi làm quen với việc chăm sóc người mẹ mang bệnh và hai đứa em nhỏ. Đến một ngày, Ree phải lên đường đi tìm người cha đã biệt tăm nhiều năm để cứu gia đình khỏi cảnh bị trục xuất.

Winter’s Bone giành giải của ban giám khảo tại Liên hoan phim Sundance, trước khi nhận thêm bốn đề cử Oscar 2011, bao gồm cả “Nữ diễn viên chính xuất sắc” dành cho Lawrence. Cô được ví như linh hồn của bộ phim, tới mức tờ The New Yorker đã bình luận: “Khó tưởng tượng được một nữ diễn viên nào khác vào vai Ree”. Cây viết kỳ cựu Peter Travers cũng nhận xét khả năng thể hiện cảm xúc bằng ánh mắt của Lawrence: “Màn trình diễn của cô ấy còn hơn cả diễn xuất. Đôi mắt ấy như một tấm bản đồ dẫn tới tâm hồn đang rạn vỡ của Ree”.

3. Mystique (loạt phim “X-Men”)

Sau các vai diễn trong phim độc lập, Jennifer Lawrence bắt đầu tham gia phim bom tấn với X-Men: First Class (2011). Trong tác phẩm về thời trẻ của các dị nhân, cô nhận vai Mystique đã gắn liền với tên tuổi đàn chị Rebecca Romijin. Trong First Class, nhân vật Mystique có phần mờ nhạt trước vai trò của giáo sư X (James McAvoy) và Magneto (Michael Fassbender). Nhưng tới X-Men: Days of Future Past (2014), Mystique trở thành nhân vật trung tâm.

Nhân vật của Jennifer Lawrence là quân cờ quan trọng nhất trong cuộc chiến ngoài ý muốn giữa chính phủ Mỹ với các dị nhân. Trong Days of Future Past, Lawrence có nhiều cảnh hành động và còn có một trường đoạn nói tiếng Việt. Tổng doanh thu hai phần X-Men cô tham gia là hơn 1,1 tỷ USD. Trong hè 2016, Jennifer Lawrence sẽ tái xuất với Mystique trong X-Men: Apocalypse.

4. Tiffany (phim “Silver Linings Playbook”)

Ở tuổi 22, Jennifer Lawrence trở thành một ngôi sao hạng A với tượng vàng Oscar “Nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn Tiffany trong Silver Linings Playbook (2012). Nhân vật Tiffany là một phụ nữ trẻ góa chồng và chịu tổn thương sâu sắc tới mức tìm tới tình dục với bất kỳ ai để lấy lại cân bằng. Định mệnh đã đưa cô gặp Pat (Bradley Cooper) - một chàng “điên” không kém do bị vợ phản bội. Hai con người lạc lối đã đem lại bình yên và tình cảm cho nhau bằng những cách bất thường nhất.

Với Tiffany, Jennifer Lawrence đã có đất để thể hiện đủ sắc thái biểu cảm: giận dữ, hạnh phúc, quyến rũ, điên rồ cho tới hài hước. Diễn xuất của cô khiến khán giả cảm nhận được rằng đằng sau lớp vỏ ngoài mạnh mẽ bất cần kia, Tiffany vẫn là một cô gái mong manh cần được yêu thương, che chở. Trường đoạn diễn xuất ấn tượng nhất của Lawrence trong phim là khi cô khiến Pat và cả gia đình phải bất ngờ trước kiến thức về thể thao của mình. Vì có tình cảm với Pat, Tiffany chịu khó dày công nghiên cứu để tìm hiểu về bộ môn bóng bầu dục.

5. Rosalyn Rosenfeld (phim “American Hustle”)

Một năm sau khi đứng trên bục vinh quang, Jennifer Lawrence tiếp tục có tên trong danh sách đề cử Oscar. Lần này là ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” với vai Rosalyn Rosenfeld. Trong bộ phim về giới lừa đảo - American Hustle (2013), nhân vật trung tâm là gã Irving (Christian Bale) với những mánh lới thủ đoạn khó lường. Rosalyn là cô vợ đầy bản năng của Irving, là một kẻ sẵn sàng làm bất cứ thứ gì ngoại trừ ly dị hắn.

Nhân vật Rosalyn là người phụ nữ có nội tâm phức tạp, khiến người xem khó đoán trước những gì đang diễn ra trong đầu cô ả. Cảnh phim để lại nhiều ấn tượng nhất của Lawrence là khi cô đối đáp với nhân tình của chồng (Amy Adams thủ vai) trong nhà vệ sinh trước khi trao cho người này một nụ hôn đầy sững sờ.

