Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Ngô Thanh Vân
    Ngô Thanh Vân là một vũ công, ca sĩ, diễn viên, người mẫu của Việt Nam. Cô cũng được biết với tên là Veronica Ngo hoặc tên viết tắt Virus.
    Ngô Thanh Vân sinh ngày 26 tháng 2 năm 1979 tại Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Cô là con út trong một gia đình có 3 chị em. Khi lên 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy.
    4 năm sau,Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam, và giành được ngôi Á hậu 2Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức năm 2000). Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang,... Lúc này, cô có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim Hương Dẻ, một series phim ngắn trên đài HTV.
    Năm 2002, Ngô Thanh Vân bắt đầu bước vào sự nghiệp của một ca sĩ nhạc pop và kí hợp đồng với Phương Nam Film. Tiếp đó, cô thu âm một album là Vườn Tình Nhân với ca sĩ Tuấn Hưng.
    Một năm sau đó, 2003, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Ngô Thanh Vân phát hành album đầu tiên, Thế Giới Trò Chơi, vào ngày 26 tháng 2, sinh nhật thứ 23 của cô. Album này là thể loại pop-dance, với câu chuyện về "NTV Virus". Hai đoạn video nhạc được làm từ album này, bao gồm các bài hát Thế Giới Trò Chơi và Ngày Tươi Sáng (một bản cover lại của JTL bài A Better Day), được đạo diễn Jackie Chen (một đạo diễn chuyên dựng các chương trình MTV) dàn dựng. Hai đoạn video này là lần đầu tiên có sử dụng hiệu ứng chuyên nghiệp đặc biệt và được ghi nhận đắt nhất trong số các đoạn video ca nhạc tại Việt Nam lúc bấy giờ.
    Trong năm 2004, tiếp tục câu chuyện về Vân Virus, Ngô Thanh Vân phát hành album thứ hai, Bí Ẩn Vầng Trăng, với chủ đề Mặt Trăng vào ngày 15 tháng 3. Ba video được phát hành từ album này là: Bí Ẩn Vầng Trăng, bản ballad Khi Nào Em Buồn được cover lại sau nhóm Mắt Ngọc, Minh Thuận & Thanh Thảo, và bài hát cổ vũ Sea Games 22 Vươn Đến Tầm Cao. Chỉ hai bài Bí ẩn vầng trăng và Vươn đến tầm cao là gợi lại NTV virus để tạo sự liên kết, còn các ca khúc khác Ngô Thanh Vân đều thể hiện trong vũ điệu mới hip hop.
    Từ năm 2004, Ngô Thanh Vân là người đầu tiên bước gần đến lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc Rouge ("Những thiên thần Đỏ"), phim gồm có 14 tập phát vào mỗi tối trên kênh MTV Asia. Rouge là bộ phim hợp tác sản xuất bởi MTV Asia và hãng MediaCorp (Singapore), được phát sóng rộng rãi ở Châu Á và Australia. Nửa năm còn lại, Vân khá bận rộn với việc vận động chiến dịch quảng bá bộ phim Rouge trên toàn châu Á và thu âm album thứ ba. Cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim Rouge trên website của MTV Asia.
    Cuối năm 2004, Ngô Thanh Vân quay trở lại với lĩnh vực âm nhạc sau thời gian dài tham gia trong lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế, cô xuất hiện đều đăn trong các chương trình ca nhạc lớn như Giai điệu tình yêu (HTV), Quà tặng trái tim. Một loạt hits của cô nhanh chóng được giới yêu nhạc chấp nhận và yêu thích như Cho người tình xa, Hát một mình,...
    Đầu năm 2005, Ngô Thanh Vân tiếp tục thành công trong lĩnh vực âm nhạc khi liên tiếp tham gia các chương trình âm nhạc lớn thời bấy giờ như Giai điệu tình yêu, Giai điệu bạn bè số tháng 2, tháng 5 và tháng 7. Những ca khúc của cô tiếp tục được phổ cập đến khán giả như: Trái tim tượng đá, Mưa,...
    Vào ngày 9 tháng 5 năm 2005, My Way, album thứ ba của Ngô Thanh Vân được phát hành. Album bày do Vân tự sảng xuất và đặc biệt là sự hợp tác với nhóm các nhà sản xuất The Dreams. My Way khá đa dạng về thể loại nhạc, từ alternative rock đến pop, R&B và hip hop. Cô đã remix lại bản nhạc Quỳnh Hương khá nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
    Cũng vào năm 2005, Vân dính vào một vụ scandal từ một trang web ngothanhvanxao với những hình ảnh mát mẻ và những bài viết nói xấu quá khứ. Ngô Thanh Vân khẳng định qua Hoàng Vũ, người quản lý riêng: "Chúng tôi không quan tâm về sự việc này, cây ngay không sợ chết đứng. Là người của công chúng, làm sao chúng tôi đủ thời gian để cải chính tất cả những tin đồn không đầu không đuôi. Đây cũng là một trở ngại bình thường trong nghề nghiệp". [1]
    
