Tên Bài Báo   Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
 
Tin Tức Diễn Viên Điện Ảnh » Việt Nam » 9 Cặp Uyên Ương Nổi Tiếng Một Thời Của TVB Diễn Viên: Châu Nhuận Phát    
Ngày Đăng: 21 Tháng 10 Năm 2014

Sự tan vỡ của các cặp Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh, Lương Triều Vỹ - Tăng Hoa Thiên, Châu Nhuận Phát - Trần Ngọc Liên... để lại tiếc nuối đối với người hâm mộ.

1. Trịnh Thiếu Thu - Thẩm Điện Hà

Năm 1976, Thẩm Điện Hà, Trịnh Thiếu Thu ra nước ngoài công tác. Một người bạn nhờ Điện Hà mang thư trao tận tay Thiếu Thu. Cô không ngờ đó là thư chia tay. Thẩm Điện Hà thông cảm với Thiếu Thu nên thường hẹn anh đi dạo để giúp anh khuây khỏa. Hai người dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Nhiều người ngạc nhiên khi Trịnh Thiếu Thu và Thẩm Điện Hà công khai tình yêu, bởi họ bị đánh giá là chênh lệch về ngoại hình.

Thẩm Điện Hà lúc bấy giờ đã rất nổi tiếng. Cô tìm cách giúp đỡ Thiếu Thu trong sự nghiệp. Mối tình của họ bị bàn tán, khi Thiếu Thu bị đồn cặp kè nữ diễn viên Đài Loan Quan Tinh Hoa.

Trịnh Thiếu Thu khẳng định mình không thay lòng đổi dạ, anh và Điện Hà bí mật đăng ký kết hôn ở Canada năm 1985. Tuy nhiên sau khi kết hôn, Thẩm Điện Hà phát hiện Trịnh Thiếu Thu vẫn qua lại với Quan Tinh Hoa. Trong lúc hôn nhân có dấu hiệu rạn nứt, Điện Hà mang bầu, cô sinh con gái Trịnh Hân Nghi ở tuổi 42.

Trịnh Thiếu Thu và Thẩm Điện Hà tại một lễ trao giải của TVB năm 2005.

Con gái cũng không thể giúp hai vợ chồng hàn gắn tình cảm. Năm 1989, Thiếu Thu ly hôn Điện Hà để cưới Quan Tinh Hoa.

Thẩm Điện Hà qua đời năm 2008 vì bệnh tật.

2. Thang Trấn Nghiệp - Ông Mỹ Linh

Mỹ Linh quen Trấn Nghiệp năm 1982, hai diễn viên trẻ nhanh chóng bước vào tình yêu. Cặp uyên ương đóng chung phim Anh hùng xạ điêu. Lúc quay phim, Mỹ Linh bị thương, Trấn Nghiệp ngày ngày ở bệnh viện chăm bạn gái.

Năm 1983, Ông Mỹ Linh thuê phòng cùng khu chung cư với Thang Trấn Nghiệp. Họ thường sánh vai trong các sự kiện trong và ngoài Hong Kong, nhận được sự tán thưởng của người hâm mộ.

Một năm sau, Trấn Nghiệp dần xa lánh Ông Mỹ Linh. Nữ diễn viên cố níu kéo tình yêu. Cô dốc tiền tiết kiệm để mua nhà, với hy vọng được sống cùng tài tử. Tuy nhiên những cố gắng của cô không đem lại kết quả như ý. Năm 1985, Thang Trấn Nghiệp rời khỏi căn hộ cùng chung cư với Ông Mỹ Linh. Tháng 5/1985, nữ diễn viên tự tử.

Nhiều năm qua, Thang Trấn Nghiệp bị chỉ trích là người hại chết Ông Mỹ Linh. Trả lời phỏng vấn mới đây, Trấn Nghiệp nói rằng anh không muốn nhớ về Ông Mỹ Linh vì cần sống cho hiện tại. Anh cũng không muốn tổ chức hoạt động tưởng nhớ Ông Mỹ Linh vì lo ngại việc làm của mình sẽ khiến fan của nữ diễn viên nổi giận.

3. Châu Nhuận Phát - Trần Ngọc Liên

Trần Ngọc Liên, Châu Nhuận Phát nảy sinh tình cảm khi đóng chung một phim của TVB năm 1978. Có lần, một chàng trai giàu có tặng quà đắt tiền cho Ngọc Liên. Nhuận Phát ghen tuông, ngay tối đó anh mua một bó hồng đỏ tặng người đẹp rồi ngỏ lời với cô. Cô gái 18 tuổi nhận lời.

