Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Hồng Kông » 6 Cặp Quách Tĩnh - Hoàng Dung Trên Màn Ảnh Diễn Viên: Bạch Bưu, Mễ Tuyết, Huỳnh Nhật Hoa, Ông Mỹ Linh, Huỳnh Văn Hào, Trần Ngọc Liên    
Ngày Đăng: 19 Tháng 11 Năm 2015

Phiên bản do Huỳnh Nhật Hoa - Ông Mỹ Linh đóng trở thành tác phẩm kinh điển của TVB, trong khi bản của Lý Á Bằng - Châu Tấn được Kim Dung đánh giá cao.

Nhà sản xuất Quách Tĩnh Vũ vừa công bố dự án làm lại phim truyền hình kinh điển Anh hùng xạ điêu. Ông cho biết vấn đề khó nhất của dự án là tìm hai diễn viên đóng Quách Tĩnh - Hoàng Dung. Lần này, công ty sản xuất không mời diễn viên có tiếng mà chọn gương mặt mới thông qua hình thức truyền hình thực tế. Theo đó, các ứng viên sẽ trải qua quá trình huấn luyện, thể hiện bản thân để giành cơ hội đóng hai nhân vật này.

Anh hùng xạ điêu là tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, được chuyển thể thành phim lần đầu vào năm 1958, với hai diễn viên chính là Tào Đạt Hoa, Dung Tiểu Ý. Sau này, nhiều tác phẩm khác ra đời và làm nên tên tuổi của Chu Nhân, Ông Mỹ Linh, Trương Trí Lâm...

Dưới đây là những cặp Quách Tĩnh - Hoàng Dung qua các thời kỳ.

Bạch Bưu và Mễ Tuyết đóng Quách Tĩnh - Hoàng Dung trong bản truyền hình của đài Giai Nghệ (Hong Kong) năm 1976 và nhận được sư hưởng ứng lớn từ khán giả bấy giờ. Thời gian quay phim, các diễn viên làm việc từ 9h hôm nay tới 9h ngày kế tiếp, sau đó được nghỉ một ngày. Mễ Tuyết từng nói quãng thời gian đó vất vả nhưng nhiều niềm vui. Cô từng rất hạnh phúc khi phim phát sóng và ra đường, mọi người chỉ cô nói: “Hoàng Dung đấy”.

Huỳnh Nhật Hoa - Ông Mỹ Linh đóng chính trong phiên bản TVB 1983. Vai Quách Tĩnh được giao từ đầu cho Huỳnh Nhật Hoa còn Ông Mỹ Linh trải qua cuộc tuyển chọn khắt khe mới có được vai diễn này. Mễ Tuyết dành nhiều lời khen cho Ông Mỹ Linh: “Cô ấy lột tả rõ nét sự thông minh, lanh lợi của Hoàng Dung. Cảnh đánh đấm do Mỹ Linh thể hiện cũng rất linh hoạt. Hơn nữa, đôi mắt cô ấy rất có hồn, một đôi mắt to biết kể chuyện". Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh thể hiện được đánh giá là nhân vật kinh điển của làng phim Hong Kong.

Ông Mỹ Linh - Huỳnh Nhật Hoa là đôi tiên đồng ngọc nữ một thời. Nữ diễn viên tự tử năm 1985, khi mới 26 tuổi và đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Lúc bấy giờ, nhiều nguồn tin cho rằng nữ diễn viên tìm đến cái chết vì mối quan hệ yêu đương với Thang Trấn Nghiệp rạn vỡ (Thang Trấn Nghiệp đóng vai Dương Khang trong tác phẩm).

Năm 1988, Huỳnh Văn Hào và Trần Ngọc Liên đảm nhiệm Quách Tĩnh - Hoàng Dung trong phiên bản do Đài Loan sản xuất. Trang 163 nhận xét Hoàng Dung là vai mờ nhạt trong sự nghiệp của Trần Ngọc Liên và đến nay không nhiều người nhớ đến vai này của cô. Với tính cách hướng nội, khí chất cổ điển, Ngọc Liên hợp với vai Tiểu Long Nữ lạnh lùng, thoát tục nhưng không thực sự phù hợp với Hoàng Dung - cô gái lanh lợi, nhí nhảnh và hoạt bát.

"Anh hùng xạ điêu" của Đài Loan cũng bị cho là chuyển thể không đặc sắc, phụ thuộc nhiều vào phiên bản TVB 1983.

Năm 1994, TVB chiếu" Anh hùng xạ điêu" do Trương Trí Lâm, Chu Nhân đóng chính và nhanh chóng làm nên cơn sốt. Trương Trí Lâm để lại ấn tượng bởi lối diễn chất phác, ánh mắt chân thành. Trong khi đó, Chu Nhân chiếm cảm tình của khán giả bởi nụ cười rạng rỡ, ánh mắt trong veo.

Trương Trí Lâm, Chu Nhân tiếp thu ưu điểm của những bản cũ và mày mò để tạo nên phong cách diễn xuất riêng. Kịch bản phim trung thành với nguyên tác, nhiều chi tiết được xử lý tốt. Tạo hình nhân vật cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, điểm trừ của tác phẩm là nhiều cảnh hành động thiếu chân thực.

Bản "Anh hùng xạ điêu" do Lý Á Bằng - Châu Tấn đóng chính được đầu tư lớn về hình ảnh và kỹ xảo. Phim trung thành với nguyên tác và nêu bật được chất võ hiệp của tiểu thuyết Kim Dung. Trong các bản “Xạ điêu" cũ, cảnh giao tranh quyết liệt của nghìn vạn quân binh hầu như chỉ được làm qua loa. Còn ở bản này, những trường đoạn giao tranh được khắc họa kỹ lưỡng.

Nhà văn Kim Dung từng nhận xét: “Nếu bạn đã đọc truyện của tôi thì sẽ thấy Châu Tấn diễn rất đạt, cô ấy cũng rất đẹp. Nhiều người chê Châu Tấn có lẽ vì ký ức quá sâu đậm với vai diễn của Ông Mỹ Linh”. Kim Dung còn cho rằng Lý Á Bằng là người trung hậu, nhập vai Quách Tĩnh thành công nhưng vai Lệnh Hồ Xung thì không ổn vì tài tử thiếu sự phóng khoáng, phớt đời.

Hồ Ca và Lâm Y Thần đảm nhiệm hai vai chính trong phiên bản năm 2008. Sina nhận xét tác phẩm này phù hợp hơn với giới trẻ bởi kịch bản pha nhiều yếu tố lãng mạn, hiện đại cùng dàn diễn viên ăn khách như Hồ Ca, Lâm Y Thần, Lưu Thi Thi, Viên Hoằng… Nhiều khán giả gọi đây là “Xạ điêu phiên bản ngôi sao thần tượng”.

Diễn xuất của các diễn viên không được đánh giá cao. Nhiều khán giả nhận xét Hoàng Dung của Lâm Y Thần thiếu đi tà khí, sự cổ quái. Bên cạnh đó, nhiều tình tiết đắt giá trong tiểu thuyết không được đưa vào tác phẩm. Thoại bị chê dài dòng và ướt át kiểu ngôn tình.

Sources: Vnexpress

Bạch Bưu, Mễ Tuyết, Huỳnh Nhật Hoa, Ông Mỹ Linh, Huỳnh Văn Hào, Trần Ngọc Liên
Tiểu Sử Trần Ngọc Liên
Tiểu Sử Ông Mỹ Linh
Tiểu Sử Huỳnh Nhật Hoa
  » Tăng Hoa Thiên, Huỳnh Nhật Hoa Viếng Nghệ Sĩ Lý Hương Cầm
  » Dàn Diễn Viên 'Nghĩa Bất Dung Tình' Sau 30 Năm
  » Tình Yêu Sóng Gió Của Ba Minh Tinh Đóng Tiểu Long Nữ
  » 'Quách Tĩnh' Huỳnh Nhật Hoa Bỏ Việc Để Chăm Vợ Bị Ung Thư
  » Sao 'Thần Điêu Đại Hiệp' Sau 34 Năm: Người Qua Đời, Kẻ Lẻ Bóng
  » Thịnh Suy Thành Bại Của Ngũ Hổ Tướng TVB
  » Cảnh Bắn Chim Của Quách Tĩnh Trong 5 Phim 'Anh Hùng Xạ Điêu'
  » Tuổi U60 Của 'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên
  » Nhan Sắc 8 Nàng Hoàng Dung Của 'Anh Hùng Xạ Điêu'
  » Sao TVB Mễ Tuyết Khoe Nhan Sắc Tuổi Ngoài 60
  » Hoàn Cảnh Đưa Các Mỹ Nhân Châu Á Đến Với Dòng Phim Cấp Ba
  » Những Mỹ Nhân Kiếm Hiệp Độc Thân Của Showbiz Hoa Ngữ
  » 'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên Kể Về Tình Đầu Châu Nhuận Phát
  » 6 Cặp Quách Tĩnh - Hoàng Dung Trên Màn Ảnh
  » 'Tiểu Long Nữ' Lạnh Lùng Nói Về Tình Cũ Châu Nhuận Phát
  » Những Nhan Sắc Đoản Mệnh Của Làng Giải Trí Châu Á
Những Tin Tức Diễn Viên Khác
  » Hồ Hạnh Nhi Mừng Sinh Nhật Chồng Triệu Phú
  » Dương Di, La Trọng Khiêm Khoe Hai Con "Trai Giống Bố, Gái Giống Mẹ"
  » Đẳng Cấp Thượng Lưu Của Gia Đình Chồng "Bông Hồng Lai" Ngô Thiên Ngữ
  » Ôn Bích Hà Được Chồng Tặng Quà Xa Xỉ
  » Vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh gặp David Beckham
  » Vợ Trần Hạo Dân Khoe Vóc Qua 4 Lần Sinh Nở
  » Lý Gia Hân Và Ông Xã Đại Gia Tình Tứ
  » 13 Bóng Hồng Trong Phim Vương Gia Vệ
  » Chung Gia Hân Khoe Ảnh Cả Gia Đình Ở Phú Quốc