6. Katniss Everdeen (loạt phim “The Hunger Games”)

Nếu như trong loạt phim X-Men, Jennifer Lawrence chỉ là một phần trong dàn diễn viên ngôi sao thì ở loạt phim The Hunger Games, cô là ngôi sao sáng nhất - một “chim húng nhại” mang tính biểu tượng. Loạt phim The Hunger Games được chuyển thể từ bộ sách cùng tên, kể về một thế giới tương lai hoang tàn ở Bắc Mỹ với đất nước Panem bị Capitol thống trị. Katniss là người tình nguyện tham gia “Đấu trường sinh tử” thay em gái và sống sót để rồi trở thành biểu tượng lớn nhất trong cuộc cách mạng chống lại Capitol độc tài.

Trước Mockingjay - Part 2 ra mắt trong tháng 11, ba tập đầu của The Hunger Games đạt doanh thu lên tới 2,3 tỷ USD. Trung tâm của thương hiệu “tỷ đô” ấy là Jennifer Lawrence, khi cô cân bằng được giữa các màn hành động lẫn thể hiện nội tâm của nhân vật Katniss. Hai hình ảnh khó quên với người hâm mộ The Hunger Games là khi cô giơ bàn tay chào ba ngón trong phần đầu và ánh mắt như bùng cháy ở cuối phần hai. Tạp chí Rolling Stones đã gọi minh tinh 9x này là “Nữ diễn viên trẻ tài năng nhất nước Mỹ”.

Sources: Vnexpress

Jennifer Lawrence
  » Jennifer Lawrence Nói Về Cảnh Khỏa Thân Trong Phim Điệp Viên
  » Sao Đổi Diện Mạo Khi Thay Kiểu Tóc, Cách Trang Điểm
  » Jennifer Lawrence Gây Tranh Cãi Khi Nói Không Xem Nổi Phim Tranh Giải Oscar
  » Jennifer Lawrence Mặc Đẹp Với Đầm Hở Ngực
  » Phong Cách Của Jennifer Lawrence Khi Ra Mắt Phim Điệp Viên
  » Emma Watson, Jennifer Lawrence Bị Đề Cử Mâm Xôi Vàng
  » Những Ngôi Sao Hẹn Hò Đạo Diễn Sau Khi Đóng Phim
  » Trailer Jennifer Lawrence Hóa Điệp Viên Khêu Gợi Thu Hút Trong Tuần
  » Jennifer Lawrence Dùng Vẻ Gợi Cảm Làm Vũ Khí Trong Phim Mới
  » Những Cuộc Chia Tay Gây Tiếc Nuối Của Sao Hollywood
  » Những Khoảnh Khắc Đẹp Trên Thảm Đỏ Năm 2017
  » Phong Cách Làm Đẹp Ấn Tượng Của Các Mỹ Nhân Năm 2017
  » 'Mother!' - Phim 18+ Thách Đố Người Xem, Gây Sốc Năm 2017
  » Jennifer Lawrence: 'Tôi Ngại Đóng Vai Khoe Thân Từ Khi Lộ Ảnh Nude'
  » Jennifer Lawrence Chia Tay Đạo Diễn Darren Aronofsky
  » Dàn Mỹ Nhân Khoe Sắc Trong Buổi Trao Oscar Danh Dự
  » Jennifer Lawrence Kể Từng Bị Gạ Tình Và Ép Giảm Cân
  » Sao Hollywood Đồng Loạt Chỉ Trích Harvey Weinstein Vì Scandal sex
  » Phim Kinh Dị 18+ Của Jennifer Lawrence Khiến Khán Giả Phẫn Nộ
  » Phim Kinh Dị Của Jennifer Lawrence Ế Ẩm Ở Bắc Mỹ
  » Jennifer Lawrence Hóa Điệp Viên Khêu Gợi Trong Phim Mới
  » 'Thor 3' Được Bầu Là Phim Hollywood Gây Chú Ý Nhất Mùa Thu
  » Jennifer Lawrence Mặc Váy Lưới Trên Thảm Đỏ Nước Anh
  » Phim Kinh Dị Của Jennifer Lawrence Gây Phân Cực Ở Liên hoan phim Venice
  » Các Người Đẹp Hollywood Từng Bị Chê Thừa Cân