Mối tình tan vỡ sau 5 năm. Sau khi chia tay, Trần Ngọc Liên đau khổ, ê chề. Nhuận Phát cũng đau lòng, anh uống thuốc tẩy tự tử nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời. Khi Nhuận Phát trong bệnh viện, Ngọc Liên ở bên chăm sóc anh. Cô lặng lẽ ra đi khi tình trạng sức khỏe của Nhuận Phát tiến triển tốt.

Nửa năm sau khi chia tay, Nhuận Phát cưới người vợ đầu tiên, tuy nhiên quan hệ hôn nhân chỉ kéo dài 9 tháng. Nghe tin tình cũ lấy vợ, Trần Ngọc Liên vừa tủi hổ vừa tức giận, cô chấp nhận đóng Liên thể, một bộ phim ma với nhiều cảnh lõa lồ, giường chiếu...

Ngọc Liên, Nhuận Phát đều không giải thích lý cho chia tay. Nữ diễn viên từng nói rằng, có lẽ hai người xa nhau vì duyên phận đã hết.

4. Lương Triều Vỹ - Tăng Hoa Thiên

Năm 20 tuổi, khi còn trong lớp đào tạo nghệ sĩ của đài TVB, Lương Triều Vỹ quen Tăng Hoa Thiên. Hai người nhanh chóng trở thành một cặp.

Triều Vỹ - Hoa Thiên hai lần chia tay rồi lại tái hợp. Đến lần thứ ba thì họ vĩnh viễn không còn là của nhau. Lưu Gia Linh xuất hiện và chiếm lĩnh trái tim của chàng trai đào hoa.

5. Lương Triều Vỹ - Lê Mỹ Nhàn

Có rất nhiều bóng hồng trong cuộc đời Lương Triều Vỹ, song anh chỉ thừa nhận chuyện tình cảm với ba người đẹp là Tăng Hoa Thiên, Lê Mỹ Nhàn và Lưu Gia Linh.

Mỹ Nhàn đến với Triều Vỹ khi anh chia tay Tăng Hoa Thiên lần thứ hai. Trường quay Ỷ thiên Đồ Long ký chính là nơi hai diễn viên bén duyên. Khi phim chưa đóng máy quay, chuyện tình của họ đã là đề tài thường xuất hiện trên báo.

Năm 1986, Triều Vỹ - Hoa Thiên được sắp xếp đóng phim cùng nhau. Nhân cơ hội này, Hoa Thiên giành lại chàng người yêu cũ từ tay Mỹ Nhàn. Mối tình của cặp sao Ỷ thiên Đồ Long ký chấm dứt sau 9 tháng. Hoa Thiên từng trả lời khi được hỏi có lo Mỹ Nhàn bị tổn thương: "Tôi và Triều Vỹ yêu nhau lâu như thế, bản thân tôi cũng bị tổn thương nhiều. Tôi đau khổ hơn cô ấy gấp 10 lần".

6. Hồ Hạnh Nhi - Huỳnh Tông Trạch

Hồ Hạnh Nhi - Huỳnh Tông Trạch bén duyên khi đóng phim năm 2005. Thời gian đầu yêu nhau, cả hai kín tiếng, hạn chế công khai sánh vai.

Khi còn yêu nhau nồng nàn, Hạnh Nhi dọn đến ở cùng khu chung cư với Tông Trạch. Dần dần, cả hai thường xuyên tham gia sự kiện, công khai thể hiện tình cảm.

Giữa năm 2012, cặp tình nhân bất ngờ tuyên bố chia tay mà không giải thích lý do. Sang đầu năm 2014, Tông Trạch thừa nhận yêu người mẫu 42 tuổi Dương Tranh (hơn nam diễn viên 8 tuổi). Mối tình sau của anh cũng đã tan vỡ, được cho là vì áp lực dư luận.

7. Vạn Tử Lương - Điềm Nựu

Vạn Tử Lương và Điềm Nựu hẹn hò năm 1989. Cặp uyên ương từng đóng chung nhiều phim nổi tiếng, được đầu tư lớn của TVB như Đại gia tộc, Bước chân giang hồ (hay Cuộc sống công bằng, hợp tác cùng Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt...).

Tử Lương - Điềm Nựu kết hôn năm 1992. Đám cưới được tổ chức linh đình, với đông đảo khách khứa. Đích thân ông chủ TVB Thiệu Dật Phu chủ trì hôn lễ còn Châu Tinh Trì làm phù rể.

Vợ chồng ly hôn năm 1996, với lý do "tính cách không hợp". Điềm Nựu từng nói, cô cảm thấy hôn lễ trước kia của mình thiếu sự tự nhiên vì mời quá nhiều khách, đám cưới lại được TVB truyền hình trực tiếp.