    Sau album My Way, Ngô Thanh Vân tham gia vào sự nghiệp diễn xuất, với nhiều vai diễn trên màn ảnh rộng như Chuyện tình Sài Gòn bởi đạo diễn Ringo Le, 2 Trong 1 bởi đạo diễn Đào Duy Phúc và Dòng máu anh hùng với Johnny Trí Nguyễn, một cascadeur Mỹ gốc Việt-người đóng thế trong bộ phim Spider Man-Người nhện 1 & 2. Phim Dòng máu anh hùng do Charlie Nguyễn Chánh Trực đạo diễn. Ngoài ra, cô còn tham gia phim 2 trong 1 cùng Thành Lộc và Võ Thành Tâm.
    Giai đoạn cuối năm 2006-đầu năm 2007, sau một thời gian dài làm quen với công việc diễn viên của màn ảnh rộng, Ngô Thanh Vân quay trở lại với âm nhạc và xuất hiện trong nhiều show, chương trình ca nhạc lớn. Tuy nhiên, do phải tuyên truyền phim Dòng máu anh hùng và mang trong người mong muốn phát triển bên lĩnh vực điện ảnh nên nàng virus NTV đã tạm gác công việc ca hát suốt năm 2007. Tuy bận bịu với điện ảnh nhưng Ngô Thanh Vân vẫn không quên âm nhạc, bằng chứng việc thu một album mới và phát hành vào đầu năm sau-2008.
    Tháng 11-2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, Ngô Thanh Vân đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn một cô gái yêu nước, mạnh mẽ tên Thúy trong bộ phim Dòng máu anh hùng. Sự nghiệp diễn xuất của Ngô Thanh Vân vươn lên một tầm cao mới.
    Năm 2008 là một năm bùng nổ của Ngô Thanh Vân bên lĩnh vực âm nhạc, sau một thời gian chia tay với âm nhạc của Quốc Bảo, cô chính thức quay trở lại hợp tác với nhạc sỹ này mà album nhạc dance Studio 68 là kết quả của sự hợp tác trở lại này.
    Album Studio 68 gồm các sáng tác của các nhạc sĩ Quốc Bảo, Quốc Dũng, Thái Thịnh, Minh Khang. Đây là một album Remix lại các ca khúc quen thuộc như: Thiên đường, Tình xuân xanh, Vì anh, Hoang vắng được hoà âm trên nền nhạc điện tử. Với Studio's 68, Ngô Thanh Vân tiếp tục khẳng định lợi thế với dòng nhạc Dance sôi động kết hợp với vũ đạo trình diễn.
    Có thể nói, năm 2008 là một năm mà Ngô Thanh Vân có nhiều kế hoạch mà kế hoạch nào cũng hái ra tiền. Cuối năm 2008, sau thành công của Studio 68 đoạt giải Album sáng tạo tại chương trình Album vàng của đài HTV7, Ngô Thanh Vân tiếp tục thu âm và phát hành album Nước mắt thiên thần vào thời điểm cuối năm 2008. Nước mắt thiên thần trở thành một album tuyệt vời và rất được giới trẻ yêu thích, ca khúc chủ đề album còn trở thành nhạc chuông thịnh hành. Hai clip trong album là Nước mắt thiên thần và Giọt nước mắt màu đen thật sự chinh phục khán giả, nội dung clip cực kỳ sáng tạo.
    Hiện nay, Ngô Thanh Vân dang là giám đốc Công Ty Cung Cấp Tài Năng Việt (VAA) vào tháng 9, 2009 và cô là người dẫn dắt cho nhóm nhạc 365DaBand kể từ ngày 16 tháng 12, 2010.

Source: wikipedia

Ngô Thanh Vân Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen