Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Trung Quốc » Nữ Chính Xấu Nhất Của Trương Nghệ Mưu Diễn Viên: Ngụy Mẫn Chi    
Ngày Đăng: 28 Tháng 06 Năm 2021

Ngụy Mẫn Chi mang ơn Trương Nghệ Mưu giúp cô đổi đời sau vai diễn đầu tay dù ông là người "tạt gáo nước lạnh" vào ý định dấn thân nghề diễn của cô.

Ngụy Mẫn Chi sinh năm 1985, là nữ chính trong phim Không thể thiếu một em (Not One Less) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Năm 1999, bộ phim gây tiếng vang tại Trung Quốc và quốc tế, giành nhiều giải thưởng lớn bao gồm giải Sư Tử Vàng hạng mục Phim xuất sắc tại LHP quốc tế Venice, Italy. Ngụy Mẫn Chi được Giải thưởng nghệ sĩ thanh thiếu niên Mỹ vinh danh ở hạng mục Diễn xuất xuất sắc trong phim quốc tế.

Ngụy Mẫn Chi nghe chỉ đạo của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trên phim trường Không thể thiếu một em.

Nổi tiếng sau một đêm

Bộ phim mở đầu khi thầy giáo Cao phải về quê thăm mẹ già bị bệnh. Trước ngày đi, ông nhờ cô học trò Mẫn Chi thay mình quản lý lớp tiểu học. Từ chỗ loay hoay không biết làm sao vừa dạy vừa dỗ đám nhóc ương ngạnh, cô giáo nhí dùng sự nhẫn nại và tình cảm chân thành làm cảm động lớp học. Trương Tuệ Khoa là cậu nhóc quậy nhất lớp. Khi Tuệ Khoa bỏ học đi làm thuê trả nợ cho gia đình, Mẫn Chi một mình lặn lội từ làng quê ra thành phố, lang thang khắp các phố phường, chịu đựng những thủ tục nhiêu khê và thái độ trịch thượng ở nhiều cơ quan công quyền để tìm bằng được cậu học trò.

Trong Không thể thiếu một em, nhân vật được lấy theo tên của Ngụy Mẫn Chi, cùng tuổi 13 với cô khi ấy và có bối cảnh xuất thân tương tự cô ngoài đời. Giống như mang chính mình từ đời vào phim, Ngụy Mẫn Chi quê mùa từ gương mặt tới dáng điệu, bước đi, giọng nói, ăn mặc. Trong dàn Mưu nữ lang (các nữ chính được phát hiện và nổi tiếng qua phim của Trương Nghệ Mưu), cô là người duy nhất không ấn tượng về dung nhan, khác xa với Chương Tử Di xinh đẹp, Nghê Ni sắc sảo, Châu Đông Vũ gai góc, Lưu Hạo Tồn thuần khiết...

Dẫu vậy, nét chân quê ấy lại phù hợp và cần thiết cho vai diễn. Câu chuyện đôi chút hóm hỉnh nhưng nhiều sâu cay, xúc động cộng thêm nét diễn mộc mạc, chân thành của Ngụy Mẫn Chi đưa Không thể thiếu một em vượt khỏi biên giới Trung Quốc, làm xúc động nhiều khán giả quốc tế, trở thành một trong các tác phẩm đáng nhớ nhất của Trương Nghệ Mưu. Ngụy Mẫn Chi lớn lên trong gia đình nông dân, chưa từng biết diễn xuất là gì. Người ta khó có thể ngờ rằng cô chinh phục giới chuyên môn ngay lần đầu bén duyên diễn xuất. Cụm từ "nổi tiếng sau một đêm" hay được nhắc đến trong giới văn hóa - giải trí Trung Quốc thật phù hợp với những người như Ngụy Mẫn Chi.

Thắng casting vì can đảm và gan lì

Năm 1998, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đi khắp vùng núi Hồ Bắc tuyển chọn diễn viên cho Không thể thiếu một em. Ông muốn tìm kiếm gương mặt mới để tạo sự chân thực cho phim. Một trong các phó đạo diễn của ông tình cờ gặp hai chị em sinh đôi Ngụy Mẫn Chi và Ngụy Thông Chi. Mặc dù được để mắt nhiều hơn, cô em Thông Chi tỏ vẻ nhút nhát, luôn trốn sau lưng chị. Trái lại, cô chị Mẫn Chi dạn dĩ, còn tự tin khoe giọng hát, trổ tài nhảy dù chưa từng qua trường lớp đào tạo. Được hỏi có dám đóng phim không, Ngụy Mẫn Chi bình thản đáp: "Em dám".

Qua vài vòng casting, Ngụy Mẫn Chi và một ứng viên khác bước vào vòng đấu cuối cùng. Vốn dĩ, Ngụy Mẫn Chi kém ưu thế hơn vì quá bộc trực và chất phác. Khi đạo diễn Trương Nghệ Mưu đặt "đề bài" hét giữa đám đông, ứng viên kia ngại không dám mở miệng, còn Ngụy Mẫn Chi thì lập tức gây chú ý giữa chốn đông người. Tính cách gan lì, không ngại khó giống như nhân vật trong phim đã đưa Ngụy Mẫn Chi đến với cơ hội diễn xuất đầu tay.

Ngụy Mẫn Chi trong Không thể thiếu một em vừa lì vừa lành, vừa nghiêm khắc vừa tình cảm.

Giã từ tháng ngày chăn lợn

Sau thời gian đóng phim cho đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Ngụy Mẫn Chi trở lại với việc học hành và thói quen giúp bố mẹ cơm nước, việc nhà, chăm lợn. Trong tâm trí cô bé mười mấy tuổi ngày ấy, định hướng cuộc đời là học tập, nuôi lợn rồi lấy chồng, chăm con, làm người phụ nữ của gia đình. Khi phim ra mắt và nổi tiếng, Mẫn Chi nhận được nhiều lời mời đóng phim, được một số trường đào tạo nghệ thuật tặng học bổng diễn xuất. Với suy nghĩ non nớt, Ngụy Mẫn Chi thực sự dao động trước những món quà bất ngờ như vậy. Cô cứ nghĩ rằng đóng phim không quá khó.

Vậy mà khi cô tham khảo ý kiến của ân sư Trương Nghệ Mưu, ông tạt cho cô một gáo nước lạnh. Đạo diễn nói: "Mặt em không đẹp, dáng em không đẹp, em không hợp làm diễn viên. Thành công trong một lần diễn xuất chỉ có thể coi như em có thêm một trải nghiệm đẹp trong đời. Em đừng nghe người ta tâng bốc em là minh tinh. Tôi hy vọng em bình tĩnh. Tôi không mong em vào làng giải trí. Cái quan trọng là em tập trung học hành, thi đỗ đại học. Đó là cách duy nhất giúp em thay đổi vận mệnh của mình".

Tiếp thu lời khuyên của đạo diễn kỳ cựu, hai chị em Ngụy Mẫn Chi chỉ nhận tài trợ học phí từ một doanh nhân nổi tiếng cùng cơ hội theo học ở ngôi trường do ông làm chủ. Bố của cô cũng được hỗ trợ công việc tại trường. Hết trung học, Ngụy Mẫn Chi muốn làm đạo diễn, nuôi ước mơ một ngày làm trợ lý cho Trương Nghệ Mưu như một cách báo đáp công ơn của ông ngày trước.

Không may thi trượt Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cô theo học ngành biên đạo của Học viện ngoại ngữ Tây An. Sau này, cô giành được học bổng của Đại học Brigham Young, Mỹ. Trở về nước, cô khẳng định năng lực qua công việc MC và đạo diễn, thực hiện nhiều chương trình và một số bộ phim. Năm 2008, Ngụy Mẫn Chi kết hôn với ông xã người Mỹ gốc Hoa rồi lần lượt sinh hai con trai.

Ngụy Mẫn Chi sau này trở thành đạo diễn.

Sources: zing

Ngụy Mẫn Chi
  » Nữ Chính Xấu Nhất Của Trương Nghệ Mưu
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Tỷ Lệ Eo, Hông "Bình Hoa" Giúp Lưu Đào Gây Sốt
  » Huỳnh Dịch Ngưỡng Mộ Nhan Sắc Lee Young Ae
  » Angelababy Sánh Vai Phùng Đức Luân Đi Thảm Đỏ
  » Angelababy "Nửa Kín Nửa Hở" Dự Show
  » Angelababy Khoe Vai Trần
  » Angelababy Diện Xường Xám Xuyên Thấu Dự Tiệc Ở Anh
  » “Dung Ma Ma Bị Ghét Nhất Màn Ảnh” Hóa Ra Thời Trẻ Lại Xinh Đẹp Thế Này, Được Nhận Xét Đẹp Hơn Triệu Vy Và Dương Mịch
  » "Phồn Hoa" - Bữa Tiệc Thời Trang Trong Phim Mới Của Vương Gia Vệ
  » Đường Yên Hot Trên Thảm Đỏ
  » 5 Đám Cưới Ồn Ào Cbiz 2023
  » 10 Xiêm Y Lộng Lẫy Trên Thảm Đỏ 2023
  » Thân Hình Đồng Hồ Cát Giúp Địch Lệ Nhiệt Ba Hot Weibo
  » Lưu Diệc Phi Hóa "Đóa Hồng Xanh" Trên Thảm Đỏ
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Vì Chiếc Váy "Công Chúa Thanh Long"
  » Chương Tử Di Chủ Động Ly Dị Vì Uông Phong Cờ Bạc
  » Lần Đầu Tiên Xuất Hiện Sau Khi Công Bố Ly Hôn: Chương Tử Di Bị Nghi Đưa Tình Mới Đi Mua Sắm, Uông Phong Không Vui, Sức Khỏe Tiều Tụy
  » Sắc Vóc Ngày Càng Nổi Bật Của Nhóc Tỳ "Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế"
  » 8 Năm Bên Nhau Của Uông Phong, Chương Tử Di Trước Khi "Đứt Gánh"
  » Tần Lam Khiến Fan Trầm Trồ Vì Sắc Vóc Ngoại Tứ Tuần
  » Triệu Lệ Dĩnh Hóa Thân Nữ Thần Athena Dự Sự Kiện
  » Châu Tấn: "Tôi Vẫn Là Tôi Tuổi 20"
  » Dương Mịch Mặc Xường Xám Đón Trung Thu Ở Paris
  » Angelababy Tại Tuần Lễ Thời Trang Paris
  » Địch Lệ Nhiệt Ba Bị Chê Nhan Sắc Khi Dự Show Ở Paris