8. Trần Hào và Liêu Bích Nhi

Trần Hào, Liêu Bích Nhi bén duyên khi đóng phim Tâm hoa phóng (Love Bond) năm 2004. Người hâm mộ gọi họ là cặp tiên đồng ngọc nữ của TVB. Mối tình kéo dài sáu năm. Lý do chia tay được cho là Liêu Bích Nhi có người mới. Hơn nữa, bố mẹ của Bích Nhi chê Trần Hào không đủ giàu có, muốn con gái đến với người khác.

Trần Hào nay đã là chồng Hoa hậu Hong Kong 2006 Trần Nhân Mỹ, họ đón con trai đầu lòng năm 2013. Nhân Mỹ đang mang bầu em bé thứ hai.

9. Ôn Triệu Luân và Quách Thiện Ni

Ôn Triệu Luân và Hoa hậu Hong Kong 1999 Quách Thiện Ni bén duyên khi đóng Ngưu Lang - Chức Nữ năm 2002. Thiện Ni từng chia sẻ niềm hạnh phúc khi hẹn hò Triệu Luân.

Chuyện tình gặp sóng gió khi Ôn Triệu Luân lộ chuyện nợ nần. Một số bài báo cho biết, Thiện Ni tức giận vì Triệu Luân giấu giếm sự việc với cô. Người nhà Thiện Ni cũng từng bị vạ lây khi chủ nợ đòi tiền Ôn Triệu Luân. Sau đó, Hoa hậu tuyên bố chia tay nam diễn viên.

Ôn Triệu Luân trải qua hai đời vợ trước khi kết hôn lần ba với nữ diễn viên Triệu Đình. Quách Thiện Ni cũng cưới chồng năm 2011, cô sinh con gái năm 2012.

Hải Lan

Sources: Vnexpress

Châu Nhuận Phát
Tiểu Sử Châu Nhuận Phát
  » Lưu Đức Hoa Và Những Tài Tử Hàng Đầu Của Điện Ảnh Hong Kong
  » Ngô Mạnh Đạt Từng Muốn Tự Tử Vì Châu Nhuận Phát Không Cho Vay Tiền
  » Cuộc Sống Của Châu Nhuận Phát Ở Tuổi 65
  » Sở Hữu 700 Triệu USD, Châu Nhuận Phát Vẫn Sống Tiết Kiệm
  » 5 'Cặp Đôi Vàng' TVB Nổi Tiếng Chung Thủy
  » Ảnh Vương Tổ Hiền Bên Châu Nhuận Phát 30 Năm Trước Gây Chú Ý
  » Châu Nhuận Phát Phong Độ Trong 'Phi Vụ Tiền Giả'
  » Châu Nhuận Phát Hàng Ngày Lau Nhà, Giặt Giũ
  » Vợ Chồng Châu Nhuận Phát Bằng Lòng Với Cuộc Sống Không Con Cái
  » Châu Nhuận Phát Khác Lạ Với Mái Tóc Dài
  » Châu Nhuận Phát Mặc Quần Short Thăm Mỹ Nhân 'Bến Thượng Hải'
  » Vợ Châu Nhuận Phát Lần Đầu Kể Nỗi Đau Con Mất Trong Bụng Mẹ
  » Châu Nhuận Phát - Ảnh Đế Mơ Mảnh Ruộng Trồng Rau Tuổi Già
  » Châu Nhuận Phát Dọn Cây Đổ Do Bão Ở Hong Kong
  » Phong Độ Của Châu Nhuận Phát Trên Màn Ảnh Qua 40 Năm
  » Châu Nhuận Phát Mừng Sinh Nhật 61 Tuổi Bên Vợ
  » Hai Lần Đò Và Mối Tình Với Trai Trẻ Của Vợ Cũ Châu Nhuận Phát
  » Chị Gái Châu Nhuận Phát Mặc Tuềnh Toàng, Ngủ Gật Ở Công Viên
  » Châu Nhuận Phát: 'Phim Tôi Thua Phim Châu Tinh Trì Là Thường Tình'
  » Đời Thường Bình Dị Của Vợ Chồng Châu Nhuận Phát
  » Psy Đóng Phim 'Thần Bài 3' Của Châu Nhuận Phát
  » 'Tiểu Long Nữ' Trần Ngọc Liên Kể Về Tình Đầu Châu Nhuận Phát
  » Kỷ Niệm Thuở Hàn Vi Của Các Tài Tử Hong Kong
  » Thuở Mới Vào Nghề Của Các Tài Tử Gạo Vội Hong Kong
  » Bốn Cuộc Tình Trong Đời Châu Nhuận Phát